Snape giật tung cửa đùng đùng phẫn nộ nện bước vào hầm, ở phía sau Harry đỡ lấy cánh cửa tội nghiệp nhẹ nhàng đóng nó về lại đúng chỗ.
"Tại sao trò muốn ta bỏ qua cho thằng chó đó?" Snape lớn tiếng chất vấn.
Harry không đáp lời mà chỉ xòe tay buông một câu không liên quan, "Giáo sư Snape, tay."
"Gì?" Hắn chợt khựng lại.
Harry vẫn đưa tay ra nhướng mày nhìn hắn. Lúc bấy giờ Snape mới miễn cưỡng nâng tay phải lên, trên mu bàn tay có một vết thương đang rớm máu.
"Lại đây em băng bó cho thầy." Harry nói.
"Chỉ là một vết xước." Snape muốn rụt tay lại.
"Nào" Harry trừng mắt không cho phép hắn cự tuyệt.
Hai người ngồi xuống ghế sô pha, Harry lấy ra bông gòn và nước khử trùng nhẹ nhàng rửa sạch vết thương cho Snape. Hắn không tự nhiên nhìn Harry cẩn thận nâng niu bàn tay thô ráp của hắn giống như đó chính là trân bảo quý hiếm nhất thế giới. Cho đến khi cậu cầm một lọ thuốc mỡ chuẩn bị bôi lên thì hắn không thể ngồi yên nữa. Snape giật lấy cái lọ đưa lên mũi ngửi ngửi.
"Trò cho máu của mình vào đây?" Snape tức giận hỏi.
"Thầy ngửi ra được sao? Thật lợi hại nha." Mũi to đến thế cơ mà.
"Đừng có giả ngu."
"Máu của em là một loại nguyên liệu độc dược rất hữu dụng có thể sử dụng để pha chế nhiều loại độc dược thuộc loại chữa trị và phục hồi." Cậu nói với vẻ đương nhiên.
"Ta đã nói thế nào? Chuyện máu của trò nhất định phải giữ bí mật. Trò còn lấy ra để làm độc dược. Đây là muốn dụ người ta đến rút cạn máu trò mới chịu phải không?" Snape hết nói nổi rồi, rốt cuộc em có thể yêu quý bản thân hơn một chút không hả?
"Em có mang ra ngoài đâu chứ cho có mỗi mình thầy thôi mà." Harry giật lại lọ thuốc tính toán bôi lên tay Snape.
"Không cần. Một vết xước thôi không cần sử dụng loại thuốc quý như vậy." Snape ngăn cản.
Harry tránh đi vẫn cứ đổ ra một lượng thuốc mỡ không nhỏ bôi lên mu bàn tay hắn, "Vết thương cho dù lớn hay nhỏ vẫn phải xử lý cho thật tốt. Thầy không biết lúc nào nó bỗng nhiên trở nặng, bên ngoài lành nhưng bên trong mưng mủ thối rữa đến lúc đó muốn chữa trị lại phải rạch mở ra một lần nữa đau đớn biết bao nhiêu."
Snape yên lặng nhìn Harry nhẹ nhàng bôi loại thuốc mỡ cực kỳ quý giá lên vết xước nhỏ tí của hắn. Mùi hương thơm mát lượn lờ quẩn quanh trong không khí.
"Trò sợ ta?" Snape đột nhiên lên tiếng.
Harry ngạc nhiên ngẩng đầu lên nghĩ nghĩ một chút rồi nói, "Em sợ thầy sẽ đối xử với em như thế."
Snape cảm thấy thực nực cười, quát mắng sỉ nhục Harry? Chỉ khi nào hắn bị ếm lời nguyền độc đoán, "Ta không đời nào..."
"Thầy nhìn vào mặt em nói lại thử?" Harry lên tiếng cắt ngang.
"Ta không ấu trĩ đến thế." Snape bĩu môi. Cuối cùng hắn cũng hiểu được Harry đang nói gì. Lại nhớ tới năm Harry mới vào học hắn đã đối xử với em ấy không tốt lắm, có lẽ em ấy cũng đã nghe được vài chuyện ngày hắn còn đi học nữa. Không nghĩ tới điều đó làm ảnh hưởng tới Harry đến thế. "Ta hứa với trò ta sẽ không bao giờ nói những lời làm em tổn thương."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanficTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...