Sirius thơ thẩn bước đi vô định trên dãy hành lang nào đó, y có chút bối rối có chút ngỡ ngàng rồi lại có chút ẩn ẩn vui mừng không biết vì sao. Làm bạn thân suốt bao nhiêu năm y không bao giờ nghĩ tới việc Remus sẽ thích mình, cả hai đều là đàn ông y cũng không kỳ thị gì đâu nhưng mà cứ thấy kỳ kỳ.
"Biết tin gì chưa? Giáo sư Lupin thích anh Harry Potter của Ravenclaw đấy."
"Thật á? Tao cũng thích ảnh. Vậy là tao hết cơ hội rồi sao? Mà mày nghe ở đâu có chính xác không đấy?"
"Thật 100%. Vừa rồi nhỏ Hufflepuff bạn tao chính tai nghe thấy thần sáng Black nói trong phòng học Phòng chống nghệ thuật hắc ám."
Sirius dỏng tai nghe vài lời bàn tán của tụi học trò đi ngang qua mà tức sôi máu.
"Ai nói? Tôi không nói như thế." Sirius quát lên làm chúng giật mình. Gương mặt đen sì của y làm tụi nhỏ sợ hãi tránh xa.
Sirius vò đầu bức bối khó chịu, y thật sự không quen đối mặt với mấy chuyện phức tạp như thế này, nhức đầu quá đi. Y cần phát tiết y cần làm gì đó để làm vơi đi cảm giác không được tự nhiên này. Sirius liếc ngang liếc dọc và ngay lập tức khóa được mục tiêu. Bóng dáng Snape từ xa đang đi ngang qua, áo chùng đen bay phất phới trông như một con dơi cỡ bự.
Snape trở về hầm, bức tranh medusa trên cửa vừa trông thấy hắn liền tự động mở khóa. Nhưng Snape không đi vào ngay mà quay người lại.
"Điều gì đã đưa ông tới văn phòng thấp hèn của tôi vậy, thần sáng Black?" Snape nhướng mày châm chọc.
"Kiểm tra đột xuất." Sirius thô lỗ vỗ lên cánh cửa làm nó mở bung ra khiến cho Medusa bất mãn xì xì chửi rủa.
Sirius hung hăng hống hách bước vào hầm quan sát chung quanh.
"Sao? Có tìm được vật phẩm nguy hiểm nào không?" Snape khoanh tay hỏi.
"Chưa thôi." Sirius hừ lạnh, y đảo mắt khắp nơi một lần nữa rồi bắt gặp một chậu cây nhỏ xanh tươi mơn mởn cực kỳ lạc quẻ giữa căn phòng âm u đầy chai lọ tiêu bản động vật này. Sirius tiến lại gần muốn cầm nó lên thì bất thình lình bị một bàn tay ngăn cản.
"Không phải thứ gì mày cũng có thể đụng vào đâu." Snape âm trầm cảnh cáo.
"Tao biết ngay mà." Sirius bật cười. "Mày vẫn chưa bỏ cái ý tưởng ghê tởm đó với Lily."
"Mày đang nói cái gì vậy?" hắn cau mày khó hiểu.
"Đừng có mà giả vờ. Lily of the valley, rõ ràng đến thế cơ mà." Sirius hất đầu về phía chậu cây nhỏ. "Bỏ cái ham muốn viển vông đó đi. Lily bây giờ và mãi mãi về sau là của James."
Sirius nhảy dựng lên né một tia sáng bắn thẳng vào vị trí y vừa đứng.
"Sao? Chột dạ chứ gì. Mày chỉ là con dơi xấu xí đầy dầu mỡ đừng có học đòi tơ tưởng đến những thứ không phải của mày. Mày không xứng." Sirius buông lời tàn độc rồi rời đi.
Harry vừa mới ăn trưa xong liền nhìn thấy Sirius hằm hằm bước ra từ phía hành lang dẫn tới hầm. Cậu lo lắng đi về hước ngược lại với y, càng bất an hơn khi nhìn thấy cửa hầm mở rộng yên ắng không tiếng động.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...