Buổi sáng buổi sáng Giáng sinh, cả Hogwarts đều chìm trong tĩnh lặng khi đám nhóc tì dù là đứa siêng nhất cũng nằm ủ trong tấm chăn ấm áp sau sau đêm vũ hội bị vắt kiệt sức lực trên sàn nhảy. Trên tháp Gryffindor, Harry bị đánh thức bởi những tiếng lục cục, lịch kịch khi những ngăn kéo va vào nhau.
"Neville, cậu đang tìm gì thế?" Nó nhổm đầu dậy nhập nhèm hỏi.
"Mình đang tìm " Cậu bé mập mạp đang lui cui bò dưới đất ngẩng đầu lên đáp.
"Bài tập môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nhất? Cậu tìm cái đó làm gì chứ?" Nó khó hiểu.
"À mình nhìn thấy tấm hình trên báo sáng nay mình nghĩ..." Neville gãi đầu nói được một nửa thì nhận ra Harry lại ngã đầu ngủ mất rồi, cậu bé lắc đầu rồi lại tiếp tục công cuộc tìm kiếm.
Lạch cạch... tiếng cửa mở vang lên.
"Ron? Sao giờ cậu mới về?" Neville lại ngẩng đầu lên nhìn thấy Ron vẫn mặc bộ lễ phục hôm qua liền hỏi.
"Mình... mình... mình chỉ ngủ quên bên ngoài thôi. Mà cậu đang làm gì thế?" Ron đảo mắt láo liên chột dạ lắp bắp lấy cớ.
"Mình tìm bài tập môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám năm nhất." Neville buồn rầu nhìn đống giấy da dê buồn rầu trả lời.
"Cái đó ai mà còn giữ chứ? Nhưng sao cậu không thử hỏi Hermione xem. Vừa nãy mình thấy cậu ta ở dưới phòng sinh hoạt chung đấy." Ron đề nghị.
"Ý hay đấy." Cậu nhóc đứng dậy đi ra khỏi phòng.
Ron ôm ngực thở phào, may mà nó gặp Neville.
"À phải rồi Ron" Neville lại ló đầu vào phòng.
"Chuyện gì thế?" Nó giật bắn mình.
"Hình như cậu bị con gì cắn ở cổ rồi kìa. Mình có thuốc mỡ bà mình làm cậu có muốn mình lấy cho cậu không?" Neville quan tâm hỏi.
"Không, không cần đâu." Ron vội che cần cổ phủ đầy vết đỏ lại chạy biến vào nhà tắm.
Neville nhìn thấy thế mù mờ gãi đầu rồi đóng cửa phòng. Cậu bé đi xuống cầu thang, phòng sinh hoạt chung vắng vẻ làm cậu ngay lập tức tìm thấy Hermione đang đọc báo trên ghế sô pha bên cạnh là Ginny cũng đang chụm đầu vào coi ké.
"Thật quá đáng đám phóng viên đó đang viết cái gì thế này." Hermione nhăn mày quát to.
Trên trang nhất là tấm hình to bực chiếm gần hết trang báo cảnh Harry và Snape đang hôn nhau trong vườn sau của Hogwarts với tựa đề không thể giật gân hơn 'Tình cảm thầy trò hay sự xuống cấp trầm trọng về đạo đức.'
"Ba em nói Rita Skeeter là một người cực kỳ nhỏ nhen với thù dai. Bà ta không thích Harry kể từ khi anh ấy từ chối phỏng vấn. Bất quá, sao bà ta lại chụp được tấm này nhỉ." Ginny bình luận.
"Đúng vậy, chị không nghĩ giáo sư Snape lại là một người mất cảnh giác đến độ có người rình chụp ảnh mình mà không biết đâu." Hermione cũng khó hiểu.
Lật sang trang báo khác Hermione nhìn thấy một tin tức làm cô hứng thú. "Ồ, có người thành công mô phỏng được độc dược điều trị di chứng của lời nguyền không thể tha thứ từ đơn thuốc của bậc thầy HBP này. Những tin thế này nên được để ở trang nhất chứ không phải ở một góc bé tí ti như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...