Chương 36: Xin lỗi em!

3.5K 255 18
                                    

Bữa tiệc diễn ra sôi động và náo nhiệt đúng tinh thần Gryffindor, Snape chọn chỗ ngồi cách xa Lily và nhóm đạo tặc nhất có thể, Harry cũng theo đó mà ngồi bên cạnh hắn. Vì cái lý do thuận miệng bịa ra vừa nãy mà Harry được Molly để ý đặc biệt chăm sóc, cậu bất đắc dĩ nhìn chồng thức ăn cao chót vót trong đĩa mình mà không biết làm sao để xử lý.

"Ăn cho hết đi." Snape không đồng tình với cậu chút nào.

Sau bữa trưa đầy đặn là màn thổi nến bánh sinh nhật và tặng quà cho chủ nhân bữa tiệc. Harry vui vẻ nhận lấy những món quà và bóc chúng ra tại chỗ. James và Lily tặng nó một cây chổi mới. Remus tặng sách ảnh những đội Quidditch. Dumbledore tặng cho nó một hộp lớn kẹo đậu đủ mùi vị, cái này thì Lily tịch thu vì răng của nó dạo này bị sâu mấy cái rồi. Arthur và Molly tặng áo len Weasley tự đan. Ron, Ginny, Percy và cặp sinh đôi tặng vài món đồ chơi đùa dai. Hermione tặng một cuốn truyện cổ tích của Muggle. Đến lượt Harry, cậu lấy ra từ trong túi hai chiếc gương gấp tròn nhỏ.

"Đây là gương hai mặt mà anh chế tạo. Nó có chế độ rảnh tay có thể theo sát em trong cuộc nói chuyện. Còn có chức năng như khóa cảng có thể đưa người cầm một chiếc tới nơi của chiếc còn lại."

"Woa, nghe thật là tuyệt. Vậy, anh và em mỗi người cầm một cái nhé." Harry nhỏ reo lên.

Harry suy nghĩ một chút liền gật đầu đồng ý, nếu Harry có gặp nguy hiểm cậu cũng có thể đến bên cạnh nó ngay lập tức.

Còn Snape... mọi người tự động bỏ qua. Muốn hắn tặng quà cho con của James? Đừng đùa!

Harry mỉm cười nhìn nhóc Harry sà vào vòng ôm của James và Lily khoe chiếc gương hai mặt.

Trông ra sắc trời sáng rõ, trời đã về chiều cũng nên tạm biệt ra về rồi, Harry ngẫm nghĩ.

"Anh không vui."

"???" Harry giật mình quay lại liền nhìn thấy Ginny đang cau mày đứng đằng sau.

"Tại sao lúc nào anh cũng cười?" Cô bé nghiêng đầu khó hiểu hỏi.

"Ginny, anh không có không vui." Cậu cười nói với cô.

"Đồ dối trá."

Harry từ từ thu lại nụ cười nhìn Ginny một lúc lâu rồi thở dài, "Có những lúc chúng ta không thể bởi vì chính mình không vui mà làm cho người khác phải không vui theo. Em hiểu không?"

"Nhưng như thế là không đúng." Cô vẫn cố chấp.

"Ginny, em thực sự rất chính trực", cậu lại mỉm cười xoa đầu cô bé. Sau này em sẽ trở thành một thần sáng khét tiếng làm biết bao kẻ phạm tội phải sợ mất mật, thế giới của em nếu không phải trắng thì tức là đen. Thế nhưng, Ginny, thế giới của anh còn có màu xám, em không hiểu, có những việc đã định trước là không thể phân rõ đúng sai. "Anh phải về rồi. Ở lại chơi vui vẻ nhé."

Harry xoay người muốn đi tới chỗ James để chào tạm biệt, tiện thể còn giải cứu cho Snape luôn trông hắn giống như sắp bùng nổ luôn rồi.

Ginny mím môi nhìn bóng lưng của Harry hạ quyết tâm bật chạy tới nắm lấy tay cậu, "Harry, anh là chồng em có phải không?"

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ