Harry thất thiểu bước đi trên dãy hành lang vắng người, trái tim vẫn còn đập bình bịch trong lồng ngực. Những tưởng trải qua nhường ấy thời gian, biết bao sóng gió tâm hồn già dặn đã chai sạn cứng rắn như gỗ đá nhưng giờ nhìn thấy Lily ở khoảng cách gần như thế hóa ra cậu vẫn chỉ là một đứa trẻ thèm khát hơi ấm của mẹ, muốn được mẹ ôm ấp vỗ về. Như thế là không được, bà ấy đã không còn là mẹ của mày nữa rồi Harry, đừng tham lam mày biết hậu quả của việc tham lam là thế nào mà. Cậu dựa vào tường nhắm chặt mắt nén xuống tất cả nhụ mộ quyến luyến xuống đáy lòng, mở mắt ra cậu sẽ lại là một đứa trẻ mồ côi của một gia tộc lánh đời không hề liên quan gì đến bà ấy.
"Này, Harry."
Harry quay đầu lại khóe môi treo lên nụ cười thường nhật, "Chào buổi sáng, Draco, Blaise."
"Bây giờ là buổi trưa rồi." Blaise chỉnh lại.
"Hai đứa tìm anh có việc gì thế?" Harry không quan tâm lắm hỏi.
"Anh viết thư cho ba tôi nói ông ấy bỏ qua cho lão gác cổng và con súc sinh đó?" Draco bất mãn chất vấn.
"Đúng vậy. Draco, giáo sư Hagrid là một người rất yêu động vật. Lần đầu tiên làm giáo sư tuy có chút sai lầm nhỏ nhưng không đáng bị đuổi việc. Chúng ta nên cho ông ấy cơ hội sửa sai." Harry giải thích.
"Làm bị thương người thừa kế nhà Malfoy mà cũng gọi là sai lầm nhỏ?" Draco nhướng mày.
"Anh nghe nói giáo sư Hagrid sẽ mang bạch kỳ mã đến cho buổi học tiếp theo. Cô bé ấy là bạn của anh, em có muốn cưỡi bạch kỳ mã một lần không? Đảm bảo không có ai có được vinh dự này ngoài em đâu. Thế nào?" Harry rất hiểu điểm yếu của Draco.
"..." Mặt nó đỏ bừng vừa muốn lại vừa không thể buông xuống mặt mũi. Cuối cùng ham muốn chiến thắng sĩ diện Draco mím môi gật đầu.
"Ngoan lắm. Hẹn em ở bìa rừng cấm cạnh hồ Đen chiều nay nhé." Harry mỉm cười.
"Phải rồi, mẹ tôi gửi anh cái này." Draco lấy ra một cái bọc to bao bằng vải nhung khá nặng.
Harry vươn tay nhận lấy cậu đoán được trong đây là gì. Khi cậu chuẩn bị cầm lấy cái bọc thì Draco lại do dự rụt lại.
"Anh... Điều anh nói với mẹ tôi có thể làm được sao?" Nó dè dặt hỏi.
"Anh chỉ có thể nói anh sẽ cố gắng." Cậu trả lời.
"Lúc phát hiện thi thể chú Reg mẹ tôi đã khóc rất nhiều. Nếu anh có thể tái hiện lại chú ấy mẹ sẽ rất vui. Coi như tôi nợ anh một lần, tôi sẽ bỏ qua cho người gác cổng và cả mấy người Gryffindor đó... cũng không cần cưỡi bạch kỳ mã nữa." Draco nhỏ giọng nói.
"Coi kìa, việc anh đã đồng ý với em chắc chắn sẽ không nuốt lời. Anh làm việc này không phải để em hay nhà Malfoy nợ ân huệ mà vì Regulus là bạn của anh. Anh đã hứa với chú ấy. Em biết đấy Slytherin hành vi thủ tục thứ tám mươi mốt: một khi đã hứa hẹn thì có chết cũng phải thực hiện." Harry tinh nghịch nháy mắt.
Draco và Blaise sửng sốt nhìn nhau rồi bật cười thích thú.
"Harry Potter, anh là người bạn được Slytherin công nhận." Blaise gật đầu trịnh trọng tuyên bố.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...