Harry đuổi theo bước chân thật nhanh của Snape vui vẻ nói, "Giáo sư Snape, lâu rồi em mới được gặp thầy."
"Nếu trí nhớ của trò còn chưa bị thoái hóa thì hôm qua trò có tham dự lớp độc dược của ta." Snape không hề nhìn Harry lạnh lùng đáp.
"Đâu có giống nhau chứ." Cậu phồng má hậm hực nói.
Snape không nói gì nữa mà tăng thêm tốc độ không quan tâm Harry có theo kịp hay không. Cứ như nói chuyện cùng cậu là một việc vô cùng phiền chán và hắn chỉ có nhiệm vụ làm theo lời Dumbledore yêu cầu đưa cậu đến phòng kiểm tra đũa phép.
Đến nơi, Snape mạnh bạo giật tung cửa bước vào. Harry theo sau nhanh tay níu giữ cánh cửa tội nghiệp trước khi nó bị long ra khỏi bản lề. Fleur Delacour vừa mới hoàn thành việc kiểm tra đũa phép, cô liếc mắt nhìn Harry hừ một tiếng ngạo mạn hất mái tóc bạch kim kiêu kì lướt qua.
"Tôi xin phép một chút, cậu Potter, trước cuộc kiểm tra. Tôi có thể phỏng vấn cậu một chút không? Tiết lộ một ít tin tức cho những người hâm mộ? Đương nhiên rồi"
Một người đàn bà với mái tóc quăn cứng đờ, đeo một chiếc kính đồi mồi chặn ngang trước mặt Harry định kéo cậu đi nhưng lôi mấy lần vẫn không thể làm cậu nhúc nhích mảy may.
"Cô đây là...?" Harry hỏi.
"Rita Skeeter, phóng viên tờ Nhật báo tiên tri, chịu trách nhiệm đưa tin về giải đấu." bà ta tự giới thiệu, ở phía sau một người đàn ông trung niên giơ cái máy ảnh to lớn chỉa thẳng vào mặt Harry liên tục dập màn trập, ánh sáng loang láng từ đèn nháy khiến cậu khó chịu nheo mắt.
"Xin lỗi nhưng tôi không nhận phỏng vấn, tôi phải kiểm tra đũa phép rồi và tôi không muốn mọi người phải đợi." Cậu từ chối thẳng thừng.
"Ồ không sao, tôi chắc chắn là các quý ông đây không ngại đâu phải không?" Rita Skeeter quay về sau nháy mắt với mấy người đàn ông đang đợi trong phòng.
"Nhưng tôi ngại." Cậu cắt ngang lời bà ta rồi kéo tay mình thoát khỏi bàn tay múp míp với bộ móng vuốt dài đỏ thẫm của Rita Skeeter.
"Thật là một người thô lỗ" Bà ta bất mãn cằn nhằn phía sau lưng cậu.
Harry không quan tâm đi đến bàn kiểm tra đặt đũa phép của mình lên.
"Thật là một tồn tại thú vị." Ông Ollivander, một ông lão mắt mờ, tóc trắng đã chế tạo và buôn bán đũa phép cho pháp sư và phù thủy được mời đến để kiểm định đũa phép cho các nhà vô địch trước trận đấu. "Dài 13 tấc Anh, không phải làm từ gỗ. Chất liệu này... đây là ngà voi phải không?" Ông lão dí sát mặt mình vào cây đũa của Harry hứng thú tò mò nghiên cứu.
"Đúng vậy." Cậu mỉm cười gật đầu.
"Thật thần kì. Tôi chưa bao giờ nghĩ đũa phép lại có thể làm từ chất liệu nào khác ngoài gỗ. Xem ra tôi đã sai rồi. Tôi có thể hỏi ai là người đã chế tạo ra cây đũa phép này không? Tuy rằng có đôi chỗ còn thô ráp nhưng nó có rất nhiều điểm khiến tôi muốn học hỏi." Ollivander reo lên.
"Là ông nội tôi. Ông ấy đã mất rồi." Harry nói.
"Thật đáng tiếc." Ollivander chép miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanficTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...