Chương 97: Bắt chuột

2K 191 4
                                    

Nghề nghiệp của Lily là lương y khoa nhi của St.Mungo, cô rất thích trẻ con nên cuộc sống trong Hogwarts đối với cô không khác gì cá gặp nước. Bà Pomfrey rất nghiêm túc trong công việc nhưng rất hiền hòa. Đám nhóc nghịch ngợm vẫn cứ thoải mái đùa giỡn tạo ra đủ loại tai nạn khó đỡ tự quăng mình vào bệnh thất làm tư liệu sống cho Lily làm luận văn. Hôm nay khi vừa tiễn bước một nhóc sư tử ăn quá nhiều kẹo nên bị hỏng bụng thì Sirius đủng đỉnh kéo theo một quả bóng hồng đi vào.

"Tất chân Merlin, đây là cái gì vậy?" Bà Pomfrey kinh hãi hô lên.

"Bà giám sát viên." Sirius nhún vai.

"Được rồi, đưa bà ta lên giường đi." Bà chỉ vào cái giường trong góc.

"Ai da, không phải là tôi không muốn nhưng bà giám sát viên đây bị Billywig đốt nhiều quá nên bây giờ cứ bay bay như thế này không đáp xuống đất được." Sirius lắc đầu thở dài.

"Cậu không biết lấy dây cột bà ta lại à?" Lily lườm y.

"Ý hay, sao tôi không nghỉ ra nhỉ?" Sirius vỗ tay một cái bốp rồi hí hửng lấy ga trải giường biến thành một sợi dây thừng trói chặt Umbridge lên giường.

Bởi vì Umbridge bị đốt rất nhiều, phải dùng tới vài loại độc dược đặc thù nên Snape được mời tới bệnh thất để hội chẩn.

"Tôi không nghĩ là khả năng hạn chế và đạo đức xuống cấp của tôi có thể làm gì với tình trạng của bà giám sát viên cao quý đây đâu." Snape ngân dài giọng.

"Ôi thôi nào, bà ta cũng là bệnh nhân. Với tình trạng khẩn cấp như thế này bà giám sát viên không ngại những thứ đó đâu." Bà Pomfrey khoanh tay nhíu mày nói.

Bà Pomfrey đã nói đến thế thì Snape cũng không có ý kiến gì nữa, vẻ mặt hắn nham hiểm nhìn Umbridge sưng phồng đang bị trói trên giường.

Vốn dĩ người bị Billywig đốt chỉ bị bay liệng không thể kiểm soát trong vài ngày nhưng với sự 'giúp đỡ' của Snape, Umbridge phải nằm trong bệnh thất tới tận Halloween mới được thả. Với chuyện này Snape tỏ ra rất tiếc nuối, nếu không phải bà Pomfrey có ý kiến về việc Umbridge cứ làm phiền bà chữa trị cho bọn nhỏ thì hắn đã cho mụ ta nằm đến giáng sinh.

Tối Halloween cả tòa lâu đài đều được trang trí lại bằng những trái bí ngô điêu khắc thành hình quỷ quái, từng đàn dơi bay qua bay lại sà xuống hù dọa đám nhóc năm nhất làm chúng vừa sợ hãi vừa phấn khích kêu to. Trong đại sảnh, trần nhà trên cao mô phỏng bầu trời mưa bão gầm rú, thỉnh thoảng lại có vài tia chớp nhoáng lên, mấy con ma của các nhà được dịp tụ họp thổi khí lạnh khắp nơi. Lũ trẻ hóa trang thành đủ loại hình dạng vui vẻ cười đùa ăn bánh bí đỏ cho bữa tối.

Trên bàn ăn giáo sư phía trên, Umbridge vừa nhai nhồm nhoàm vừa oán độc trừng tên giáo sư độc dược đang ung dung cắt thịt bò bên cạnh. Bà ta đã trải qua những ngày tồi tệ trong bệnh thất. Đồ ăn vừa ít vừa nhạt nhẽo chẳng có gì ngoài cháo rau nên vừa được thả ra lại trúng ngày lễ của bánh kẹo như Halloween, Umbridge như kẻ sắp chết đói cố tống vào họng càng nhiều đồ ăn càng tốt làm cho mấy người xung quanh ghê tởm đến phát ói. Snape không để ý đến mụ, đôi mắt sắc bén của hắn đang bận đảo qua dãy bàn Gryffindor. Vài phút trước, người yêu nhỏ tuổi của hắn bị thằng nhãi nhà Potter kéo qua ổ sư tử. Bây giờ cậu đang ngồi giữa một đám nhóc ăn mặc lố lăng chẳng ra cái thể thống gì cùng nhau trò chuyện hăng say. Snape nâng ly rượu đỏ nhướng mày nhìn Harry bỗng đứng dậy đi ra ngoài đại sảnh. Ngón tay thon dài của hắn gõ gõ từng nhịp đếm thời gian chờ đợi.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ