Chương 65

3.2K 407 29
                                    

Đỗ Cửu không ngờ Trì Quy sẽ dùng cách này để giải quyết Mạnh Khang Minh và Vưu Trình Thụy, y vốn tưởng rằng hắn sẽ nhân lúc ra ngoài săn thú tìm một cơ hội mượn tay ma vật xử hai người này, hoặc là âm thầm giết chết cả hai, còn dùng cách này để y sáng mắt thật sự khiến lòng y có hơi bồn chồn.

Không phải cách này không tốt, nếu là Đỗ Cửu thì có thể biết được sự thật báo thù cho cha mẹ đương nhiên là chuyện tốt, nhưng dưới điều kiện y đứng trên lập trường là người ngoài cuộc, còn đổi lại thành Cửu Từ Lương thì đúng là một thảm họa.

Nếu y không biết cha mẹ gặp nạn còn có thể ôm hy vọng cha mẹ có khả năng vẫn còn sống, nếu không biết Mạnh Khang Minh là hạng tiểu nhân đê tiện như vậy thì vẫn có thể không lo không nghĩ giữ lấy trái tim thánh phụ của mình, cho dù là trong tận thế vẫn vậy, nhưng hiện giờ bị người coi như một nửa anh trai phản bội, cho dù y là thánh phụ trong lòng vẫn sẽ lưu lại dấu vết.

Thứ khiến lòng Đỗ Cửu bồn chồn không phải dấu vết ấy mà là y lờ mờ nhìn thấy được thái độ của Trì Quy từ chuyện này, tuy rằng hắn đã thỏa hiệp thừa nhận bản thân có cảm tình với mình nhưng vẫn giữ nguyên "ác ý" với tính cách của Cửu thiên sứ nhỏ. Hắn muốn đồng hóa y, hoặc nói đúng hơn là muốn Cửu thiên sứ nhỏ nhuốm đen thành loại người như hắn.

Xem ra vẫn là không tránh được gió tầng nào gặp mây tầng nấy, Đỗ Cửu thầm thở dài, vốn đang muốn thử xem có thể dùng tình yêu cảm hóa Trì Quy hay không, cuối cùng lại không ngờ người kia cũng có cùng ý tưởng với mình, chỉ là không phải cảm hóa y mà là muốn lây nhiễm y.

Dựa vào tâm tư thâm sâu của Vưu Trình Thụy sao có thể đột nhiên ra tay trước mặt nhiều người được chứ, chắc chắn là do Trì Quy lợi dụng dị năng tinh thần tác động tới gã, chỉ là không biết hắn ra tay lúc nào, nếu không phải Đỗ Cửu đã biết cốt truyện thì cơ bản không thể đoán được, suy cho cùng Trì Quy vẫn giấu chuyện hắn có dị năng tinh thần mà chỉ nói với bên ngoài mình có khả năng thấu thị mà thôi.

Đám người ở đây cũng không ai nghi ngờ gì, thậm chí bao gồm của Vưu Trình Thụy bị tác động.

Cửu thiên sứ nhỏ khiếp sợ không dám tin nhìn Mạnh Khang Minh. "Anh, anh Mạnh..."

"Không đúng, không đúng." Mạnh Khang Minh vội giải thích, "Anh không cố ý mà, anh thật sự hết cách rồi, tình hình lúc đó nếu anh không buông tay thì tất cả bọn anh đều sẽ chết, anh..."

Cửu thiên sứ nhỏ cắt lời gã: "Cho nên đúng là hai người họ cứu anh, cũng vì anh... cũng vì anh mà..." Y không tài nào thốt ra từ chết kia được.

Y có thể tưởng tượng ra cha mẹ ngày dặm xa xôi đi tìm y ra sao, kết quả ngay cả nhìn mặt họ lần cuối y cũng không làm được, lần đầu tiên trong đời y cảm thấy bản thân không cách nào nghe theo lời mẹ mà nói tha thứ cho một người.

Y lau đi nước mắt sau đó nói với Tằng Thành: "Anh Tằng làm phiền anh dẫn tụi nhỏ vào trước đi, em phải ở lại giải quyết chuyện này."

Tằng Thành liếc nhìn Trì Quy một cái, thấy hắn gật đầu mới cùng La Phi dẫn mọi người rời khỏi, hai vợ chồng Phan Trương do dự một chốc, nhìn Trì Quy lại nhìn Mạnh Khang Minh cuối cùng lựa chọn đi cùng mọi người.

[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ