Chương 110: Phiên ngoại thế giới khác 2

3.8K 237 37
                                    

Eileen nhìn đứa bé xinh đẹp cười tươi roi rói ngồi trên sô pha mà khó thở, không nghĩ tới thằng con lầm lì nhà mình lại lừa gạt được đứa nhỏ ngoan ngoãn như vậy.

"Ừm, hai đứa quen nhau lâu chưa?" Cô gượng cười.

"Lâu lắm rồi ạ." Harry gật mạnh đầu.

"Sao hôm nay mẹ về sớm vậy?" Severus lạnh nhạt hỏi.

"Mẹ ghé về lấy ít đồ đạc ấy mà." Cô ngay lập tức trả lời. Không hiểu vì sao cô hơi sờ sợ đứa con mình. Không phải sợ kiểu e ngại hay khủng hoảng mà là... ừm nói sao nhỉ, nhìn vào Severus cô cứ như đang đối diện với ông thầy dạy hóa nghiêm khắc nhất cô từng học vậy.

"Mẹ đã lấy được chưa?"

"À rồi, giờ mẹ phải đi ngay bây giờ. Tạm biệt nhé, Harry" Eileen đứng dậy vẫy tay.

"Con chào mẹ, đi cẩn thận nhé." Harry nghiêng đầu ngọt ngào cười.

Ôi chúa ơi, mẹ cơ đấy! Eileen ôm ngực. Cô đang bị tấn công bởi sự dễ thương quá đáng này.

Severus nhìn tập tài liệu trên tay Eileen, anh biết bên trong có gì. Đó là hồ sơ ly hôn của cô với tên nghiện rượu Tobias Snape, cha của Severus.

"Bà ấy ở thế giới này mạnh mẽ hơn mẹ của anh nhiều lắm." Đợi khi Eileen đi khỏi, Severus mới buông một câu như vậy.

"Nhiệm vụ đầu tiên thường sẽ cho thần sứ đến với thế giới có nhiều sự tương đồng với thế giới cũ nhất." Harry nói.

"Nhắc tới nhiệm vụ, kể từ khi ta đến đây ngoại trừ một dãy số và ngày tháng thì chẳng có gì gợi ý thêm cả. Rốt cuộc ta phải tìm kiếm cái gì." Severus nhíu mày.

Harry sau khi nghe dãy số ngẫm nghĩ một lát rồi nói. "Em cũng có gợi ý nhưng mà khác anh. Là một nơi gọi là cửa hàng tiện lợi Jamie."

"Cửa tiệm đối diện trường học." Severus nhớ lại.

"Ở giới Muggle có một trò chơi gọi là vé số, anh mua một tấm vé cào để có cơ hội trúng một số tiền lớn. Em nghĩ đó chính là gợi ý cho chúng ta. Đi thôi, ngày tháng mà anh vừa nói chính là ngày mai, chúng ta đi mua vé số nào." Harry kéo tay Severus đứng lên.

Hai người đi đến cửa hàng Jamie theo lời Harry nói là đối diện với một rừng các loại vé số khác nhau.

"Tôi muốn mua hết chỗ vé số này." Harry nói.

"Nhóc con, nhóc chắc chứ?" Chủ cửa hàng xác nhận lại.

"Đúng, mua hết." Harry móc ra một tấm thẻ đen.

Harry ôm chồng vé số đi đến bàn ăn trong tiệm.

"Chúng ta phải cào hết chỗ vé này sao?" Severus nhăn mi hỏi.

"Không cần đâu, làm thế này chỉ để thu hút sự chú ý của mục tiêu nhiệm vụ thôi." Harry cầm vài tờ lên xem xét. "Quy tắc tính toán được sẽ có một lỗi trong quá trình luân hồi có thể tạo thành lỗ hổng thời không gây nguy hại lớn. Nhiệm vụ của thần sứ là tìm ra lỗ hổng đó và vá nó lại. Nhưng quy tắc không thể cho biết cụ thể đó là ai hoặc người đó sẽ làm cái gì chúng ta phải dựa theo những gợi ý quy tắc tính toán được tự tìm ra."

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ