Chương 124 - TG10: Nhược Phù

2.5K 199 34
                                    

Cái gọi là thế giới nhỏ, hay hư giới cũng được phân loại ra, chia là cấp cao, cấp thấp và cấp trung, mà thế giới của Tần Cửu Chiêu chính là một thế giới cấp cao.

Thế giới này tên <Nhược Phù>.

Kỳ sinh nhược phù, kỳ tử nhược hưu*.

(Trích từ "Khắc ý" của Trang Tử, ý bảo cuộc đời lên xuống như con nước, cái chết như sự nghỉ ngơi.)

Cốt truyện gốc kể về nhân vật chính Tần Cửu Chiêu từ một gia tộc tu đạo xuống dốc trải qua muôn vàng thử thách trở thành thần vương. Mà đan xen trong đó có một nam phụ quan trọng cùng vào sinh ra tử với hắn như anh em, Diệp Bình Chi, cậu xuất hiện bug không thể không phái người tới thay thế, mà nhiệm vụ này đúng lúc được giao cho Đỗ Cửu.

Vì vậy mới có đủ mọi chuyện phía sau khiến cho thế giới sụp đổ, Tần Cửu Chiêu hồn phi phách tán, nhiệm vụ Đỗ Cửu thất bại bị trừ sạch điểm, bị nhốt trong phòng tối 3 năm.

Nhưng mà nghĩ tới Tần Cửu Chiêu bị giam 3000 năm thì y cũng thấy cân bằng rồi.

Đúng vậy, Tần Cửu Chiêu bị giam 3000 năm.

Hắn vì lòng riêng của mình mà khiến cho thế giới sụp đổ, hàng tỉ sinh linh bị chôn vùi, tám tổ trưởng phụ trách giữ gìn thế giới giận tím người, tìm thấy hắn lập tức ném vào vực sâu nhận tra tấn hết 3000 năm, cuối cùng hồn phi phách tán.

Thời không chênh lệch nên với Đỗ Cửu chỉ mới 3 năm.

Chuyện này vốn có liên quan tới Đỗ Cửu nhưng lão đại bảo lãnh giúp y, vì thế y chỉ bị nhốt trong phòng tối 3 năm, hoặc nên nói là thật ra Tần Cửu Chiêu đã thay y chịu trừng phạt.

Tuy rằng không biết tại sao Tần Cửu Chiêu có thể làm được, trong lúc hắn giúp Đỗ Cửu tìm lại tơ tình còn có thể đi liên hệ với lão đại làm giao dịch với anh ta, cho nên mới có 3 năm kia của Đỗ Cửu và 3000 năm của hắn, cũng là lý do vì sao sau khi được thả ra mỗi thế giới Đỗ Cửu đến đều có hồn phách của Tần Cửu Chiêu.

Đỗ Cửu biết được sự thật từ miệng lão đại, rất lâu sau đó cũng không bình tĩnh lại nổi.

Bởi vì y bỗng dưng có hơi không biết phải đối mặt với Tần Cửu Chiêu ra sao.

Hắn làm nhiều chuyện như vậy cho y, tuy rằng Tần Cửu Chiêu vẫn luôn nhấn mạnh là vì bản thân hắn nhưng cuối cùng tiền lời đều về tay Đỗ Cửu.

Tình cảm sâu nặng tới vậy khiến Đỗ Cửu không biết phải làm sao.

Y cho rằng y cẩn thận theo đuổi Tần Cửu Chiêu qua mấy thế giới thì cũng đủ chứng tỏ tình cảm của mình rồi, nhưng mà nghĩ kỹ lại thật ra y cũng chưa làm gì cả. Bởi vì hồn phách của Tần Cửu Chiêu ảnh hưởng tới mà chỉ cần y cố ý, thoáng tung chút chiêu trò đã dễ dàng có thể khiến đối phương xiêu lòng, chuyện này đem so với những thứ mà Tần Cửu Chiêu làm cho y thật sự không đáng là bao.

Phần tình cảm này còn vượt xa những gì y trông đợi, nặng tới nỗi trong phút chốc y cũng không biết phải nhận thế nào.

Ý nghĩa câu Tần Cửu Chiêu nói trước khi đi rất rõ ràng, thế giới cuối cùng này cho dù y có không đi thì hắn cũng có thể sống lại, hắn giúp y giải quyết Trường Xuân Ti xem như đã cắt đứt vướng bận cuối cùng giữa hai người, y tới hắn sẽ vui mừng mà y không tới hắn cũng sẽ vui vẻ chấp nhận, không oán giận không hối hận.

[Đam mỹ - Edited] Tôi Coi Các Người Như Anh EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ