Chương 43: Thần hộ mệnh đặc biệt

3.1K 282 38
                                    

Trận Quidditch đầu tiên của năm học giữa hai kỳ phùng địch thủ Gryffindor và Slytherin. Các khán đài sớm đã chật ních người, mấy đứa Hufflepuff đã mở bảng cá cược từ tối hôm trước. Trong phòng thay đồ của đội sư tử, không khí háo hức khẩn trương đã được kéo lên đỉnh điểm.

"Chúng ta nhất định phải thắng trận này. Nếu không bọn rắn độc đó sẽ trèo lên đầu lên cổ chúng ta mà ngồi. 1,2,3 Gryffindor." Oliver Wood khích lệ cả đội trước trận đấu.

"Gryffindor" Tất cả cùng hô lớn sau đó tản ra xếp hàng chờ đợi hiệu lệnh bắt đầu.

"Harry, cha tới cổ vũ cho con này." Sirius thò đầu vào phòng thay đồ vẫy vẫy tay.

"Cha đỡ đầu, chú Remus." Harry nhảy chân sáo tới chỗ hai người.

"Chơi tốt nhé, Harry" Sirius vỗ vai nó.

"Vâng ạ" Nó gật mạnh đầu rồi quay sang Remus lên án, "Hôm qua chú đã đi đâu vậy? Lão Snape dạy thay cho tụi con quá trời bài tập."

Remus có chút cứng người, gương mặt anh vẫn còn trắng bệch gượng gạo giải thích, "Chú và Chân Nhồi Bông có công việc phải rời khỏi Hogwarts."

"Harry, tới giờ rồi." Oliver Wood từ đàng xa gọi to.

"Con đi nhé." Nó cũng không để ý đến sự bất thường của Remus cầm chổi chạy về phía đội mình.

"Không sao chứ?" Sirius lo lắng hỏi.

"Không sao. Cậu biết mình quen rồi mà." Remus cười khổ đáp, đêm qua chính là đêm trăng rằm.

Ba tiếng còi vang lên báo hiệu trận đấu bắt đầu, bà Hooch mở rương đựng bóng thả toàn bộ ba loại bóng lên trời. Truy thủ, tấn thủ, thủ môn nhấc toàn bộ tinh thần lên đón bóng, bắt bóng. Còn hai tầm thủ thì bay lên thật cao quan sát, Draco và Harry mặt đối mặt.

"Mày không phải đối thủ của tao, Potter" Draco nhếch môi khinh thường.

"Cứ chờ xem." Nó đáp trả.

Trận đấu diễn ra đầy kịch tính, ngay cả trên khán đài cũng nồng nặc mùi thuốc súng. Snape và Sirius cách một hàng ghế đầy người lườm nhau tóe lửa. James và Lily thì lo lắng dõi theo con trai của bọn họ trên bầu trời.

"Điểm số bây giờ là 90-30 nghiêng về phía Slytherin. Quả nhiên những cây Nimbus 2001 không hề làm chúng ta thất vọng. Gryffindor muốn đảo ngược tình thế phải hoàn toàn trông cậy vào tầm thủ Potter rồi. Ồ! Trái snitch đã xuất hiện rồi. Hai tầm thủ của chúng ta đã phát hiện, trò Malfoy đã đuổi theo, trò Potter theo sau... Chúng ta cùng theo dõi xem cuối cùng ai sẽ giành được quả bóng vàng nào..."

Draco và Harry kèn cựa nhau sát sao trên không trung bay xuyên qua những khán đài. Khi trình độ kỹ năng ngang nhau thì tốc độ của chổi bay chính là nhân tố quyết định, vì thế...

"Tầm thủ Draco Malfoy của Slytherin đã bắt được bóng. Nâng điểm số lên 250-30, chiến thắng tuyệt đối dành cho Slytherin..."

Tiếng la ó thất vọng vang lên từ những khán đài màu vàng đỏ.

"Nếu Harry có cây chổi tốt hơn thì tốt rồi." James thực ảo não.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ