Chương 55

6.6K 559 65
                                    

Ngồi hồi hộp đợi kết quả từ đốc tờ, Hải vẫn chưa tin mình thật sự bị vô sinh vì chính cậu chưa hề có quan hệ ngoài luồng hay ăn chơi ở những phường không lành mạnh.

Vị đốc tờ trẻ bước ra, cậu ta thở dài nhìn Hải. "Cậu thiệt sự bị vô sinh rồi, theo biểu hiện chắc chỉ mới bị thôi, có thể điều trị được. Cậu kiếm đốc tờ dưới đó kêu họ kê thuốc cho cậu!" Anh ta chậm rãi nói ra biện pháp và kê thuốc cho Hải.

Còn về Hải, dù cho không tin, nhưng khi nghe câu kết quả từ bác sĩ ở nhà thương lớn nhất chỗ này nói vậy thì tinh thần cũng có chút suy sụp. Cậu thẩn thờ bước ra bên ngoài và quên luôn những biện pháp và thuốc của đốc tờ nói.

Nhìn theo bóng lưng cao ráo của Hải bước khỏi cửa phòng, bỗng trên môi vị đốc tờ ấy nở ra một nụ cười không rõ ý tứ, thoạt nhìn giống như anh ta đang có một kế hoạch gì đó sẽ áp dụng trên người của Hải vậy.

Mở hộc tủ lấy ra một tờ giấy trắng, anh ta chậm rãi ghi từng hàng chữ nghiêng nghiêng. "Kế hoạch đã tiến triển đúng theo những gì chúng ta nghĩ, anh chỉ việc kê thuốc cho nó nữa là được. Chúc anh may mắn." Sau khi viết xong thì anh ta gấp lại tờ giấy rồi bỏ vào bao thư nhờ người gửi đi nhanh trong ngày.

Hôm nay là ngày mà Khuê sẽ phát gạo miễn phí cho những người có gia cảnh không mấy khá giả. Cô cho thằng Tẹo với con Bưởi chạy đi rao tin khắp nơi là ở đình làng Tân An có cho gạo với khám bệnh, phát thuốc miễn phí, nên ai muốn có gạo ăn thì cứ việc tới. Bởi vậy, chỉ mới có tờ mờ sáng mà đã có người tới xếp thành mấy hàng dài. Khuê còn chu đáo tới nỗi sợ có mấy người vì quá đói mà dẫn tới tình trạng như hôm qua nên cô còn nhờ Lành nấu sẵn một nồi cháo to để cho họ ăn lót dạ.

Khuê lần này cho gạo họ thì cô không nói là mình cho mà cô nói là ông từ ở đình làng phát, vì cô sợ nói ra cô cho mà cô lại là con nhà ông cai tổng thì chẳng ai có gan mà lấy đâu.

"Đông quá, không biết đủ không nữa." Lành đếm số đầu người đã hơn mấy trăm thì lo gạo sẽ không đủ. Không phải người ở làng này tới không, mà còn ở làng khác tới nữa nên đương nhiên sẽ không đủ nổi vì vàng hôm qua còn phải trích ra mua thuốc cộng thêm quần áo mới nữa.

Khuê thấy Lành lo như vậy thì cô rất nhanh đã nói: "Không đủ thì lấy tiền thêm, lấy khi nào đủ thì thôi." Cô không sợ mình sẽ xài hết tiền cho chuyện này bởi vì đây là cứu người, dù cho có bao nhiêu vàng để cứu người thì cô cũng sẽ làm. Đây là những người vô tội, những người chịu sự áp bức dưới quyền của cha cô nên họ mới thành ra thế này. Sống với Lành một thời gian thì Khuê ngộ ra được rất nhiều thứ, cô biết vị tha hơn, cô biết quan tâm tới những người thân với mình hơn. Đặc biệt là cô còn tập được cái tánh gần gũi và chẳng còn sợ dơ hay ghét bỏ người nghèo như hồi đó nữa.

"Cô lo như vậy là tốt, nhưng mà thiệt sự cô lo không xuể đâu!" Lành xoa tới bàn tay có hai ngón tay đã tím tái của Khuê vì đứa nhỏ cắn hôm qua mà không khỏi đau xót. Suốt một đêm nàng thấy Khuê không ngủ, cứ nằm đó gác tay lên trán mà thở dài thì nàng thương cô lắm.

Gương mặt Khuê bây giờ có chút tái nhợt chắc là do một đêm không ngủ kèm với cú sốc hôm qua, bởi vậy vừa đứng có xíu thì đã uể oải ngồi xuống. Cô được Lành khuyên ăn một chút cháo trắng để lại sức, mặc dù cô không ưng cái món này cho lắm, nhưng mà đây là Lành đưa cho thì cô cũng ngoan ngoãn ăn hết.

[GL-Thuần Việt-Tự Viết] Kiếp Chồng ChungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ