Tấm thảm bay lảo đảo đưa ba đứa nhỏ bay vào hành lang lâu đài, Harry nóng nảy nhảy xuống khi tấm thảm còn chưa dừng lại khiến nó ngã lăn ra đất, nó nhanh chóng bò dậy muốn chạy ngược trở về.
"Đứng lại!" Blaise nắm lấy áo chùng nó giựt lại phía sau.
"Buông tao ra tao phải tới chỗ anh ấy." Nó gào to.
"Mày đến thì có ích gì? Bây giờ phải tìm người tới giúp. Thằng ngu." Blaise rống lên.
Lời của Blaise cuối cùng cũng đánh tỉnh Harry, nó đổi hướng chạy vào sâu trong lâu đài. Đang là giờ học nên nơi này vắng tanh, Harry cuống cuồng tìm kiếm khắp nơi như con ruồi không đầu. Nhác thấy bóng dáng cao lớn mặc áo chùng đen từ xa, nó như người sắp chết đuối túm được phao cứu sinh, chẳng quản đây là người mà nó từng lên án. Harry chạy ngay lại chỗ hắn.
"Giáo sư Snape, mau cứu anh Harry đi." Nó nắm lấy áo chùng hắn vừa nói vừa khóc.
"Mi nói cái gì? Harry làm sao?" Snape nắm lấy vai nó hỏi.
"Chủ nhiệm, nhện khổng lồ tấn công dưới chân tháp phía Bắc. Anh Harry đang ngăn chúng lại." Blaise đỡ Ron từ đằng sau tiến tới đơn giản nói rõ tình hình.
"Đi báo cho hiệu trưởng." Snape ra lệnh sau đó nhảy lên tấm thảm bay phóng về hướng Blaise chỉ.
Một tấm màn chắn khổng lồ được Harry dựng lên trải dài gần cả cây số ngăn không cho lũ nhện tràn vào trường học. Cậu nhíu mày khi trông thấy đám nhện như mất hết lý trí hết đợt này đến đợt khác tông sầm vào màn chắn cho dù có vỡ đầu máu chảy vẫn không lùi lại. Lớp sau xô lớp trước chúng dẫm đạp lên xác đồng loại muốn bò lên trên cao vượt qua màn chắn này. Harry tăng mạnh ma lực gia cố lá chắn, đầu óc vận chuyển nhanh chóng nghĩ cách xử lý đám nhện này. Lửa? Không được, thời tiết cuối thu cây cối khô héo rụng gần hết lá nếu như đốt chúng ngọn lửa lan xa sẽ thiêu rụi Hogwarts mất. Làm biến mất thì quá chậm lại tiêu hao pháp lực. Trong lúc cậu còn chưa biết phải làm gì đột nhiên một ánh chớp lóe lên.
Đùng... đoàng...
Tia chớp mang theo lôi điện nóng bỏng giáng xuống màn chắn của Harry làm nó thủng một lỗ to. Từ sơ hở này đàn nhện ùa vào trong sôi nổi tấn công Harry, bò lên bờ tường chui vào các cửa sổ để mở của tháp phía bắc.
Lá chắn của Harry không giữ được nữa, cậu chỉ có thể lui lại tự bảo vệ bản thân. Lũ nhện bao vây xung quanh cậu không một kẽ hở. Harry vung đũa phép đánh lui một đám thì một đám mới lại nhào lên phiền không tả nổi.
"Harry"
Cậu ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn lên thì thấy Snape đang ngồi trên thảm bay vươn tay về phía cậu.
"Lại đây" Snape hất văng hai con nhện tính toán trèo lên thảm.
Harry không do dự nắm lấy tay hắn tung người nhảy lên, Snape ngay lập tức điều khiển thảm quay đầu. Đám nhện phẫn nộ vung răng nanh lích kích đuổi theo sát nút.
Đùng... đoàng...
Lại một tia chớp nữa đánh xuống, lần này nó phóng thẳng vào hai người không khoan nhượng. Snape ôm lấy Harry chật vật né tránh lăn thẳng xuống bãi cỏ, tấm thảm bị sét đánh cháy xém một góc thảm thương rớt xuống đất như miếng giẻ rách. Snape bật dậy liếc nhanh xem tình hình của Harry rồi đứng lên tiến vào trạng thái chiến đấu ngay lập tức. Harry cũng đứng dậy canh chừng đằng sau cho hắn cùng nhau đối phó với đám nhện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...