Về chuyện chia tay này Cửu thiên sứ nhỏ đã suy nghĩ rất lâu chứ không phải hành động theo cảnh tính, nói thế nào nhỉ, muôn vàn lời nói chỉ có thể gói gọn vào bốn từ: Tam quan không hợp.
Đúng vậy, y cảm thấy tam quan bản thân và Trì Quy không hợp nhau, loại chuyện như yêu đương này tam quan cùng với sở thích hợp nhau là rất quan trọng, ít nhất đối với Cửu thiên sứ nhỏ mà nói thì cực kỳ quan trọng.
Người có tính tình lãnh khốc một chút thì không sao hết, nhưng cái sở thích hở một tí là giết người này xin lỗi y không thể chấp nhận nổi, những kẻ chết chưa hết tội y không cản nhưng có vài người tội rõ ràng không đáng chết, thậm chí có mấy người không làm gì đã bị Trì Quy định tội rồi ngấm ngầm hại chết một cách khó hiểu.
Ban đầu hắn còn chịu nghe ý kiến của y và Tằng Thành nhưng hiện giờ càng ngày càng độc đoán, hoàn toàn không thể nào thương lượng được cũng ngày càng tàn nhẫn, nếu không phải có Tằng Thành gắng sức giúp hắn dàn xếp xây dựng hình tượng chính diện thì chỉ chuyện hắn làm ra thôi cũng đủ tạo nên một trận nổi loạn.
Cửu thiên sứ nhỏ cũng phí không ít sức vào đấy, thậm chí còn vi phạm tín niệm của mình mà giúp hắn che giấu ít chuyện, một lần hai lần khiến lương tâm y liên tục chịu dày vò.
Thật ra Đỗ Cửu biết cốt truyện hiểu rõ vì sao, Trì Quy sống lại nên hắn biết trước kết cục của vài người, biết những kẻ kia không phải người tốt lành gì vậy nên mới lựa chọn ra tay trước, nhưng đứng dưới góc nhìn của Cửu Từ Lương và Tằng Thành thì lập tức biến thành không thể hiểu nổi, người ta chưa hề làm ra chuyện gì đã bị hắn gắn cho cái mác người xấu phải bị diệt trừ, tuy rằng có vài người sau đó được chứng minh thật sự có vấn đề nhưng có rất nhiều đều là chưa kịp làm bậy.
Cũng may Tằng Thành và Cửu Từ Lương hiểu rõ được tính tình hắn, biết hắn không phải người không hiểu lý lẽ nên mới giúp hắn che giấu, hơn nữa để xây cho hắn hình tượng anh hùng thì Trì Quy xem như đủ tư cách, trước mắt căn cứ cần hắn vậy nên Tằng Thành lựa chọn tin tưởng hắn, suy cho cùng thì mỗi tiên đoán của hắn đều sẽ trở thành sự thật.
Nhưng đổi lại là Cửu Từ Lương mà nói, đứng ở vị trí người yêu y lại không thể chịu đựng nổi, tam quan không hợp thì còn nói chuyện yêu đương gì chứ, miễn cưỡng kéo dài chính là vô trách nhiệm với cả hai, vì vậy y lựa chọn chia tay.
Y từng chút một nói ra suy nghĩ của mình với Trì Quy, y rất nghiêm túc vì với y mà nói thì chuyện yêu đương vốn là chuyện nghiêm túc.
"Xin lỗi." Y kết lời, "Tôi cảm thấy chúng ta không hợp làm người yêu của nhau, vẫn nên làm bạn thì hơn, đương nhiên nếu anh cảm thấy khó chịu thì cứ coi tôi như cấp dưới, tôi sẽ cố hết sức không xuất hiện trước mặt anh khiến anh phiền lòng thêm nữa."
Từ lúc Trì Quy nghe y nói chia tay tới giờ đều ngớ người ra, đợi nghe y giải thích xong một lúc lâu sau mới hoàn hồn lại, có hơi không dám tin, cho nên tình hình hiện giờ là hắn bị đá à?!
Mặt hắn đen như đáy nồi: "Vậy chuyện tối qua là sao?" Nếu như đã muốn chia tay thì vì sao hôm qua còn lên giường với hắn?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh Em
Fiction généraleHán Việt: Ngã bả nĩ môn đương ca môn Tác giả: Nghênh Dương Số chương: 140 chương. Thể loại: Đam mỹ, xuyên nhanh, hệ thống, nhẹ nhàng, 1V1, HE. Raw: Tấn Giang; QT: Sila Edit: Cá Bay --- Nếu có điều kiện hãy mua raw ủng hộ tác giả vì raw Tấn Giang rất...