Ngày 31 tháng 7, từ sáng sớm Harry đã thức dậy dùng những nguyên liệu tươi ngon nhất chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật cho chính mình. Snape vốn còn không đồng ý chuyện này, nhưng sau khi nhận được lời cam đoan của bà Pomfrey và vài nụ hôn năn nỉ từ Harry hắn đành phải gật đầu. Đến đúng 10 giờ các vị khách cũng đã tới.
"Severus, anh ra mở cửa giúp em nhé." Harry nghiêng đầu hô to với Snape.
Hắn chợt nhớ tới rất lâu về trước, khi mẹ còn sống và cha còn chưa nghiện rượu. Mẹ của hắn cũng loay hoay làm đồ ăn trong bếp và sai cha đi mở cửa cho khách như thế này. Snape có chút không tự nhiên làm theo lời Harry nói. Gương mặt bình thường trông đã nghiêm túc nay lại càng khó đăm đăm.
"Anh Harry... Á Á Á giáo sư Snape"
Snape nhướng mày nhìn đám nhóc bật ngửa ra sau ngã thành một chồng trước cửa mà mặt mày lại càng đen thêm.
"Tất chân Merlin! Mấy cái đứa này sao lại thế?"
Harry nghe tiếng la ó um sùm vọng vào mà ngây người khó hiểu. Công việc trong bếp cũng đã gần xong nên cậu lấy khăn lau tay sau đó bước ra ngoài tìm hiểu xem có chuyện gì đang xảy ra.
"Đây... là sao vậy?" Cậu trố mắt nhìn Harry, Ron, Neville, George và Fred ngã trái ngã phải lăn lộn dưới sàn.
"Khụ... không có gì. Đây là do kinh ngạc quá mà." James đỡ thằng con nhà mình lên nhướng mày nhìn Snape. "Sao cậu lại ở đây?"
Snape chưa kịp trả lời thì đã bị gạt qua một bên, Lily lao đến bên cạnh Harry nhanh như một cơn gió.
"Harry, con... à cháu thế nào rồi? Thật là, lúc Poppy nói cháu đã về nhà cô đã lo lắng biết bao nhiêu. Để cô nhìn xem... thật là gầy. Cháu có ăn uống đúng giờ không đấy?" Lily vuốt ve gò má vì cả tháng hết ăn rồi ngủ nên phúng phính ra không ít của Harry.
Cậu nắm lấy tay cô mỉm cười dịu dàng nói. "Cháu đã khỏe nhiều rồi."
Lily không thể nói lại được Harry liền quay sang lườm Snape đứng kế bên. "Cả cậu nữa. Đón thằng bé về mà không nói gì với mình hết."
Snape ngẩng đầu nhìn trời không nói gì.
"Ôi chao! Ở đây đông đúc thật đấy." Một giọng nói kiểu cách vang lên khiến tất cả phải quay đầu lại nhìn.
"Malfoy, ông làm gì ở đây?" Arthur Weasley tiến lên chống nạnh chất vấn.
Lucius cầm một tấm thiệp màu xanh dương đưa ra rồi nhún vai. "Tôi được mời đến dự tiệc sinh nhật của cậu Potter. Thế còn ông?"
Arthur phất tay xòe ra 8 tấm thiệp. "Tôi cũng vậy."
Lucius nhướng mày chẳng để ý tới ông ta nữa mà trông lên chủ nhân của bữa tiệc. "Xin phép về sự đường đột của tôi nhưng tôi mong rằng cậu không phiền khi tôi mang theo 2 vị khách chứ?"
Lucius lùi về sau làm lộ ra bóng dáng béo tốt của Fudge và một người phụ nữ mặc váy hồng sặc sỡ.
"Giới thiệu với cậu Bộ trưởng Bộ pháp thuật ngài Cornelius Fudge và quý cô Dolores Umbridge"
Harry nhìn hai người trước mắt nụ cười trên mặt càng tươi hơn. "Không hề phiền tí nào. Dù sao tôi đã chuẩn bị rất nhiều món ăn."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...