Chương 67: Lời hứa

3.4K 289 63
                                    

*Thận béo: Các cậu tưởng đã hết ngược rồi ư?

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Ngây thơ!


Harry thức dậy với cơn đau đầu âm ỉ, đúng là một cảm giác lạ lẫm mà thú vị. Đã bao lâu cậu không bị cảm rồi nhỉ, hai trăm hay ba trăm năm? Không nhớ nữa. Cố gắng nâng cánh tay đau nhức, Harry ngồi dậy lục tìm trong túi rồi thở dài bất đắc dĩ. Trong túi cậu dự trữ rất nhiều loại độc dược, có cả loại bị cấm như thuốc đa dịch nhưng một liều thuốc cảm đơn giản nhất lại không có. Có lẽ cậu nên ghé bệnh thất trước khi ăn sáng. Nghĩ là làm, Harry chậm chạp xuống giường mặc quần áo rồi đi đến bệnh thất.

"Trò Potter? Sao trò đến đây sớm như vậy?" Bà Pomfrey chỉ vừa mới bắt đầu công việc nhìn thấy cậu liền ngạc nhiên hỏi.

"Em đến xin một ít thuốc cảm thưa cô." Cậu mỉm cười nói.

"Lại đây xem nào, trông cái gương mặt đỏ ửng của trò kìa." Pomfrey sẵng giọng gọi. "Quần tất Merlin, trò sốt cao quá! Sao trò dám một mình mang theo thảm bay trong cơn bão đó chứ. Lỡ tàu thì lỡ đi, viết một lá thư sẽ có giáo sư đến đón trò đi học."

"Em chỉ sợ làm phiền mọi người." Harry cười cười giải thích.

"Phiền cái gì." Bà cắt ngang lời cậu. "Đó là công việc của các giáo sư. Hôm nay trò ở đây không được đi đâu cả."

Harry nhận lấy chai thuốc cảm từ bà Pomfrey ngoan ngoãn uống hết và leo lên giường bệnh, cậu cũng không muốn chống đối nữ vương Hogwarts đâu hậu quả thảm khốc lắm. Trong thuốc cảm cũng có thành phần gây ngủ, cậu mơ màng gắng gượng một chốc nhưng rồi không thắng nổi cơn mê chìm vào giấc ngủ sâu.

Khi cậu vừa an giấc thì có vài người vội vàng đi vào bệnh thất.

"Poppy, Harry thế nào rồi?" Lily lo lắng tiến đến giường bệnh. Sáng nay không thấy cậu trong đại sảnh, cô hỏi thăm mấy nhóc Ravenclaw liền đến đây ngay.

Snape và Dumbledore theo sau không nói gì nhưng ánh mắt của họ rõ ràng cũng muốn hỏi một câu y hệt.

"Chỉ là một cơn cảm lạnh thông thường." Bà Pomfrey thở dài. "Nhưng có việc tôi không biết là chuyện tốt hay xấu nữa."

"Sao vậy?" Cô sốt ruột nhìn bà.

"Suy nhược cơ thể, thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, sút cân, có dấu hiệu mất ngủ kéo dài." Pomfrey mau chóng nói ra những triệu chứng của Harry.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ