Thời gian thấm thoắt thoi đưa, hôm nay đã là hai mươi ba tháng chạp, ngày mà mọi người sẽ đưa ông Táo về trời để báo cáo cho Ngọc Hoàng một năm vừa qua đã trải qua những gì. Cá chép ngoài chợ chẳng mấy chốc đã bị mua hết sạch, chỉ còn lại mấy con èo ọt nhỏ xíu xiu đang ngửa bụng. Khuê may mắn sao tranh thủ đi sớm nên mua được ba con cá chép vàng khá lớn và bơi mạnh để đem về cho Lành.
Xách cái thùng nhỏ có ba con cá chép bên trong, Khuê nói với Lành đây là bao công sức cô đã bỏ ra nên là nàng hãy thưởng cho cô. Lành nghe Khuê muốn thưởng thì nàng rất nhanh đã kéo cổ cô xuống rồi hôn lên gương mặt kiều diễm của Khuê một cái làm cho bao nhiêu cái mệt nhọc chen chúc của cô từ sáng tới giờ cũng tan biến hết trơn.
"Cô, cái này để đâu cô?" Con Bưởi ì ạch dời cái chậu mai vừa lặt lá xong, nó hỏi Khuê nên để ở đâu đặng nhìn đẹp nhất vì mai cũng đã có nụ rồi.
"Để dưới thềm nhà nè, một cái cột là một chậu, ừ đúng rồi!" Khuê vừa ẵm con vừa chỉ huy cho hai đứa nhỏ làm. Nhà này chỉ có cô và nàng nên không cần phải nhiều người ở làm gì, hai đứa nhỏ này theo hầu Khuê đã quá đủ. Không phải là cô bóc lột hay tàn ác gì với tụi nó, mà là do nhà cô không có đông thành viên nên là không cần thiết phải có nhiều người hầu. Hai đứa nhỏ này chỉ làm việc một loáng là xong, cần gì thêm người hầu nữa cho mất tự nhiên chuyện thân mật giữa cô và nàng.
Con gái trong tay Khuê đã hơn hai tháng, nó nằm đó mở to đôi mắt tròn xoe mà lại đen lay láy nhìn cô, y như là nó đang quan sát má nó làm cái gì vậy đó. Khuê cúi xuống, cô thấy con gái đang nhìn mình thì khẽ cười. "Nhìn người ta cái gì, hiểu nói gì không mà nhìn?" Khuê ngồi xuống, cô vừa nhìn vô gương mặt nhỏ nhắn của con gái rồi tự nói chuyện với nó. Vậy mà đứa nhỏ hình như là nó hiểu, nó cứ ư ư a a theo Khuê làm cho cô cười tới nỗi không thấy trời trăng đâu. Thiệt tình cô ghét thằng cha nó thôi, chứ nó cô ghét làm gì khi mà nó đã mang gương mặt giống má của nó y như khuôn đúc.
Sau một hồi dời tới dời lui mấy cái chậu thì cũng đã xong xuôi, con Bưởi cùng với thằng Tẹo lại tiếp tục gom gọn lá mai lại đặng một hồi đem quăng. Hai đứa nhỏ bắt đầu cầm chổi dừa quét sột soạt, đứa thì quét còn đứa thì bỏ lá vô bao rồi đem quăng ra sau vườn đợi nó khô rồi đốt.
Thằng Tẹo theo hầu Khuê chưa bao lâu ấy vậy mà đã lớn tướng hơn hẳn, nó mới đây mà đã cao lớn, mập mạp hơn trước rất nhiều. Còn con Bưởi nữa, trắng trẻo mơn mởn ra, đúng kiểu thiếu nữ thanh xuân phơi phới.
Thả con gái vô cái nôi được đan bằng dây mây cạnh với cái nôi của con trai mình, Khuê nhẹ nhàng đắp thêm cái khăn lên người để con được ấm áp và không bị giật mình khi ngủ. Thiệt sự nuôi con nít sanh đủ ngày đủ tháng là đã khó rồi, huống hồ chi cô nuôi con nít đẻ non, mà cô nuôi tới tận hai đứa chứ có phải một đứa đâu. Đứa nào đứa nấy thi nhau khóc đêm, không thì cựa quậy ộc sữa vì khó tiêu mặc dù Khuê đã vác nó lên vai đi tới đi lui nghe nó ợ rồi thì cô mới đặt nằm xuống.
Mà con cô nó lạ lắm, ợ thì ợ mà ộc thì vẫn ộc khiến cho hai người biết bao đêm phải thức trắng vì con cứ ộc rồi lại khóc vì đói, mà bú xong thì lại ộc. Cũng tại tụi nhỏ bú tham quá, bú nhiều khiến cho bị khó tiêu. Lành đã thử canh chừng rút ngực ra không cho tụi nó bú quá no thì tụi nó cũng khóc ré lên, chỉ khi nào nhét lại bầu sữa đó vào miệng thì tụi nó mới im thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL-Thuần Việt-Tự Viết] Kiếp Chồng Chung
Truyện NgắnTên truyện: Kiếp Chồng Chung Tác giả: Tiêu Dương (gautruckungfu) Thể loại: tự viết, thuần Việt, girls love, vợ lớn vợ nhỏ, ngọt. ----- Truyện bối cảnh dao động tầm cỡ khoảng 1940 trở đi của miền Tây Nam Bộ Việt Nam, truyện tự viết tự đọc nên tiến đ...