Chương 60

3.6K 438 6
                                    

Vì chuyện cha mẹ nên mấy ngày này tâm trạng của Đỗ Cửu không thể nào khá nổi, y thường trèo lên cây to cạnh tường rào trường học nhìn về phía chân núi, tựa như có thể từ đó nhìn thấy được bóng dáng cha mẹ vậy.

Có thêm sức người nên toàn bộ lúa mạch ngoài ruộng đã được thu hoạch ngay trưa hôm ấy, bao gồm cả rau dưa trong mảnh đất kề bên và hàng cây mơ ở cạnh đều được hái xong.

Đừng nhìn mảnh ruộng này không bao lớn, đúng là không so được với sáu bảy thậm chí mười mẫu ruộng của thôn dân bên dưới nhưng cũng không nhỏ, đống lương thực này không chỉ để hiệu trưởng và giáo viên ăn mà còn dùng để tặng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nên mới cố tình trồng nhiều một chút để tụi nhỏ có thêm thức ăn, cũng có thể dư ra được một ít bán đi bù vào chi tiêu của trường học.

Tiếc rằng trước khi xảy ra chuyện một ngày hiệu trưởng xuống thị trấn dưới núi làm chút việc, chuyến này một đi không thấy trở lại.

Để xay lúa mạch thành bột cần nhiều công đoạn, ít nhất phải phơi lúa vài nắng, vì thế đồ ăn chính trong mấy này này vẫn là khoai tây và rau dưa, còn có thịt của những ma vật kia.

Những người có dị năng mỗi ngày chỉ có thể ăn một số lượng thịt dựa trên cấp bậc dị năng của bản thân, không thể ăn quá nhiều, người thường thì càng phải ăn ít hơn nữa, cho nên món chính vẫn là khoai tây.

Nhưng mà vườn rau đã được xới xong, trong hai anh em họ Quách em trai Quách Khang có dị năng hệ thổ, thời gian cộng lại chừng một ngày đã san bằng sân thể dục thành một mảnh ruộng, vừa tiết kiệm được sức người vừa rèn luyện dị năng, một công đôi việc.

Sau đó chị Lam bắt đầu dẫn tụi nhỏ ra trồng rau, chị không có dị năng nhưng con gái chị Tiểu Trân lại có dị năng hệ mộc, tuy rằng chỉ mới cấp 1 thì ít ra cũng lược đi được bước chờ hạt giống nảy mầm, rau dưa đều trực tiếp lớn lên, chờ em ấy lên cấp cao hơn chắc có thể khiến chúng chín ngay lập tức.

Nhân tiện cũng trồng thêm ít ngô, vừa hay đang có sẵn hạt giống.

Mảnh ruộng trong sân thể dục này cơ bản đều giao hết cho chị Lam và Tiểu Trân chăm sóc, Đỗ Cửu sắp xếp cho các bé gái đi phụ giúp, dù sao thì nam nữ vẫn khác nhau nên có vài chuyện của bé gái vẫn nên giao cho phụ nữ giải quyết thì hay hơn.

Hôm nay Đỗ Cửu vẫn ngồi trên cây nhìn xa xăm về phía chân núi như thường ngày, cảnh vật vẫn là cảnh vật như trước nhưng trong thôn đã không còn khói bếp ngày xưa, vậy có nghĩa là tất cả người dân trong thôn dưới kia đều đã gặp chuyện, nếu không thì qua lâu như vậy đã lên núi tìm con rồi mới phải.

Thật ra y cũng từng nghĩ nếu có người tới đây tìm con y lập tức sẽ giao bọn nhỏ cho họ, bản thân thì đi xuống núi tìm cha mẹ, nhưng hơn một tháng trôi qua vẫn không thấy ai tới, y chỉ đành tiếp tục ở lại đây.

Ánh mắt Đỗ Cửu rơi vào dòng sông lớn chảy xuôi xa xa, mặt mày đầy mờ mịt buồn thương.

"Sông lớn kìa, nước nhiều vậy chắc bên trong toàn là cá."

Hệ thống: "Còn có thủy quái nữa."

Đỗ Cửu: "Anh lớn Trì kìa, eo ra eo chân ra chân."

[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ