Một tuần sau, HSST kết thúc môn thi cuối cùng.
Giản Trì về nhà với tất cả hành lý trong năm. Cậu nằm trên giường ngủ một giấc ngon lành, khi tỉnh dậy thì nhìn chằm chằm trần nhà, nửa phút sau mới nhận ra đây không còn là ký túc xá học sinh nữa.
Để kỷ niệm ngày tốt nghiệp trung học của cậu, Giản Thành Siêu nhất quyết đến một nhà hàng cao cấp ở trung tâm thành phố để ăn tối. Giản Trì không muốn làm ông mất hứng nên đã đồng ý. Có điều họ không thân thuộc với Xuyên Lâm, vì vậy bữa tối của hai người không tránh khỏi có chút đơn điệu, sau cùng không biết vì sao lại kéo cả Văn Xuyên và Thanh Thanh đến nữa, trở thành bữa tối cho bốn người.
Trên bàn ăn, Giản Thành Siêu cao hứng uống rất nhiều rượu, mặt đỏ ửng cả lên. Sau một hồi ông lại nói Giản Trì là người hiểu chuyện, khi còn bé không cần ông dạy dỗ cũng biết đọc sách, trước kia là ông nợ Giản Trì, không có thời gian bên cạnh cậu. Giản Trì vừa an ủi mấy câu, Giản Thành Siêu đã nắm tay Văn Xuyên lải nhải nếu cả hai sau này có thể học cùng một trường thì tốt quá, họ không chỉ có thể chăm sóc nhau, còn có thể thuê chung một căn nhà, ông cũng yên tâm. Mặc dù Giản Thành Siêu không hiểu về đại học, cũng không hiểu chuyên ngành, nhưng ông tin tất cả những lựa chọn mà Giản Trì làm, bao gồm cả Văn Xuyên bạn của con trai ông.
Giản Trì không biết phải trả lời như thế nào, chỉ đành mang chai rượu đến một nơi mà Giản Thành Siêu không thể chạm vào.
Trước khi đến, Thanh Thanh biết Giản Trì và anh trai đã hoàn thành một kỳ thi quan trọng. Trong bữa ăn, cô bé đã bắt chước Giản Thành Siêu, nâng cốc nước trái cây lên để chúc mừng hai người anh trai bên cạnh mình, nghiêm túc đến đáng yêu, Giản Trì khóc không được cười cũng không xong. Văn Xuyên thì thầm vào tai cậu: "Con bé chỉ muốn tìm một lý do để uống nước trái cây, tôi thường sẽ quản nó."
"Thỉnh thoảng uống một chút cũng không thành vấn đề, vui vẻ mới là điều quan trọng nhất." Giản Trì nói với Thanh Thanh.
Văn Xuyên không phản bác, nhếch môi không rõ ràng, đột nhiên nói: "Ngày mốt tôi đến đón cậu."
"Ngày mốt..." Giản Trì hỏi được một nữa thì lập tức nhớ ra, cậu dừng đũa lại: "Nếu tôi nhớ không nhầm thì địa điểm là ở khách sạn phải không?"
"Uhm, vũ hội bắt đầu lúc bảy giờ tối, chúng ta sáu giờ hai mươi xuất phát."
Giản Trì nhớ đến lời mời tham dự vũ hội mà cậu nhận được sau khi kì thi kết thúc, tựa lưng vào ghế và mỉm cười bất lực với Văn Xuyên: "Tôi nghi ngờ rằng một nửa học phí đã được chi cho đủ các loại vũ hội khác nhau. Một năm mà có nhiều như vậy, không dám tưởng tượng những người đã học ở Saintston trong ba năm đến khi tốt nghiệp tổng cộng đã tham dự tiệc vũ hội bao nhiêu lần, đoán chắc họ thậm chí cũng không thể đếm được."
Văn Xuyên không tỏ rõ ý kiến.
Mặc dù nói như vậy, Giản Trì cũng không cảm thấy lễ tốt nghiệp nên làm qua loa, ngược lại nghi lễ rất quan trọng, nhưng những nghi lễ ở Saintston thường quá cầu kì, xa hoa, nói cách khác là không có gì mới mẻ, nhưng một ngày trước vũ hội, Giản Trì vẫn sắm một bộ vest, tỉa tót mái tóc dài năm nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...