Chương 5: Thiên phú

4.4K 313 9
                                    

Gần 7 giờ tối, Harry rảo bước về phía hầm, đến trước cửa văn phòng của Snape, đối diện với bức họa Medusa cậu nói ra khẩu lệnh.

"Harry Potter nhà Ravenclaw đến để cấm túc, mật khẩu là sồ cúc."

Medusa lười biếng vẫy tay để cậu vào, trong lúc đó Harry còn có thể nghe tiếng con rắn khắc trên tay nắm cửa cười chế giễu.

[Lâu lắm rồi mới thấy có một đứa nhà Ravenclaw phải cấm túc. Ravenclaw lại sinh ra một tên ngu ngốc sao khặc khặc khặc]

Giả vờ không hiểu những tiếng xì xì của đám rắn, Harry tiến vào hầm. Căn phòng dù có lò sưởi vẫn tỏa ra hơi thở băng lãnh. Trên những cái giá để sát tường là hàng chai lọ đựng tiêu bản động vật ngâm trong dung dịch ướp xác màu xanh lá. Phía bên kia phòng Snape đang ngồi trước bàn làm việc quay lưng lại với Harry có vẻ như đang chấm bài tập.

"Cấm túc của trò ở bên kia."

Harry đi đến bàn thí nghiệm, không biết hôm nay lại phải làm gì đây? Là vắt dịch con sên hay lại là nhổ răng nanh rắn độc. Trên bàn chỉ có một tấm da dê mỏng, cậu cầm nó lên nhìn thì thật là ngạc nhiên.

"Giáo sư Snape, cái này...", Harry do dự lên tiếng.

"Trò có thể làm được, đừng giả ngu", Snape cũng không hề nâng đầu lên mà nói.

Harry thở dài nhận mệnh, bắt đầu tìm kiếm nguyên liệu bắc vạc lên điều chế độc dược. Trên tấm da dê là một danh sách các loại thuốc cao cấp, có một số loại còn không có trong sách giáo khoa. Đây căn bản là vượt quá khả năng của học sinh năm bảy luôn rồi.

Harry lựa chọn vài loại không cần thời gian điều chế quá dài làm trước. Gạt bỏ hết tạp niệm, cẩn thận tỉ mỉ làm từng bước ngay cả đằng sau mình xuất hiện thêm một người cũng không để ý. Có chăng cũng vì cậu nhận định đây là nơi an toàn nhất trong lâu đài, là nơi cậu có thể thả lỏng cảnh giác đầu nhập vào công việc trong tay.

Snape quan sát toàn bộ quá trình Harry thực hiện với ánh mắt phức tạp, có lẽ hắn đang chứng kiến một bậc thầy độc dược trẻ nhất từ trước tới nay. Một bậc thầy độc dược mười một tuổi, thiên phú của đứa trẻ này có khi còn hơn cả hắn. Làm ra cái danh sách này thực ra Snape cũng chỉ muốn thử xem trình độ của thằng nhóc này đến đâu. Từ thủ pháp điều chế thuần thục của nó ở trên lớp hắn đã nhìn ra đó không phải là thủ pháp của một đứa nhỏ thiên phú cao mới biết làm độc được lần đầu. Snape biết trong các đại gia tộc nội tình thâm hậu người thừa kế luôn được đào tạo từ khi rất nhỏ, Draco Malfoy nhà ông bạn Lucius của hắn là một ví dụ. Gia tộc Potter là một gia tộc lâu đời có ghi chép trong "Sinh mà cao quý" nhưng chưa bao giờ nghe thấy người gia tộc này có thiên phú về độc dược như vậy, ngay cả thế gia độc dược như gia tộc Prince có khi còn không bằng. Thiên phú như thế này ở một gia tộc bình thường dù ở xó xỉnh khỉ ho cò gáy nào thì đã hận không thể rêu rao cho toàn thể giới phù thủy biết. Đứa nhỏ này giống như đột nhiên mọc ra từ hư không vậy.

"Trò có thiên phú làm người khác phải ghen tị, Potter", sau khi Harry tắt lửa rót độc dược vào chai Snape đã buông một câu nhận xét như vậy.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ