Một năm học nữa lại bắt đầu, lũ học trò nhốn nháo ùa vào đại sảnh gặp gỡ bạn bè sau kì nghỉ hè dài ngày kể cho nhau nghe những chuyện lý thú bọn chúng đã trải qua. Trên bàn ăn phía trên, các vị giáo sư cũng đã yên vị chuẩn bị cho buổi lễ phân viện học sinh mới mỗi năm một lần.
"Sắc mặt của cậu hôm nay thật là tốt, Severus", bà Pomfrey nhìn Snape với ánh mắt khen ngợi, "Thật vui vì cậu đã chịu chăm sóc cho bản thân hơn."
Snape trầm mặc không muốn đưa ra nhận xét gì về lời khen này vì quả thật hình như hắn có mập ra đôi chút. Đôi gò má vốn hơi hõm sâu giờ có thêm chút da thịt, làn da bình thường vàng như nến nay cũng hồng hào hơn. Một tháng vừa rồi chính là khoảng thời gian Snape ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ nhất từ lúc sinh ra đến giờ mà đầu sỏ gây ra chuyện này đang ngồi thảnh thơi trên bàn ăn Ravenclaw. Sau hôm 31 tháng 7 dưới sự lừa phỉnh của thằng nhóc Harry Potter hắn đồng ý ở lại thêm hai ngày để cùng tái tạo lại một loại độc dược đã thất truyền trong sách cổ. Chỉ hai ngày, thực sự chỉ hai ngày... Sau đó không biết vì sao hắn lại ở nhà nó cả tháng, đến hôm chuẩn bị khai giảng cú mang thư từ Dumbledore đến hắn mới sực nhận ra.
Không tiếp xúc thì không biết, lần đầu tiên Snape mới gặp được người nghiên cứu độc dược còn liều mạng hơn cả hắn. Thằng nhãi này ỷ nó ở nhà một mình không có người lớn quản lý từ thức đêm đến bỏ bữa, kén ăn... mắc đủ loại thói xấu không thiếu thứ gì. Thảo nào mười hai tuổi rồi mà chỉ lùn có một mẩu, đứa con đỡ đầu của hắn nhỏ tuổi hơn cũng còn cao hơn nó. Đã vậy còn dám lý lẽ, đôi co với hắn khi thấy hắn gặm độc dược thay cơm. Ranh con! Hắn có thể làm còn nó thì không, nhưng vì không muốn nêu gương xấu hắn lại phải sinh hoạt điều độ không thể thức khuya như xưa nữa.
Cuộc sống hằng ngày như vậy thật xa lạ, cùng thức dậy, cùng ăn uống, cùng nghiên cứu độc dược, đôi lúc vì bất đồng ý kiến mà cãi nhau nhưng thằng nhóc đó cuối cùng sẽ luôn là người thỏa hiệp. Hắn đã quen ở một mình, cũng không có nhu cầu giao lưu với người khác. Snape chưa bao giờ có thể tưởng tượng được việc sinh hoạt chung với một người lạ lại thoải mái như thế. Thì ra khi quan tâm và được quan tâm một người có cảm giác như vậy, rất tốt đẹp. Tựa như không cần biết mình đang ở nơi nào đều có liên hệ có chém cũng không đứt với một người khác vậy. Nhưng... ngày vui chóng tàn, Snape có chút tiếc nuối nghĩ.
Rất nhanh đã đến giờ khai mạc, lũ nhóc năm nhất dắt díu theo sau giáo sư McGonagall tiến vào từ cửa hông. Chiếc mũ phù thủy như thường lệ tự sáng tác một bài ca chào đón không thể nào khen tặng nổi rồi bắt đầu nghi thức phân viện.
"Hermione Granger"
"Gryffindor"
...
"Neville Longbottom"
"Gryffindor"
...
"Draco Malfoy"
"Slytherin"
...
"Harry Potter"
"Gryffindor"
...
"Ronald Weasley"
"Gryffindor"
Lại gặp lại nhau rồi, các bạn của tôi, Harry mỉm cười nghĩ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...