Chương 104: Kẻ điều khiển rối

1.6K 168 8
                                    

Fudge ngồi bệt ở dưới đất, cả người run lập cập giống như một kẻ bệnh thần kinh hết nhìn trái lại nhìn phải. Nhà ngục lạnh lẽo ẩm ướt, song sắt hoen gỉ ánh lên màu nâu đỏ sậm như máu. Dưới ánh nến lập lòe, bóng dáng những thủ hạ Fudge đã từng mặc sức sai khiến hiện lên trầm mặc yên tĩnh như một pho tượng. Điều khủng bố nhất là bọn họ cứ đứng ở ngoài nhìn chằm chằm vào trong, khuôn mặt cứng ngắc toét ra một nụ cười tươi roi rói quỷ dị. Fudge dù cho có hoảng sợ đến cực độ cũng không thể la hét vì miệng đã bị Umbridge dính chặt vào nhau, chỉ có thể dùng hai tay ôm lấy đầu một cách bất lực, liều mạng vò đầu bứt tóc, trong đáy mắt tràn ngập sợ hãi, không cam tâm cùng tuyệt vọng.

"Ở phía trước có ánh sáng kìa."

Tiếng nói chuyện ở phía xa vọng lại đối với Fudge hiện tại như là tiếng trời. Ông ta ú ớ lao đến nắm lấy song sắt lắc mạnh.

"Tiếng gì vậy?" Moody đi qua ngã rẽ liền trông thấy Fudge cùng với nhóm thần sáng đứng cứng ngắc giống như tượng đá.

"Bộ trưởng?" Kingsley Shacklebolt giật mình thốt lên.

"Ồ" Dumbledore và Grinderson xuất hiện.

Nhóm thần sáng đang đứng im đột ngột di chuyển đồng loạt quay đầu về hướng mấy người vừa tới cùng giơ đũa phép lên. Tuy nhân số đông như bọn họ không phải là đối thủ của hai trong số những phù thủy hùng mạnh nhất mọi thời đại. Chỉ vài câu thần chú được phóng ra, đám thần sáng đều ngã rạp ra đất. Kingsley mở cửa nhà giam, giải trừ bùa câm lặng cho Fudge. Vừa được tự do, ông ta liền nhào lên người Kingsley gào khóc.

"Cứu tôi, các người phải bảo vệ cho tôi."

Moody khinh bỉ liếc Bộ trưởng đang khóc bù lu bù loa sau đó đi về phía chỗ Dumbledore và Grinderson đang xem xét nhóm thần sáng bất tỉnh. Dumbledore chỉa đầu đũa phép vào gáy của một người khẽ chạm nhẹ và lôi ra từng sợi tơ kim loại mảnh như sợi tóc. Chúng vặn vẹo uốn éo trong không khí như những xúc tu trên thân con mực, khi bị vô hiệu hóa thì cuộn xoăn tít lại như búi rửa bát.

"Họ sẽ không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng tôi cho rằng ảnh hưởng của thứ này lên tâm trí vẫn cần được xem xét thêm." Dumbledore bình luận, sau khi lấy dây rối ra từ một người ông lại đeo một chiếc vòng đơn giản xâu bằng hạt óc chó lên tay người đó.

Fudge nhìn chuỗi hạt quen thuộc cùng thứ kinh khủng lấy ra khỏi người của thần sáng liền lờ mờ nhận ra gì đó. Ông ta quay đầu nhìn vào trong nhà giam liền thấy được một búi kim loại y hệt. Fudge sợ đến trắng bệch cả mặt mũi cũng không kềm được run lên, ông ta lập tức lục lọi túi áo chùng từ trong chỗ sâu nhất móc ra được chiếc vòng ông ta chừng cho là rác rưởi nắm thật chặt trong tay. May mắn ông ta không có thói quen giặt đồ thường xuyên mà chỉ ếm bùa thanh tẩy.

"Một con rối luôn phải có người điều khiển rối phía sau. Phải tìm được gã." Grinderson liếc nhìn hàng người được Dumbledore xếp đặt chỉnh tề trong phòng giam.

"Chỗ này có dấu chân." Moody chỉ về một hướng.

"Đi thôi." Dumbledore ếm thêm cho những thần sáng đang hôn mê một bùa giữ ấm rồi đứng dậy nói.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ