Từ khi Giản Trì thuê chung cư ở tòa nhà sát bên trường đại học, Thẩm Thư Đình chỉ từng qua đó duy nhất có một lần. Xét từ trên góc độ nhíu mày của hắn, hoàn toàn nhìn ra vẻ ghét bỏ căn chung cư hai phòng ngủ một phòng khách này.
Ban đầu Giản Trì có chút bất mãn thế nhưng sau khi đến nhà của Thẩm Thư Đình cảm giác này lập tức tan thành mây khói.
Thẩm Thư Đình hoàn toàn có lý do để ghét bỏ căn chung cư kia của cậu.
Từ thứ Hai cho đến thứ Sáu, Thẩm Thư Đình ở tại ngôi biệt thự ba tầng mua ở gần trường đại học, từ nơi ở đắt đỏ của những người có tiền lái xe đến trường chỉ cần mười phút. Thứ Bảy và chủ nhật, hắn sẽ theo quy luật mà về nhà. Từ "nhà" này là để chỉ nơi chung sống của Thẩm Thư Đình cùng người thân trong nhà.
Trước khi vào cấp Ba, Thẩm Thư Đình vẫn luôn sống ở Boros, hơn nữa cũng học tập tại nơi đây. Trừ những điều này ra, Giản Trì rất ít khi nghe thấy Thẩm Thư Đình nhắc tới chủ đề liên quan tới "nhà". Có lẽ do thời niên thiếu của Thẩm Thư Đình không được mỹ mãn cùng thân phận đặc thù của hắn nữa.
Những điều này không thể hiện rõ ra trong sinh hoạt bình thường nhưng có những lúc sẽ đem đến những rung động trước nay chưa từng có. Ví dụ như là khi trên tivi phát tin quốc vương của Boros phát ngôn chúc mừng trong một ngày lễ nào đó, Thẩm Thư Đình chỉ lên người đàn ông mặc Hoa phục, tóc vàng, mắt xanh trên màn hình, bất chợt nói: "Đó là bố của tôi."
Giản Trì suýt chút nữa không cầm vững cái điều khiển để nó rơi xuống đất.
Nếu mà xét một cách nghiêm khắc, Thẩm Thư Đình quả thực là hoàng tử của quốc gia này.
Hồi học cấp ba thì vẫn ổn, so với chức vụ hoàng tử kì lạ này, học sinh ở Saintston lại xem hắn như là một vị hội trưởng cao cao tại thượng. Nhưng tới khi Thẩm Thư Đình quay về Boros bắt đầu theo học chuyên ngành lịch sử mỹ thuật, ngày hôm đó Giản Trì đã nhìn thấy trên đầu tờ báo có báo cáo liên quan tới sự nghiệp học hành của hoàng tử Richard.
Không phải là kiểu diễn đàn như HS mà là báo giấy được bày trên kiot bán báo, đính kèm còn có hình ảnh toàn thân Thẩm Thư Đình mà truyền thông chụp được khi xuống máy bay.
Giản Trì mua lấy một tờ báo, lần đầu tiên nhận ra thân phận đặc thù và mẫn cảm của Thẩm Thư Đình.
Ngoại trừ khi cùng nhau đi trong vườn trường thi thoảng nhận được cái liếc xéo ra thì chút chuyện nhỏ này cũng không hề quấy nhiễu quá nhiều tới cuộc sống thường ngày. Giản Trì rất ít khi suy nghĩ nhiều, trong trò chuyện từ trước đến giờ chưa từng hỏi han gì về gia đình Thẩm Thư Đình, cho tới tận một ngày thứ sáu rất bình thường, Thẩm Thư Đình chủ động ngỏ lời:
"Ngày mai theo tôi về nhà nhé."
"Được... Ơ?"
Khi Giản Trì ý thức được chữ "nhà" này không phải là chỉ ngôi biệt thự bình thường Thẩm Thư Đình sinh sống, Thẩm Thư Đình đã cụp đôi mắt lạnh lẽo xuống, bổ sung một câu: "Quyết định vậy đi."
Giản Trì: "..."
Cũng may Thẩm Thư Đình không sống chung với bố, nếu không cậu thật sự không dám nghĩ tới khung cảnh đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM/NP] Trường Nam Sinh Quý Tộc
FanfictionTác giả: Trịnh Cửu Sát Độ dài: 155 chương + PN Tình trạng bản raw: Đã hoàn Tình trạng bản edit: Đã hoàn Thể Loại: NP, NP, NP (chuyện quan trọng nhắc ba lần) Đam mỹ, Vạn nhân mê, Vườn trường, Nhất thụ đa công, HE. CP: Lãnh đạm ở tất cả các phương di...