Khi Lily kéo được hai bàn tay của James ra khỏi mắt mình thì hình ảnh trên quả cầu thủy tinh đã kết thúc. Cô nhìn một vòng gương mặt ai cũng đều trầm trọng, nghĩ tới tiền án của Rabastan Lestrange cô liền đoán ra được vừa rồi trên quả cầu hiện ra những gì. Nhưng đoán là một chuyện, cô vẫn bất bình vì đám đàn ông cho rằng cô không thể chịu được chuyện này. Không thể giận Harry, Lily trừng mắt nhìn chồng mình.
"Rabastan Lestrange là một kẻ điên. Từ thời đi học gã đã có biểu hiện không bình thường rồi." Lucius là người đầu tiên lên tiếng.
"Tôi không thường hay thấy gã trong những buổi tụ họp của Tử thần thực tử." Snape nói.
"Chúa tể hắc ám rất coi trọng tài năng của Rabastan, ngài cho hắn quyền hành và tài chính với độ tự do cao nhất để tiến hành những thí nghiệm bí mật. Ngay cả tôi cũng không được biết, làm cậu thất vọng rồi." Lucius trầm ngâm nói.
"Vậy thì có thể một trong những thí nghiệm đó là thứ này." Harry vung đũa phép từ hư không biến ra một thứ trông giống như một búi sợi thép quấn bện lung tung vào nhau. "Tôi tìm được nó vào ngày sinh nhật của Severus, nó làm kích hoạt vật phẩm luyện kim phòng ngự mà tôi tặng anh ấy. Trông nó giống dây rối phải không?"
Snape nhìn đống bùi nhùi trên bàn nhớ lại. "Hôm đó tôi đã gặp Bellatrix Lestrange."
"Thứ này..." Mặt của Lucius chợt tái nhợt. "Một con gia tinh trong nhà tôi đã tìm thấy chúng và báo cáo rằng đây là những thứ đáng ngờ nhưng tôi đã không để tâm."
"Tôi đã làm một số nghiên cứu để tìm ra công dụng của nó. Những sợi dây được thiết kế để dễ dàng chui vào cơ thể con người, nó có một cái lõi mang theo bùa chú đồng dạng với lời nguyền độc đoán kết hợp với bùa lú lẫn. Tôi đoán một khi tiếp xúc sẽ khiến một người dần mất đi ý thức rồi trở thành một con rối vô hồn mặc người điều khiển." Harry nhíu mày nghiêm túc giảng giải.
"Khốn kiếp" Lucius tức giận đến mức suýt nữa quăng luôn gậy đầu rắn, con gia tinh tìm thấy đám dây rối này chính là gia tinh chuyên trách của Draco.
"Xem ra chúng ta đã biết cái dấu hiệu tuyệt đối trung thành của Voldemort là gì rồi." Sắc mặt của Dumbledore trở nên thật trầm trọng.
"Severus thì có vật phẩm luyện kim phòng ngự còn nhà Malfoy có gia tinh nhưng những người bình thường không được may mắn như vậy đâu." Lily rợn hết cả tóc gáy, cô có xúc động muốn gãi lên người xem có bị dính dây rối ở đâu không.
Người có cùng suy nghĩ như vậy đương nhiên không chỉ có Lily.
"Không biết tên Voldemort giả đó đã xâm nhập được đến đâu rồi." Remus rùng mình nói.
"Tại sao các người lại tin vào lời cậu ta cho rằng Chúa tể hắc ám là giả mạo chứ? Tôi đã nói rồi một kẻ giả mạo thì không thể có trí nhớ cùng với năng lực xà ngữ được." Lucius mất bình tĩnh quát lên.
Điều này đến cả Harry cũng không thể phản bác, cậu mím môi nhíu mày vắt óc suy nghĩ tổng kết các manh mối. Merlin sẽ không lừa cậu, nhất định có chỗ nào đó cậu bỏ qua.
Không khí trong phòng trở nên áp lực khôn cùng. Cho đến khi Sirius vò đầu bứt tai nãy giờ lên tiếng phá vỡ sự yên lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanficTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...