"Chúa tể hắc ám đã trở lại."
Snape đã ném câu đó vào mặt Dumbledore khi hắn vừa bước ra từ lò sưởi phòng hiệu trưởng.
"Bình tĩnh nào Severus. Ngồi xuống uống tách trà và kể tôi nghe có chuyện gì xảy ra đi." Dumbledore ngây người mất vài giây sau đó lấy lại tinh thần nói với Snape.
"Ông đi mà bình tĩnh. Tôi vừa mới gặp Bellatrix Lestrange, ả còn dám tơ tưởng tới Harry. Khốn kiếp!!!" Hắn chửi thề.
"Severus" Dumbledore trầm giọng quát.
Snape hít sâu một hơi kìm nén sự phẫn nộ trong lòng sau đó ngồi xuống kể cho ông về cuộc gặp gỡ vừa rồi.
"Theo như cậu nói. Việc Tom quay lại chỉ trên lời kể của Bellatrix Lestrange." Dumbledore trầm ngâm. "Và cả thứ được gọi là dấu hiệu tuyệt đối trung thành nữa. Bellatrix si mê Chúa tể hắc ám đến điên cuồng, việc bà ta không hề ghen tị khi Tom ban phát cái 'nhân từ' của gã cho những người được bà ta cho là không xứng đáng cũng rất lạ."
"Chuyện đó khi tôi gặp Chúa tể hắc ám sẽ biết thôi." Snape ôm siết lấy cánh tay trái của mình vô cảm nói.
Dumbledore nhìn hắn như vậy không nói gì mà đứng dậy đi đến cạnh giá đỡ nơi đang đặt chiếc cốc lửa.
"Bài thi đấu thứ hai, các nhà vô địch sẽ phải tìm lại trân bảo đã đánh mất dưới đáy hồ Đen. Tên của cậu xuất hiện." Ông lấy từ trong chiếc cốc lửa một tấm da dê bị cháy mất một góc.
"Không được." Snape dứt khoát cự tuyệt. "Chọn người khác đi. Không được làm những việc khiến Chúa tể hắc ám chú ý nữa."
"Cậu thấy còn kịp sao?" Dumbledore lại hỏi.
Snape siết chặt nắm đấm mím môi, mi gian xoắn chặt vào nhau.
"Đừng suy nghĩ quá nhiều. Hối hận chỉ làm cậu đau khổ thêm mà thôi." Dumbledore đặt tay lên đôi vai căng cứng của hắn.
"Tính mạng của Harry quan trọng hơn tâm lý dễ chịu của tôi." Hắn lẩm bẩm.
"Cậu có nghĩ rằng Harry cũng lo lắng cho cậu hay không?" Ông vòng lại phía trước bàn hiệu trưởng trở về chỗ ngồi của mình. "Tôi đã hứa với thằng bé rằng sẽ không để cậu làm những việc nguy hiểm nữa. Trước khi chúng ta biết được cái dấu hiệu tuyệt đối trung thành của Voldemort là gì đừng liều lĩnh hành động thiếu suy nghĩ. Về bài thi thứ hai, tôi nghĩ chúng ta có thể làm một chút điều chỉnh nho nhỏ cậu yên tâm."
Snape trầm mặc không nói thêm gì nữa, hắn đứng dậy rời khỏi phòng hiệu trưởng trở về hầm. Vừa mở cửa, sóng nhiệt ấm áp và mùi hương thức ăn phả thẳng vào mặt làm hắn có chút choáng váng. Trên sô pha trước lò sưởi có một thiếu niên tóc đen đang đọc sách, khi nghe thấy tiếng động cậu ngẩng đầu lên đôi mắt hoàng kim sáng lên vui vẻ mỉm cười.
"Sao em lại ở đây?" Snape nhíu mày hỏi.
"Hôm nay là sinh nhật anh mà. Không nhớ à? Em đã chuẩn bị ít đồ ăn. Vào đây nào." Harry mỉm cười tiến đến hôn nhẹ lên má Snape, ngón tay lơ đãng chạm vào chiếc ghim cài áo trên ngực hắn.
"Vậy sao? Ta không nhớ." Hắn cứng ngắc đáp khi Harry dịu dàng giúp hắn cởi áo chùng.
"Anh đi đâu vậy? Sao lại có rác rưởi dính lên áo thế này?" Harry treo áo của Snape lên giá rồi phát hiện cục gì đó trông giống như búi rửa chén bát bằng kim loại rớt ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...