Chương 97

2.5K 275 28
                                    

Đỗ Cửu không ngờ được chuyến đi này của bọn họ sẽ rong ruổi trời nam đất bắc suốt ba năm.

Ban đầu là vì vị thuốc dẫn đầu tiên kia, kết quả vừa tìm được vị thuốc thứ nhất đã nghe được tin của vị thứ hai, bèn chạy sang nơi của vị thuốc kia, mất ba tháng cũng lấy được vào tay, vốn định dọn đường về phủ nhưng lại nghe được tin vị thứ ba, cứ thế lần lựa lặp lại bọn họ bèn thẳng chân vừa du ngoạn non sông gấm vóc vừa tìm thuốc.

Vì vậy tìm một phát mất tận ba năm.

Cuối cùng vào tháng chạp rét đậm năm thứ ba, đợi tới khi vị thuốc cuối cùng nở rộ đã gom đủ hết thảy.

Đỗ Cửu vốn tưởng rằng hai vị thuốc cuối cùng chờ y đột phát tới tông sư mới có thể lấy được, nhưng không ngờ nhờ vào duyên phận trùng hợp mà tình cờ gặp được thánh y cũng tới hái thuốc, có kinh nghiệm dày dặn của ông giúp đỡ mọi người chung tay thuận lợi hái được thuốc sau đó chia đôi.

Thậm chí bọn họ chỉ lấy vừa đủ, còn lại đều cho thánh y nhờ ông giúp bào chế Bổ Khí đan, y thuật của Đỗ Cửu dù có cao siêu tới đâu thì vẫn kém ông.

Mà Hắc thành chủ cũng nhân cơ hội này tung ra tin tức chân mình có thể được chữa lành, nếu trước kia hắn chấp nhận che giấu, ngoài việc chừa lại một chiêu phòng thân ra thì cũng là vì khiến Nguyên Nhất an lòng, tuy rằng bọn họ là anh em, Nguyên Nhất coi như cũng nghĩ thoáng nhưng thứ như quyền lực này ai có thể dám chắc mười mươi chứ.

Nhưng mà bây giờ lại khác, Hắc thành chủ đã xác định quan hệ với Đỗ Cửu, cho dù hai chân hắn lành lặn đi nữa thì cũng không có khả năng sẽ cướp ngôi vua, Nguyên Nhất cũng sẽ yên tâm không ít.

Vì vậy đợi sau khi lấy được thuốc hai người thẳng thắn dọn đường trở về tổ chức hôn lễ.

Ba năm ở cạnh nhau chút lửa vừa thiếu trước kia của Đỗ Cửu đã châm đủ.

Thành Bạch Vân và thành Hắc Thổ liên hôn, mà người thành thân lại là hai vị thành chủ đều là nam, tuy rằng qua bấy nhiêu năm mọi người cũng đã chuẩn bị tâm lý nhưng không ít người vẫn cảm thán ngạc nhiên.

Nhưng mà thiệp mời nhanh chóng bay tới tay.

Không thể không nói trong ba năm này cả giang hồ đã thay đổi không ít, tuy Hắc thành chủ đi theo Đỗ Cửu du sơn ngoạn thủy nhưng vẫn không hề lơ là chuyện bày mưu tính kế.

Tháng thứ hai sau khi bọn họ lên đường chuyện về tàng bảo đồ đã lộ ra, hóa ra tàng bảo đồ không chỉ có một mà là hai tấm, chỉ có ráp cả hai lại mới có thể tìm được vị trí thật sự của kho báu.

Hai tấm tàng bảo đồ một nằm trong tay Thất Sát giáo, là lúc bọn chúng huyết tẩy Thiết Kiếm môn cướp được, mà tấm còn lại được một đệ tử của một phái nhỏ chính đạo may mắn nhặt được, sau khi chưởng môn biết được nổi lòng tham muốn cướp lấy, kết quả đệ tử lại trốn thoát suốt đêm chạy tới Thiếu Lâm, nguyện dâng tấm tàng bảo đồ kia lên hòng tìm kiếm che chở.

Trụ trì Thiếu Lâm không tham gì tấm tàng bảo đồ ấy vốn định cứ vậy giấu đi, nhưng vị chưởng môn kia tìm tới cửa không được gì, dưới sự buồn bực bèn tung tin ra ngoài dẫn tới sự chú ý từ mọi nơi, Thiếu Lâm rơi vào đường cùng định thả củ khoai lang nóng bỏng tay này cho minh chủ võ lâm Du Hoài Vi, Du Hoài Vi là mật thám do Hắc thành chủ sắp xếp nên chỉ ước gì càng loạn càng hay, cô bèn âm thầm bày mưu dẫn đường một phen khiến đám người tham lam trong chính đạo cấu xé lẫn nhau.

[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ