Chương 85: Inferno (Hỏa ngục)

2.3K 219 8
                                    

Phập!

Harry kinh ngạc cúi nhìn đầu mũi tên trồi lên từ bụng của mình, máu bắn lên nhiễm đỏ gương hai mặt đang bay lơ lửng bên cạnh. Cậu loạng choạng bám vào một thân cây để đứng vững, lồng phòng hộ chớp nhoáng lên vài lần rồi biến mất hẳn. Harry quay đầu về phía sau, 'Cedric' vẫn còn giữ tư thế giơ đũa phép lên chỉ thẳng vào cậu. Tất cả lũ quái vật đồng loạt dừng lại bao vây hai người. Chung quanh chợt trở nên yên lặng đến quỷ dị. Ánh trăng vẫn như cũ rải xuống cánh rừng chật chội nhưng lại tĩnh mịch như chốn không người. Bất chợt từng cơn gió nổi lên mang theo tiếng cười chói tai giọng điệu chứa đầy ác độc cùng đắc ý. Đám dị vật di chuyển dạt ra hai bên tạo thành một con đường để cho chủ nhân của tiếng cười.

Người đàn ông cao lớn, làn da tái trắng nhưng gương mặt khá anh tuấn. Gã mặt tây trang và áo chùng dài màu đen, đội mũ to, một tay chống gậy chậm rãi thong thả bước đến gần, nổi bật trên gương mặt nhợt nhạt trắng như tượng sáp là đôi mắt đỏ sẫm như máu bầm. Đi bên cạnh khoác tay thân mật với ông ta là một phụ nữ tóc xoăn đen, trang điểm đậm ăn diện một bộ váy dài màu đen, phần ngực xẻ sâu làm lộ ra hình xăm số hiệu của ngục Azkaban trên xương quai xanh.

"Đó là Rodolphus và Bellatrix Lestrange" Tiếng của Dumbledore từ trong gương phát ra.

"Rodolphus Lestrange?" Harry khẽ liếc về phía Dumbledore rồi lại ngẩng đầu nhìn cặp đôi trước mặt. "Không, phải nói là Voldemort mới đúng."

Voldemort phát ra tiếng cười khùng khục từ trong cổ họng không phủ nhận điều cậu vừa nói. "Xin chào...Harry Potter, ta đã được nghe rất nhiều về mi cuối cùng cũng đã có thể gặp mặt trực tiếp rồi."

Harry ôm lấy phần bụng bị xuyên thủng nhếch môi cười mỉa mai. "Vậy tôi có được vinh hạnh được biết lý do cho sự 'chào đón nồng nhiệt' này không?"

"Ranh con vô lễ." Bellatrix mắng to.

Cậu chẳng thèm để ý đến bà ta mà quay đầu nhìn 'Cedric' đứng ở một góc xa. Gương mặt và cơ thể anh bắt đầu run rẩy co giật dữ dội. Phần bên ngoài gần như tan ra thành chất lỏng rồi hợp lại thành một người đàn ông dáng vẻ tiều tụy.

"Barty Crouch" Harry gật đầu hiểu ra. "Ông chính là người ném tên tôi vào chiếc cốc lửa. Là vì Barty Crouch Junior?"

"Quân sát nhân. Nhà mày giết con trai của tao." Barty Crouch điên cuồng hét lên.

"Sát nhân... ha" Harry nhìn đám quái vật xung quanh rồi bật cười một tiếng.

"Chúng đều là tác phẩm của ta. Được chứ hả?" Voldemort gõ gõ gậy chống lên mặt đất khoe khoang.

"Tôi đã nghĩ con mắt thẩm mỹ của ông sẽ khá hơn thế này." Harry châm chọc.

"Chỉ là những phế phẩm dùng để luyện tay thôi. Ta luôn phải luyện tập kỹ thuật thuần thục nhất có thể để xử lý nguyên liệu quý giá nhất." Gã nhún vai, đôi mắt đỏ máu tham lam nhìn chòng chọc vào Harry.

Harry vịn vào thân cây đứng thẳng người lạnh lẽo đảo mắt qua lại Voldemort và Barty Crouch. "Ngay từ đầu tôi vẫn luôn cố kỵ sự an toàn của Cedric. Ông nghĩ tôi sợ đám ô uế, báng bổ tự nhiên này sao?"

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ