Chương 42: Trang 394

2.7K 251 4
                                    

Trên sân vận động, James hứng thú quan sát buổi tập luyện Quidditch của Gryffindor. Harry từ năm ngoái đã được tuyển vào vị trí tầm thủ giống như ba nó, vì chuyện này mà Sirius còn ăn mừng một trận. Oliver Wood đứng bên cạnh James cùng thảo luận về những chiến thuật sắp xếp đội hình sao cho hợp lý nhất có thể. Cả đám đang hăng hái bay lượn thì nhóm rắn nhỏ do Draco dẫn đầu đi đến.

"Tụi bay có thể cút." Draco hất cằm với Oliver.

"Này đây là sân chung mà, mấy đứa có thể cùng luyện tập." James nhíu mày nói.

"Chả có cái gì gọi là chung cả, cựu-đội-trưởng-Potter." Draco móc ra một tờ giấy da, "Lệnh trưng dụng sân vận động có chữ ký của chủ nhiệm Slytherin."

Thấy tình thế không ổn tất cả đội viên Gryffindor cùng tụ lại chỗ James và Oliver trong đó có cả Ron tuy không phải thành viên nhưng đi theo Harry xem nó luyện tập.

"Đó là Nimbus 2001?" Ron há to miệng nhìn tất cả đội viên Slytherin đứa nào cũng cầm trên tay cây chổi mới nhất hiện giờ.

"Đúng rồi đấy, ba tao đã tài trợ cho đội mỗi người một cây. Cứ thoải mái chiêm ngưỡng đi vì tới chết mày cũng chả bao giờ được đụng vào một cây chổi như vậy đâu. Quỷ nghèo." Draco đắc ý nói.

"Mày nói cái gì?" Ron đỏ mặt quát to.

"Tao nói mày nghèo đấy." Draco tiếp tục châm chọc.

"Mày..." Ron tiến lên nắm lấy cổ áo nó.

"Này buông ra." Blaise tiến lên ngăn cản, nếu Ron mà kích động đánh Draco thì ngài Malfoy sẽ không để yên đâu.

"Ron" Harry cũng tới khuyên can.

Mắt Ron đỏ lên tay nó siết lấy cổ áo Draco giằng co qua lại.

"Mấy đứa bình tĩnh đã nào." James cố gắng tách mấy đứa nhỏ ra.

"Tôi nói buông tay." Blaise dùng sức bứt tay Ron ra, nó lảo đảo ngã lăn quay ra rất.

Rắc...

Một tiếng gãy gọn vang lên làm Ron thay đổi sắc mặt. Nó thò tay vào túi quần sau móc ra hai nửa của một cây đũa phép.

"Đũa phép của tôi." Ron thét lớn.

Blaise nhìn cảnh này có chút bối rối.

"Đồ Slytherin xấu xa không biết xấu hổ." Ron vì đũa phép gãy mà tức giận đứng thẳng dậy chửi bới liên tục.

Ánh mắt lo lắng của Blaise dần trở nên lạnh lẽo chung với tất cả đám rắn nhỏ còn lại.

Nhìn thấy tình hình có vẻ không xong, James vội vã lùa nhóm sư tử về, "Được rồi, chuyện xui không ai muốn. Bọn họ đã có lệnh thì chúng ta về thôi."

Harry kéo Ron vẫn còn hằn học đi theo ba nó rời khỏi sân vận động.

"Sao hôm nay bồ kích động dữ vậy?" Harry hỏi.

"Mình cũng không biết nữa tự nhiên lúc đó nóng đầu. Ôi không mẹ sẽ giết mình mất." Ron cầm cây đũa phép gãy ủ rũ thở dài.

James nhìn Ron ảo não bỗng nhiên nhớ tới thời còn trẻ, công nhận mình cũng từng làm ra mấy hành động trẻ trâu thật. Anh thở dài ngẩng đầu nhìn trời thì thấy một bóng đen tròn quay đang nhanh chóng phóng to.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ