Trong một căn nhà 2 tầng lụp xụp cuối con hẻm tối tăm Spinner's End, những tia nắng hiếm hoi chiếu qua khe cửa rọi lên bóng lưng bận rộn trước bàn thí nghiệm. Sàn nhà rơi vãi đầy tấm da dê nhăn nhúm cùng những chồng sách xưa cũ để la liệt khắp nơi. Góc phòng là hơn chục cái vạc lăn lóc chứa đầy cặn độc dược bỏ đi. Người đàn ông áo đen đang tập trung chăm chú vào một chiếc vạc trước mặt, xung quanh đặt rất nhiều loại dược liệu không rõ hình thù mà người bình thường còn chẳng biết nổi tên. Bên cạnh là vài tờ giấy viết nghệch ngoạc 'Tộc cây sinh mệnh là gì?', 'Leviathan: con rồng đầu tiên xuất hiện trên thế giới', 'Khu vực sinh sống của Siren',...
Người đàn ông đó lại lấy thêm một loại dược liệu bỏ vào trong vạc khuấy vài vòng cho đến khi chất lỏng trong vạc chuyển sang màu xanh dương nhạt. Hắn vừa lòng khi thấy màu sắc của dung dịch biến đổi theo đúng dự đoán, độc dược đã đến giai đoạn ổn định hắn bớt chút thời gian lật mở cuốn sách rách nát bên cạnh.
"Không có một tài liệu nào ghi nhận sự tồn tại của tộc cây sinh mệnh, chỉ có mô tả về loại cây trong tín ngưỡng tượng trưng cho sự tái sinh vĩnh cửu của tự nhiên..." Hắn nhíu mày lẩm bẩm, "Tree of life", được nhắc đến duy nhất trong cuốn Dictionnaire Mytho-Hermetique viết bởi nhà giả kim Antoine-Joseph Pernety năm 1737.
Ngón tay thon dài tái nhợt kéo qua từng hàng chữ Pháp cổ tối nghĩa vừa đọc vừa nhẩm dịch.
"Loài cây ở tận cùng thế giới"
"Cao lớn đến mức chống đỡ cả bầu trời."
"Đỉnh ngọn có thể vươn tới thiên đàng, chóp rễ có thể chạm tới địa ngục."
"Đại diện cho sự bất diệt và tuần hoàn của sự sống."
"Biểu tượng của sự phát triển và hồi sinh."
"Đại thụ bất tử, nhựa cây chảy ra chính là suối nguồn tươi trẻ chữa lành mọi thương tổn thậm chí cải lão hoàn đồng, là một trong 3 thứ có thể lừa gạt thần chết bên cạnh Thuốc trường sinh và Hòn đá phù thủy."
"Lời nguyền đáng sợ cho những kẻ xâm phạm"
Chất lỏng xanh nhạt lục bục sôi lên, hắn lại dời sự chú ý sang cái vạc. Đã tới bước mấu chốt, hắn thận trọng lấy ra một lọ pha lê chứa chất lỏng đỏ tươi như máu sóng sánh tỏa ra mùi thơm ngọt kì dị và đổ từ từ từng chút một vào vạc sau đó dùng đũa khuấy từng vòng từng vòng, vừa khuấy vừa chăm chú theo dõi sự biến đổi. Ngay đến khi nó chuyển sang màu vàng cam rực rỡ hắn ngay lập tức tắt lửa nhấc vạc đặt vào nước làm nguội. Màu cam sáng của độc dược theo nhiệt độ giảm xuống nhạt dần rồi ổn định ở màu cam nhạt trong suốt.
Snape hít sâu một hơi thả lỏng cơ thể căng cứng, lần thứ 1031 thành công. Hắn rót độc dược vừa làm vào chai pha lê đưa lên cao quan sát. So sánh với chai độc dược cũng làm bằng pha lê mà hắn cất giữ gần mười ba năm. Ngoài một chút sai lệch về màu sắc thì mùi hương và công dụng gần như giống hệt nhau. Suốt những năm qua hắn luôn nghiên cứu cách tái hiện lại loại độc dược thần kì mà hắn được người đó cho uống cả ngàn lần nhưng chưa bao giờ thành công, hắn đoán là do hắn thiếu một nguyên liệu chủ chốt cho đến khi hắn nếm được... vị máu của Harry. Em ấy có liên quan gì đến người bí ẩn đã giết chúa tể hắc ám? Snape nhắm mắt nhớ lại mạt màu vàng sáng hắn bắt gặp dưới lớp mũ trùm trước khi rơi vào hôn mê. Hắn xoay xoay cái chai, cái kiểu bại gia phá của dùng pha lê làm chai độc được cực kỳ quen thuộc. Snape nhìn xuống dòng chữ Pháp cổ nếu dịch ra là 'cải lão hoàn đồng' trên quyển sách. Trong đầu bỗng xẹt qua một suy đoán vớ vẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
ФанфикTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...