Chương 83: Trận đấu cuối cùng

2.7K 252 19
                                    

Trong văn phòng giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám, Sirius duỗi eo ngồi phịch xuống ghế sô pha bằng da mềm mại rồi thở dài một hơi. Công việc chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng cơ bản đã xong, y có thể lén nghỉ ngơi trong vòng một giờ trước khi trở lại vị trí tuần tra. Remus tiến tới đưa cho y một tách trà nóng đau lòng nhìn quầng thâm đen dưới mắt của Sirius.

"Công việc vất vả lắm sao?" Anh hỏi.

"Cũng không có gì, chỉ là mấy người nước ngoài đó quá phiền phức. Cái gì cũng muốn, mình có phải phục vụ của họ đâu." Sirius phàn nàn.

"Ráng thêm hôm nay nữa thôi." Remus mỉm cười.

Sirius nắm lấy bàn tay chai sạn của anh ngả ngớn xoa nắn, "Chừng nào xong việc chúng ta đi du lịch đi. Mình nghe nói..."

"Anh!!!!" Regulus xông vào bức tranh trong văn phòng gào lên.

"Reg, có chuyện gì vậy?" Sirius giật nảy mình.

"Mau lên đến xem Harry. Đôi mắt của cậu ấy đang chảy máu." Regulus vội vã nói.

"Harry nào?" Y sốt sắng hỏi.

"Harry lớn." Regulus mau chóng trả lời.

"Mắt chảy máu?" Remus lẩm bẩm rồi hoảng hốt la lên, "Chúng ta mau tìm Lily."

Cả hai người cùng chạy qua phòng Lily và James, may mắn bọn họ đều ở. Qua loa thông báo tình hình cả đoàn người vội vã đi đến tháp Ravenclaw.

"Cậu nói rõ xem nào. Mắt Harry làm sao?" Lily lo lắng gặng hỏi.

"Reg nói mắt Harry chảy máu. Cụ thể mình không biết, ngày xưa có lẽ mắt của Harry từng bị tổn thương nghiêm trọng không biết giờ có ảnh hưởng gì không." Remus đáp.

"Tổn thương nghiêm trọng?" Cô vừa chạy vừa hỏi.

"Ừm..." Anh có chút ngập ngừng không biết có nên nói hay không.

"Remus Lupin" Lily hét lên.

"Mắt của Harry từng có màu xanh lục rất giống cậu nhưng sau đó bị... bị... lấy ra khỏi cơ thể ngoài ý muốn..." Anh căng não tìm từ.

"Sao... sao cơ?" Có gì đó trong lòng Lily đứt phựt một tiếng, cô không thể tin nổi trừng Remus. Cái gì gọi là lấy ra khỏi cơ thể ngoài ý muốn, đó còn không phải bị móc sống ra sao?

"Con ơi" Lily thốt lên một tiếng rồi phóng đi như một cơn gió, ngay cả những người được huấn luyện đặc biệt như James và Sirius cũng không đuổi kịp.

"Làm sao cậu biết?" So với Lily, James tuy rằng vẫn bàng hoàng nhưng có phần bình tĩnh hơn.

"Halloween năm ngoái Harry bị một ông kẹ tấn công. Nó hiện ra cảnh mà thằng bé ám ảnh nhất." Remus vội giải thích.

"Từ tận Halloween năm ngoái, sao cậu không nói với mình?" James chất vấn.

"Harry luôn phủ nhận chuyện đó nói đó chỉ là ảo ảnh. Đó là chuyện riêng của thằng bé mình không tiện kể ra ngoài." Remus áy náy nói.

"Ông kẹ không thể tạo ra ảo ảnh nó chỉ phản ánh nỗi sợ cậu biết mà." James nhíu mày.

Tất cả không nói gì nữa mà tăng tốc đuổi theo Lily hướng đến tháp Ravenclaw.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ