Chương 34: Không phải chỉ muốn cho chị uống sữa chứ?

915 29 0
                                    

Rất nhanh KB khoa học kỹ thuật đã bắt đầu vòng đấu thầu thứ nhất, mà Tiêu Khanh cũng thành công tiếp xúc người phụ trách bên công ty Tân Duyệt, chỉ là đối phương hiển nhiên có chuẩn bị mà đến, Tiêu Khanh cũng không thu được tin tức gì nhiều.

Nhưng theo như cô tra được, Tân Duyệt và Lục Tử Cẩn nhất định đánh chung một bàn tính, bọn họ cũng có chút bất mãn đối với chuyện KB làm đấu thầu công khai. Hơn nữa tầng lớp cấp cao của KB cũng khủng hoảng nghiêm trọng, thật thật giả giả đối hai bên đều lộ ra giá, lúc này liền có điểm ý tứ.

Hôm nay Lục Tử Cẩn nhận được điện thoại của Tiêu Khanh, Tiêu Khanh hiển nhiên có chút vui vẻ: "Tử Cẩn, cậu đoán quả thực như thần, mình tra được tin tức, chỉ có hai công ty tham gia đấu thầu, không chỉ chúng ta hạ giá, đối phương cũng hạ giá, KB khoa học kỹ thuật lòng như lửa đốt, đợt đấu thầu thứ hai trực tiếp quyết định vào ba ngày sau, hơn nữa vẫn luôn tiếp xúc cùng chúng ta bên này."

Lục Tử Cẩn nghe xong cười cười: "Không thể buông lỏng, chúng ta có thể biết hướng đi của đối phương, đối phương đồng thời cũng có thể đoán được hướng đi của chúng ta. Như vậy xem ra, chúng ta gặp phải đối thủ rất khó giải quyết, tình huống cũng không quá lạc quan. KB khoa học kỹ thuật hẳn là muốn xem bên nào giá tốt liền chọn. KB càng lo lắng chúng ta sẽ từ bỏ thu mua, nếu hai bên đều hạ quyết tâm muốn, KB vẫn chiếm lợi thế như cũ, cuối cùng quyền quyết định sẽ ở bọn họ."

Tiêu Khanh gật gật đầu: "Mình biết, mình sẽ chuẩn bị sẵn sàng."

Trong lòng Lục Tử Cẩn ẩn ẩn có chút nóng nảy, nhưng cô không thể loạn. Công ty Tân Duyệt đời trước cô căn bản không biết đến, thế nào lại đột nhiên hiện ra, cùng cô tranh KB khoa học kỹ thuật? Một xí nghiệp tài sản chỉ có 1 tỷ, rốt cuộc lấy tự tin gì vượt qua định giá thị trường đến 30%, đi thu mua một công ty nợ ngập đầu không ai coi trọng.

Cô để tay lên ngực tự hỏi, nếu không phải cô sống lại mới biết được về sau KB khoa học kỹ thuật thành công cỡ nào, cô cũng không dám mạo hiểm như vậy, thậm chí nhìn đều cũng sẽ không thèm nhìn nó.

Nếu đối phương đã làm ra quyết định này, chỉ cần không phải ngốc nghếch lắm tiền, đó chính là thật sự nhìn trúng, hơn nữa còn đoán được tiềm lực mạnh mẽ của KB trong tương lai, vượt qua giá trị mà thị trường hiện nay có thể đo lường.

Đợt đấu giá thứ hai đã bắt đầu, quả nhiên, KB khoa học kỹ thuật coi bên Lục Tử Cẩn thành đối tượng quan trọng, cung cấp tư liệu xa xa so vòng thứ nhất kỹ càng tỉ mỉ, thậm chí bổ sung vào cả những sản phẩm chưa được công bố, bên trong liền có những ứng dụng về sau trở thành hiệu ứng internet toàn cầu.

Tại lưu trình này, quyền chủ động liền ở trong tay Lục Tử Cẩn. Điểm nổi bật của đấu thầu là thẩm định, cũng chính là tìm bên thứ ba đến thẩm định tài sản của KB, xét duyệt tư liệu mà KB cung cấp, thập phần rườm rà phức tạp.

Tiêu Khanh đã hoàn thành bước đầu điều tra, đem danh sách cùng tư liệu tài sản của KB gửi cho Lục Tử Cẩn.

Dù Lục Tử Cẩn ở công ty có văn phòng riêng, nhưng máy tính là do công ty trang bị, lại thường xuyên người đến người đi, cho nên những việc này cô đều xử lý ở nhà. Tuy rằng cô biết đến một ít tình hình tài chính của KB, nhưng đều là thu hoạch được ở đời trước, cô tự tin chứ không tự phụ, nội dung mấu chốt cô vẫn tỉ mỉ xem xét phân tích một lần.

[BHTT-HOÀN] Đêm Nay Tỉnh RượuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ