Chương 54: Người bí ẩn

3.5K 281 14
                                    

"KHÔNG!!!"

Tiếng gào tê tâm liệt phế vang vọng thấu tận trời cao phát ra khiến người ta bàng hoàng hoảng hốt.

Sirius cũng không thể tin nổi thất thần nhìn cả tòa tháp đổ sập xuống người thiếu niên mà y vẫn luôn nghi ngờ đến mức suýt bị nhện khổng lồ cắn đứt tay.

"Anh Harry" Hermione ôm chặt miệng khóc nức nở.

Mấy đứa Slytherin và Gryffindor nhìn nhau ai cũng cho rằng đàn anh Ravenclaw dũng cảm ấy đã lành ít dữ nhiều dưới đống gạch đá không còn hi vọng gì nữa.

Snape cục cựa tay chân tê dại cố gắng lê lết đến gần tòa tháp, mắt hắn đỏ ngầu tim gan đau đớn như bị xé toạc. Hắn dần lấy lại cảm giác bò càng ngày càng nhanh hơn lao thẳng vào đống đổ nát, bàn tay trần điên cuồng đào bới. Gạt bớt lớp đá vụn hắn phát hiện một khe hở chỉ cao bằng đầu người một chút, không do dự Snape áp sát người xuống mặt đất cố gắng nhét cả thân người cao lớn của hắn vào cái khe nhỏ hẹp. Không biết có phải Merlin nghe được lời cầu nguyện của hắn không mà cái khe dần rộng hơn đến mức hắn có thể chui lọt vào. Trong bóng tối tù mù đầy bụi bặm Snape như ngừng thở khi thấy được bóng dáng nho nhỏ đầu đầy máu nằm cuộn tròn bất động phía trước.

"Khụ khụ"

Tiếng ho khan vang lên làm huyết dịch của Snape đang ngưng đọng tiếp tục chảy xuôi một lần nữa. Hắn phóng tới đến bên cạnh cậu, đôi bàn tay như kìm sắt nắm lấy vai Harry giật ngược cậu lên.

"Sao em dám? Sao em dám hả?" Hắn gầm lên từng chữ mang gai, từng tiếng nhuốm máu chất vấn cậu sao có thể tàn nhẫn như vậy.

"..." Harry không nói gì ngơ ngác nhìn Snape như chẳng thể tin được cậu còn sống.

Snape cũng không thật sự muốn nghe cậu nói điều gì, hắn thô lỗ lôi xềnh xệch cậu ra ngoài cho đến khi cách thật xa đỉnh tháp đổ nát mới dừng.

"Harry, cám ơn Merlin cháu còn sống." Lily từ xa chạy đến hốt hoảng kiểm tra cậu từ trên xuống dưới, cô ôm lấy gương mặt Harry đau lòng hất tóc mái của cậu lên để lộ vết rách lớn hình chữ V trên trán, "Cháu chảy máu nhiều quá."

Snape nhìn thấy Lily thì nhíu mày nhìn quanh, Dumbledore, James và những người khác cũng đang tụ hợp về bên này vì đám nhện không hiểu vì sao lăn ra chết sạch, hắn nhớ lại lúc nãy khe nứt đã mở rộng một cách không bình thường để cho hắn tiến vào đưa Harry ra. Snape quay đầu nhìn tòa tháp liền phát hiện nó không hề vỡ nát như hắn nghĩ và đang có xu hướng trở lại như cũ.

Đá vụn, bụi bặm bàn ghế gãy nát dần bay lên gắn vào nhau trả lại một tòa tháp hoàn chỉnh như chưa hề sụp đổ. Cho đến khi hoàn toàn hồi phục đỉnh tháp nâng lên cao để lộ bóng dáng cao lớn đứng đằng sau. Người đàn ông gầy gò khoác áo chùng đen thêu chỉ bạc, gương mặt khuất sau mũ trùm chỉ để lộ bộ râu trắng xóa dài tới đầu gối. Snape hít ngược một hơi ngay lập tức kéo Harry giấu ra sau lưng.

Tất cả mọi người yên tĩnh nhìn vị phù thủy mạnh mẽ trước mặt cầm đũa phép chỉ vào tòa tháp nặng hàng trăm tấn dễ dàng điều khiển nó bay lên trở về vị trí đỉnh tháp đã tồn tại suốt cả ngàn năm. Các vết nứt dần hợp lại và biến mất, từng đàn mối mọt trong cột cỗ bị thanh trừ sạch sẽ trả lại cây cột chắc chắn như ban đầu.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ