Chương 101: Bắt cóc

2.6K 192 18
                                    

Phải đến hai ngày sau đó, Harry mới đi ra khỏi hầm. Cậu nắm lấy tay Snape đi dọc hành lang thì bắt gặp James và Harry đang đi tới.

"Anh!" Nhóc con Harry vừa thấy cậu đã nhào tới sau đó như thường lệ bị Snape chặn đứng.

"Harry, cháu có gì trên tay vậy?" James mắt sắc nhận ra thứ dôi ra trên tay phải của Harry.

Cậu cũng không hề che giấu mà giơ tay lên khoe với anh. "Cháu đính hôn."

"Cái gì?" Giọng của James cất lên cao vút. "Cháu đã suy nghĩ kĩ chưa? Việc này rất hệ trọng đấy."

"Cần gì phải suy nghĩ chứ. Cháu yêu Severus, anh ấy cũng yêu cháu. Vậy là đủ rồi." Cậu vui vẻ nói.

"Òa, anh thật sự đính hôn với giáo sư Snape sao?" nhóc con Harry há hốc miệng.

"Harry à, Lily rất nhớ cháu đấy. Sao cháu không đến chỗ Lily một lát nhỉ? Harry dẫn anh con đi tới chỗ mẹ đi." James đẩy vai Harry ra hiệu cho nó.

"Nếu em có ghé qua bệnh thất thì mang độc dược cho học kỳ mới đến đó luôn cho ta." Snape đưa cho cậu một chiếc hộp.

"Được." Harry gật đầu rời đi.

Đôi mắt như chim ưng của Snape dõi theo bóng dáng Harry đến khi cậu biến mất sau ngã rẽ sau đó mới quay lại nhìn James.

"Cậu thật sự thích Harry?" Anh hỏi.

"Đó là việc riêng tư của tôi, ông Potter." Hắn lạnh nhạt đáp.

"Bây giờ tôi thật sự muốn đấm vào cái bản mặt của cậu đấy. Nói cho rõ xem chuyện của cậu với Harry là thế nào hả?" James nheo mắt.

"Tôi đến với Harry hoàn toàn dựa trên sự tự nguyện của hai bên và cũng không cần sự cho phép của ông, cựu-thần-sáng-Potter." Snape châm chọc.

"Tôi thật sự vẫn ghét cậu như ngày nào. Nhưng Harry thích cậu và tôi tôn trọng lựa chọn của thằng bé. Nếu cậu dám làm tổn thương đến Harry dù chỉ một tí ti thôi, tôi thề tôi sẽ dần cậu ra bã." James nói.

"Ông có khả năng sao?" Snape nhếch môi thách thức.

"Muốn thử không?"

...

"Ôi chao, nhìn xem này. Vậy là trò đã đính hôn với Severus sao?" Bà Pomfrey trầm trồ nâng bàn tay của Harry lên.

"Đúng vậy." Cậu hạnh phúc gật đầu.

Lily nhìn nét mặt tỏa sáng của Harry cũng vui lây cho cậu. "Severus là một người rất có trách nhiệm nhưng có chút nghiêm túc. Nhiều khi miệng nói mấy câu khó nghe nhưng lòng thực sự không nghĩ như vậy." Cô nắm lấy tay Harry. "Nếu cậu ấy có làm gì khiến cháu không vui cũng đừng để trong lòng cứ nói ra với cô... Cô sẽ xử lý cậu ta."

"Được." Harry bật cười khúc khích.

"Mẹ ơi, ba với giáo sư Snape đánh nhau." Thằng nhóc Harry từ bên ngoài chạy vào bệnh thất gào to.

Harry và Lily sửng sốt đứng bật dậy cùng đi nhanh theo nó tới đại sảnh. Nơi đây đã tập trung một vòng người, tất cả những học trò không về nhà vào dịp Giáng Sinh đều có mặt hóng chuyện. Bàn ghế được dời sang hai bên chừa một khoảng không rộng lớn làm sàn đấu đơn giản. Ở trung tâm, James và Snape chỉa đũa phép về phía nhau phóng ra hàng loạt câu thần chút, tia sáng tung bay đủ loại màu sắc.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ