Chương 16: Terence Lestrange

3.6K 294 13
                                    

Cho dù đã đoán trước thông qua danh sách sách giáo khoa nhưng trong lòng Harry vẫn cứ mong ngóng một tia may mắn nho nhỏ. Nhưng đúng là điều gì xấu có thể xảy ra, nó sẽ xảy ra. Cậu thở dài ngao ngán nhìn mái tóc vàng chải chuốt cầu kì, bóng lộn cùng cái áo chùng màu tím mộng mơ dôi ra trên bàn ăn phía trên. Hiệu trưởng Dumbledore bộ hết sự lựa chọn thay thế cho vị trí giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám rồi sao? Mặt giáo sư Snape trông đen hơn cả đít nồi luôn rồi.

Trong lúc Harry suy nghĩ vẩn vơ buổi phân viện cho học trò mới cũng sắp đi đến hồi kết.

"Colin Creevey"

"Gryffindor"

...

""

"Slytherin"

"Luna Lovegood"

"Ravenclaw"

...

"Ginevra Weasley"

"Gryffindor"

Harry khẽ cụp mắt không nhìn cảnh Ginny vui mừng chạy về dãy bàn Gryffindor trong tràng pháo tay chào đón nồng nhiệt đến từ anh em nhà Weasley. Những món ăn được dọn lên, cậu cũng lấy lại tinh thần cùng những người bạn Ravenclaw chào hỏi mấy đứa nhỏ mới tới năm nay.

"Chào em, anh là Harry Potter" cậu gật đầu cười với cô bé có mái tóc bạch kim ngồi bên cạnh.

"Chào anh, em là Luna Lovegood. Trông anh thật giống với anh Harry Potter mà em từng gặp vào tiệc Giáng Sinh", cô bé chào lại với giọng nói mơ hồ.

"Ừ, ai cũng nói mặt anh giống em ấy hết"

"Không chỉ có mặt thôi đâu"

"Em nói vậy là sao?", cậu ngạc nhiên.

"Trên người anh còn có tư tư nhung nữa"

"Hả???"

"Kệ con bé đi Harry", Eddie Carmichael ngồi bên cạnh kéo cậu lại nói nhỏ, "Nó cứ hay nói mấy lời lung tung vậy thôi"

"Vậy sao?", Harry nhìn cô bé đã bắt đầu chuyên tâm ăn uống nhíu mày, con bé nhìn thấy gì rồi.

...

Sáng hôm sau, Harry vừa vào đại sảnh liền đi đến bàn ăn của đám sư tử.

"Anh Harry, anh đến đây làm gì vậy?", Hermione hỏi.

"Mấy đứa có biết bùa đông cứng hoặc đóng băng chưa?", Harry nhìn mấy đứa nhỏ đang ngáp nghiêm túc truy vấn.

"Em biết nhưng chưa sử dụng bao giờ. Sao vậy anh?", Harry dụi mắt cho tỉnh ngủ đáp.

"Đó là cái gì thế?" Ron ngơ ngác.

"Một loại bùa khiến các mục tiêu bị đông cứng khi trúng phải", Hermione giải thích.

"Cái đó không phải lên năm ba mới học sao?", nó khó hiểu.

"Anh nói này, anh sẽ dạy các em bùa đông cứng và bùa đóng băng. Ít nhất là cho tới trước tiết Phòng chống nghệ thuật hắc ám chiều nay các em phải thuần thục 1 trong hai cho anh.", Harry cầm đũa phép gõ bonk bonk lên đầu mấy nhóc tì còn đang ngái ngủ cho tỉnh.

Sau khi dạy dỗ đám sư tử Gryffindor, Harry lại lượn sang bàn ăn Slytherin. Draco và Blaise vốn đã chú ý hành động của cậu bây giờ thấy Harry đến gần liền dừng dùng bữa ngẩng đầu chờ đợi.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ