*[Xứng đôi vừa lứa]
Mắt Lục Tử Cẩn nhẹ liếc, chỉnh nhỏ nhạc xuống một chút, dựa theo địa chỉ Sầm Mặc Tiêu nói một đường lái tới.
Sầm Mặc Tiêu cũng không ngủ, trạng thái của cô không có khả năng ngủ được, vì thế lúc Lục Tử Cẩn lái xe vào tiểu khu, cô liền mở mắt.
"Mệt sao?" Lục Tử Cẩn nhìn cô có vẻ mệt mỏi, quan tâm hỏi một câu.
Sầm Mặc Tiêu lắc lắc đầu, nhìn cô cười: "Ngồi xe của chị thực an tâm, có thể nhắm mắt nghỉ ngơi một chút." Nói nửa thật nửa giả, chính là ngữ khí lại mười phần chân thành.
Lục Tử Cẩn bật cười: "Thụ sủng nhược kinh, chị không tiễn em lên nữa, lần sau gặp."
Sầm Mặc Tiêu gật gật đầu, sau khi mở cửa xe, cô quay đầu lại nhìn chằm chằm vào Lục Tử Cẩn: "Lần sau gặp lại hẳn là lúc hôn lễ."
Lục Tử Cẩn hơi thất thần, không nói chuyện, chỉ ngơ ngác gật đầu. Nhìn Sầm Mặc Tiêu đi vào trong tòa nhà, Lục Tử Cẩn quay đầu rời đi. Ngồi trên xe, ý cười trên mặt biến mất hầu như không còn, cô nheo mắt, Sầm Mặc Tiêu quá nguy hiểm, rõ ràng biết cô ấy chân thành cố ý diễn cho cô xem, nhưng cô vẫn không nhịn được bị những lời này đả động.
Cô lắc lắc đầu, rũ bỏ giọng nói vừa rồi và vẻ tươi cười của Sầm Mặc Tiêu, cô lái xe trở về nhà.
Lại báo cho Lục Tuần cho có lệ, mặc dù chuyện đã chắc chắn, cô vẫn chưa cho ông ta một lời minh xác.
Về nhà buổi tối nằm trên giường, cô lại không khỏi suy nghĩ về chuyện hiệp ước. Hạ cờ không thể rút lại, rất nhanh cô liền bước vào hàng ngũ nhân sĩ đã kết hôn. Hai đời cô cũng chưa nghĩ tới chính mình sẽ kết hôn, hiện tại lại cùng một cô gái rõ ràng không có khả năng sẽ cùng mình kết hôn đạt thành hiệp nghị, điều này làm cho cô có chút hoảng hốt, thậm chí bình tĩnh lại có một loại cảm giác thoát ly khống chế.
Không biết trằn trọc bao lâu, Lục Tử Cẩn vốn là rất khó đi vào giấc ngủ mới miễn cưỡng tiến vào mộng đẹp lúc một giờ sáng, trong mộng những đoạn ký ức thống khổ ngắn vậy mà không lại xuất hiện, thay thế chính là Sầm Mặc Tiêu, cùng với một ít tin tức vụn vặn ở đời trước cô từng nghe về cô ấy.
"Các người nghe nói không, Sầm Mặc Tiêu con gái Lý Khải Thắng đột phát bệnh tim, cứu giúp không có hiệu quả đã chết."
"Chậc, thật là mệnh không tốt, gia thế tốt như vậy vẫn không thể sống được mấy năm. Lý Khải Thắng cũng thật đủ thảm, con gái duy nhất cứ thế mà chết đi như vậy."
Đương Lục Tử Cẩn lại lần nữa từ trong ngủ mơ bừng tỉnh, cô ở trên giường ngồi thật lâu. Lần này cô cũng không mất khống chế cảm xúc như những lần trước, chỉ là an tĩnh nằm mở to mắt. Chờ đến khi thích nghi với bóng tối, cô nhìn trần nhà lại một lần mất ngủ. Ngoài dự đoán, cho dù cô đã sớm chuẩn bị tâm lý về việc Sầm Mặc Tiêu sẽ chết, nhưng trong mơ thấy tình cảnh kiếp trước, nghe được cô ấy gặp chuyện không may, để cô tỉnh dậy rất không dễ chịu.
————
"Lúc ấy mình đã nói, không mấy người có thể chống lại mị lực của cậu, cậu xem Sầm Mặc Tiêu không phải đồng ý kết hôn với cậu rồi sao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-HOÀN] Đêm Nay Tỉnh Rượu
RomansLiên hôn vì lợi ích, muốn đánh bài ôn nhu tính kế người ta kết quả lại cho không biếu không dâng hiến lăn xả zô cho được mới chịu. Chậm nhiệt chậm nhiệt. Motif liên hôn cũ rích nhưng càng đọc càng cưng. Không drama máu chó nhưng twist đủ dùng. Không...