*Thận: Mừng 8/3 nhớ các chị iem...
Sáng thứ hai, theo yêu cầu của Dumbledore tất cả học trò đều tập trung ở đại sảnh, ngay cả những đứa trốn kĩ nhất cũng bị chủ nhiệm của tụi nó đào ra khỏi ổ chăn. Tiếng oán than, phàn nàn lác đác vang lên khắp cả bốn nhà vì không phải đứa nào cũng có tiết học buổi sáng cần phải dậy sớm. Khi mọi người đã đến đông đủ, Dumbledore đứng dậy đi đến bục phát biểu trên cao bắt đầu nêu lý do cho buổi tập họp này.
"Chào buổi sáng, mấy đứa nhỏ. Thầy gọi các trò đến đây để nói về một vài sự kiện không vui chút nào xảy ra thời gian gần đây. Các trò chắc hẳn còn nhớ cuộc ẩu đả trên sân vận động sáng thứ bảy vừa rồi. Thật đáng xấu hổ, Hogwarts luôn là nơi tuyên dương tình đoàn kết, thân hữu với tất cả mọi người. Vì thế, dù không muốn nhưng thầy vẫn phải đưa ra sự trừng phạt cho hành động sai trái trên. Tất cả trận đấu Quidditch năm nay đều bị hủy bỏ, mỗi học viện trừ 100 điểm."
Đám học sinh bàng hoàng nhìn nhau, cơn phẫn nộ bất phục dâng trào lên trong từng đôi mắt trợn trừng.
"Sao lại như vậy?"
"Chúng nó khởi đầu trước tại sao tụi em cũng bị phạt chung?"
"Không công bằng."
"Không phải chứ? Hủy bỏ tất cả trận đấu Quidditch là sao?"
"Tất cả lại lũ Slytherin chơi dơ."
"Đám sư tử hai mặt, thắng là tụi bay chơi giỏi thua do người ta ăn gian à?"
"Trừ 100 điểm, tụi em có làm gì đâu chớ? Đánh nhau đều là Gryffindor với Slytherin mà."
"Ai bảo tụi Hufflepuff bọn bay kích động làm gì?"
"Gớm! Làm như Ravenclaw tụi mày không tham gia vào vậy. Bớt mách lẻo lại đê."
Không khí sôi sục dưới cơn nóng giận của toàn bộ học sinh bốn nhà, nếu không phải hiệu trưởng và các giáo sư còn ở đây chúng nó đã lao vào tẩn nhau một trận rồi. Dumbledore bối rối nhìn khung cảnh đầy hận thù, chia rẽ trước mặt, đây đâu phải Hogwarts? Tại sao những đứa trẻ ngoan của ông lại thành ra thế này?
"Im lặng." Dumbledore tăng cao âm lượng. "Thầy nhắc lại, trong trường không cho phép đánh nhau dưới mọi hình thức. Mọi cuộc ẩu đả nếu bị phát hiện sẽ bị trừ điểm và chịu cấm túc tùy theo tính nghiêm trọng của sai phạm. Chúng ta là một gia đình và một gia đình thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau chứ không phải dùng bạo lực để giải quyết mọi mâu thuẫn..."
Dumbledore chưa nói hết câu thì có một đứa nào đó ở dãy bàn Gryffindor gào ầm lên.
"Ai thèm làm gia đình với đám rắn độc Slytherin đó chớ!"
"Chắc tụi tao cần."
"Câm mồm đi tụi bay gây chuyện chứ ai."
"Im lặng... im lặng." Dumbledore liên tục hô to nhưng tác dụng không lớn, không đứa nào thèm nghe ông hết.
Hogwarts chưa bao giờ chia rẽ như vậy.
Ầm ầm...
Hai tiếng sét đinh tai nhức óc từ trần nhà giả trên cao xé rách trời vang lên khiến ai cũng phải bịt tai. Dumbledore mặt âm trầm đứng ở trên cao nhìn xuống, "Tất cả học viện trừ 50 điểm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...