Chương 15: Mỹ nhân cứu mỹ nhân

9.4K 740 95
                                    

Đời thuở nào có ai đi bắt ghen như Khuê hay không, đi bắt ghen vô lúc nửa đêm mà còn đi bằng cái ghe hàng bự bành cà ná của mấy ông chở lúa.

Nguyên do cũng bởi Khuê không biết lội nên đã hy sinh một số tiền kha khá đặng mướn người chèo một cái ghe bự chà bá để cho cô thấy an toàn chứ đi cái xuồng ba lá lắc lư thấy ghê, lỡ cô mà té xuống một cái thì chỉ có đường làm vợ Hà Bá. Còn vấn đề vì sao cô lựa ban đêm để đi là vì cô nghĩ có lẽ Hải vẫn còn ở đó tại con hầu có nói đêm qua Hải có ngủ lại nên cô muốn đi bắt tận tay tận mắt để Hải không còn đường chối chạy.

Ngồi ở trong mui ghe được thằng Tẹo quạt từng hơi gió xua tan đi cơn nóng nực ban đêm. Khuê vừa uống trà vừa nhàn nhã nghe con hầu kể về chuyện đêm qua nó thấy Hải thân mật và ngọt ngào với con ả kia tới cỡ nào. Cô không ngờ, thân là một tiểu thư có tiếng kiêu kỳ xứ này mà lại phải có ngày đi cảnh cáo nhân tình của chồng như vậy. Nếu như thiên hạ biết được thế nào họ cũng đàm tiếu nói ra nói vào vì cô mới có chồng chưa bao lâu mà chồng đã có nhân tình khác.

Run run đôi chân thon dài bước lên bến sông, đảo mắt nhìn khung cảnh trước mặt đã là một màu tối thui nhưng không làm Khuê sợ hãi. Cô nương nhờ ánh trăng sáng đang chiếu rọi một mảng vàng nhạt trên đỉnh đầu rồi đi theo nơi con hầu chỉ dẫn.

Chỗ này nói là chợ nhưng mà nhà ở lại khá thưa thớt không mấy ai sống nhiều, có lẽ chủ yếu là những người nhà ở chỗ khác rồi gom hàng lại đây buôn bán tới tối thì về. Bởi vậy nói sao mà ban ngày thì chật kín con người ta, còn ban đêm thì nhìn toàn nhà cửa cách xa nhau cả trăm thước.

Vì Khuê không muốn làm ầm chuyện này lên nên cô chỉ đi cùng với con hầu và thằng Tẹo, vả lại đêm hôm cô cũng lén ra ngoài chứ không phải đi công khai nên là cô không nên kéo đông người làm gì, lỡ như mà bị phát hiện ra thì má đánh đòn cô chết. Chuyện gì cô không sợ chứ chuyện bị nhà chồng méc lại với cha má ruột cô rằng nửa đêm nửa hôm mà đi ra ngoài như vậy rồi bị má ruột đánh nhừ xương thì nhục lắm.

Rón rén như ăn trộm tới trước một căn nhà được cho là của nhân tình của chồng mình, cánh cửa đang hé mở nhìn vào bên trong hình như còn thấy được hai bóng dáng lập lòe bên ánh đèn dầu.

Khuê chưa vội kêu cửa, cô đang cố áp tai vào nghe thử coi có tiếng của Hải bên trong không thì bỗng dưng một âm thanh đổ vỡ khá lớn vang lên, tiếp theo là tiếng kêu cứu một cách thất thanh khiến cho Khuê kinh hồn bạt vía. Mặc dù không lo chuyện bao đồng nhưng mà vì thấy tiếng kêu cứu quá mức to như vậy thì chắc chắn có chuyện không lành, thêm nữa giọng này là của phụ nữ nên Khuê tự dưng nổi lên lòng nghĩa hiệp, cô chẳng chần chừ nữa mà hô lên báo hiệu cho thằng Tẹo với con hầu cùng cô đẩy cửa xông vào cứu người.

Vô tới bên trong đập vào mắt Khuê là cảnh tượng vô cùng chướng mắt, một tên đàn ông còn nồng nặc mùi rượu đang cố xé rách áo của người con gái nhỏ nhắn đang nằm dưới sàn gạch lạnh lẽo, bên cạnh là một số dụng cụ dùng cho việc may mặc cũng bể tan tành. Bỗng dưng chuyện trước mắt khiến cho Khuê nổi nóng, cô nương vào ánh đèn dầu với lấy chiếc kéo đang đặt trên bàn chạy tới nắm cổ áo của tên đang giở trò đồi bại kia ra khiến cho hắn té bật ngửa.

[GL-Thuần Việt-Tự Viết] Kiếp Chồng ChungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ