Chương 99: Tại sao lại thích?

2.6K 234 11
                                    

Từ xưa đến nay, ngôi trường nào cũng đều mang theo những bí ẩn của riêng mình. Đó là những câu chuyện kinh dị lưu truyền qua từng thế hệ học sinh, về bóng ma trong nhà vệ sinh nữ, về con quỷ ở bậc cầu thang cuối cùng, về những mô hình cơ thể người biết cử động, hay những bộ xương người chôn dưới tòa nhà dạy học. Đó là ở giới Muggles, còn đối với đám nhóc phù thủy trong một tòa lâu đài có niên đại cả ngàn năm như Hogwarts, ma quỷ đã trở nên quá bình thường. Vì lẽ đó những bí ẩn lưu truyền giữa đám học sinh xoay quanh những chủ đề kỳ quái và dị hợm hơn nhiều.

Mấy đứa nhà Hufflepuff lập ra một cái bảng gọi là mười bí ẩn lớn nhất của Hogwarts được lưu hành nội bộ giữa đám học trò và luôn thay đổi theo từng năm. Mấy điều bí ẩn được xếp hạng từ nhẹ nhàng như phòng bếp Hogwarts ở đâu hay giáo sư Snape có thật là ma cà rồng – điều này đã được chứng thực bằng cái mặt đầy máu của ổng mấy năm trước. Cho đến mấy chuyện vớ vẩn như con mèo Bà Norris thực chất là vợ của lão giám thị Filch hay cáu bẳn. Đầu năm nay một bí ẩn mới xuất hiện và ngay lập tức chiếm ngôi đầu bảng, đó là tại sao lão dơi già, dầu mỡ, xấu tính như thế lại có thể cưa đổ được nam thần Harry Potter của nhà Ravenclaw? Và đó không phải là chuyện mà chỉ đám nhóc tỳ thắc mắc.

Sirius đứng khoanh tay nhìn bốn cột đá quý của bốn nhà. Vốn dĩ y chỉ lâm thời hứng thú muốn biết đám sư tử làm gì mà bị trừ nhiều điểm đến vậy. Dù sao thì bây giờ y cũng tính là giáo sư Hogwarts, có quyền xem chi tiết cụ thể những vi phạm và số điểm bị trừ của học trò. Sirius thích thú đọc danh sách dài dằng dặc những trò quậy phá của nhà Gryffindor, nhiều nhất là anh em sinh đôi nhà Weasley với mấy thứ đồ chơi đùa dai, con đỡ đầu của y thế mà còn không góp mặt vào top 10. Thật là một đứa bé ngoan mà, nhớ năm đó một mình y cũng đã có thể chịu trách nhiệm cho một nửa số hồng ngọc bị trừ của nhà. Xem xong y đã định đi rồi nhưng không biết nghĩ gì mà lại quay đầu xem cột lam ngọc của nhà Ravenclaw. Vừa mở ra y liền sửng sốt, danh sách không dài lắm nhưng chỉ có duy độc một cái tên Harry Potter bị trừ với lý do nhiều nhất là lượn đêm và người trừ là... Snape???

Sirius hừ lạnh, cái tên xấu tính này, ngay cả người yêu cũng trừ điểm được. Con nhà Potter sao có thể không lượn đêm. Một khi Sirius đã chấp nhận một ai, y sẽ cực kỳ bao che khuyết điểm cho người đó. Sau khi gạt bỏ đi hết những định kiến ban đầu, giờ đây y coi Harry như đứa con đỡ đầu thứ hai của mình. Và nhìn đứa nhỏ nhà mình ở cùng một chỗ với kẻ thù từ thời đi học, dù cho gần đây quan hệ của Snape và y có cải thiện được chút chút nhưng đó không phải là chuyện mà y có thể dễ dàng chấp nhận. Thế là Sirius đi tìm Mộng Mơ Ngớ Ngẩn của y để nhờ anh một việc.

"Mình không nghĩ là việc này là đúng đắn đâu." Remus nhíu mày.

"Đúng hay sai đều tùy góc nhìn của mỗi người. Mình chỉ muốn biết Harry thực sự nghĩ gì, lỡ nhóc ấy chỉ nhất thời hiểu lầm một ít rung động đầu đời là tình cảm thì sao? Mà Snape lại không phải là một tên dễ chọc." Y nhún vai.

Remus hiểu được lo lắng của y nên dù không tán đồng lắm anh cũng đành gật đầu.

...

Sắp đến Giáng Sinh, tiếng cười đùa trong trẻo của nhóm học trò phá tan sự lạnh giá của ngày đông. Từng bông tuyết trắng nhẹ bay trong không gian, phản chiếu lại những tia nắng đầy sắc màu trên mặt hồ đen làm cho khung cảnh hiện lên thêm phần rực rỡ, hùng vĩ. Sân ga Hogsmeade đầy ắp người, ai ai cũng đều háo hức vì sắp được về nhà. Không khí nhộn nhịp, huyên náo bao trùm toàn bộ không gian. Đối với những học trò và nhân viên ở lại Hogwarts trong kỳ nghỉ, Dumbledore đã đặt một cây thông to lớn được trang trí vô cùng tỉ mỉ và kỳ công ở giữa đại sảnh và đám gia tinh cũng trổ hết tài nghệ để mỗi người đều có một bữa tối Giáng Sinh ngon lành và ấm cúng.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ