Mãng Vực sở dĩ được gọi là Mãng Vực bởi vì tuy diện tích rộng lớn nhưng khí hậu lại khô lạnh, địa hình hoang vu, một phần ba là sa mạc, một phần ba là đồng hoang, một phần ba còn lại lại là sông băng, ở giữa sa mạc và đồng hoang bị ngăn cách bởi một rãnh sâu, so với Bắc Vực, Nam Lĩnh, Đông Hoa, Trung Châu thậm chí là phía biển bên ngoài thì Tây Mãng chính là nơi không thích hợp nhất để người thường định cư.
Vì thế Tây Mãng hoang vu, dân cư thưa thớt, đương nhiên cái thưa thớt này cũng không giống với các nơi khác, bởi vì diện tích rộng lớn mà nếu thống kê hết nhân số lại không hề ít.
Người thường ở Mãng Vực tập trung sống ven sông, từ đó dựng thành thị tỏa ra bốn phía, bởi vì phần lớn đất đai không thể trồng trọt nên đa phần đều sống nhờ vào việc khai thác quặng mỏ và nuôi dưỡng linh thú.
Mà với người tu chân linh khí nơi này lại không dồi dào, thua xa những nơi khác, trừ những người bị lưu đày hoặc chạy trốn ra thì rất ít người chọn sống tại đây.
Cho nên thế lực Mãng Vực không nhiều lắm lại cực kỳ hỗn loạn, tu vi lại càng không giống nhau, điều này khiến Đỗ Cửu chộp được thời cơ bày binh bố trận khắp nơi, hơn nữa còn biết trước tương lai nên tạm thời thống nhất Mãng Vực thành lập Thiên Huyền. Y lại đi bắt chính con mãng xà kéo đại bản doanh tạm thời của Thiên Huyền là thành Thiên Huyền trôi nổi trên không.
Thật ra cái gọi là thống nhất này cũng không hẳn như vậy, y chỉ chiếm cứ sa mạc cùng đồng hoang, băng nguyên cực bắc còn chưa đi tới, thế giới này được xây dựng vô cùng rộng lớn, chỉ mỗi mình Tây Mãng đã tương đương với một nửa diện tích đất liền ở thế giới gốc, đừng nói tới những nơi khác.
Cũng vì xa xôi cách trở mà những chuyện Đỗ Cửu làm ở đây đều không bị mấy phái lớn ngó tới, suy cho cùng bọn họ còn đang bận đi thăm dò nơi khác, hơi đâu đi quản một chỗ cằn cỗi thế này.
Nhưng ai ngờ được đây lại là nơi vai chính quật khởi đứng lên, bàn tay vàng quan trọng sắp sẵn cho hắn đang nằm ở đây.
Bầu trời Mãng Vực quang đãng trong xanh, mây trắng sà trên mặt đất tựa như chỉ cần đưa tay là có thể với tới, thi thoảng còn có ánh sáng lóe lên, chính là tu sĩ đi ngang qua.
Chợt nghe tiếng nhạc tinh tang truyền lại từ xa, thanh thúy êm tai, người đứng dưới đất nhìn thấy một bóng đen lờ mờ bay đến, chỉ là mây mù giăng rộng nên không nhìn rõ được. Nếu ai lúc này có thể nhìn xuyên qua mây khói hay từ trên cao nhìn xuống sẽ lập tức thấy được bốn con hoang mãng thật lớn cưỡi mây bay qua, trên người chúng nó đều bị dây thừng cột lại trở thành thú kéo.
Phóng tầm mắt lên quả nhiên thấy được một chiếc xe bay bằng vàng, nói là xe nhưng tựa như một tòa nhà, có cửa lớn cửa sổ, thoạt nhìn có thể chứa được nghìn người trôi nổi bên trên mây mù.
Xung quanh xe đứng mười mấy thủ vệ, trước xe có tám thiếu nữ xinh đẹp mặc váy trắng dài chấm đất tay choàng dải lụa, tiếng nhạc tinh tang lúc đầu phát ra từ nhạc cụ trong tay các nàng.
Giữa xe nổi lên một cái ngai chạm rỗng, một thiếu niên ngồi dưới bóng lọng che, đầu đội ngọc quan, thân khoác quần áo thuần trắng, mi mục như ngọc, ý vị phiêu phiêu, tựa mây tựa sương không gì sánh nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh Em
Ficción GeneralHán Việt: Ngã bả nĩ môn đương ca môn Tác giả: Nghênh Dương Số chương: 140 chương. Thể loại: Đam mỹ, xuyên nhanh, hệ thống, nhẹ nhàng, 1V1, HE. Raw: Tấn Giang; QT: Sila Edit: Cá Bay --- Nếu có điều kiện hãy mua raw ủng hộ tác giả vì raw Tấn Giang rất...