Chương 81: Mê hoặc

3.2K 291 25
                                    

"Tất cả trân bảo đã được giấu tốt, các nhà vô địch chúng ta cùng chuẩn bị nào."

Cedric, Krum và Fleur Delacour cởi áo choàng tiến về vạch xuất phát. Các cô gái gần như bất tỉnh vì la hét như điên như dại khi được chiêm ngưỡng đường cong cơ bắp lộ ra của vị đại diện Drumstrang.

Đoàng...

Tiếng pháo nổ lớn báo hiệu thời gian bắt đầu được tính. Krum thét to đầu và vai của anh dần biến dạng trở nên thon dài, làn da cũng đổi màu xám trắng, một cái đầu cá mập hung hãn xuất hiện trước mắt mọi người. Krum dẫn đầu nhảy xuống hồ. Cedric và Fleur nhìn nhau rồi đồng lời rút đũa phép chỉ vào cổ mình, từ trên đầu đũa của họ phóng ra thứ trông như bong bóng xà phòng bao bọc đầu của hai người lại. Sau đó Cedric và Fleur cùng thả người xuống nước.

Trên bờ lúc này chỉ còn lại Harry, những tiếng xôn xao khó hiểu bắt đầu rộ lên từ các khán đài. Phía trên các giám khảo cũng tò mò không biết cậu định làm gì. Bọn họ đã nhận ra từ đầu Harry không hề mặc đồ bơi giống các tuyển thủ còn lại, dưới lớp áo chùng cậu vẫn mặc đồng phục Hogwarts chỉnh tề.

"Quên thay đồ sao anh bạn? Cậu có cần sự giúp đỡ nào không? Trễ một phút là cơ hội chiến thắng lại giảm đi một phần đấy." Ludo Bagman lượn lại gần Harry ra vẻ quan tâm hỏi.

"Không, tôi không định xuống nước." Harry từ chối.

"Không xuống nước???" Ông ta trố mắt. "Cậu định từ bỏ cuộc chơi à? Thế thì cậu không nên mang chìa khóa Gringotts ra làm trò đùa chứ."

Đám đông phía trên xì xào bàn tán mỗi lúc một to hơn, Harry cứ bình thản đứng đó dường như chẳng quan tâm gì. Đến tận khi Ludo Bagman lắc đầu than thở.

"Mọi thứ với Harry Potter đã xong rồi. Vậy là nhiệm vụ này của cậu coi như chấm dứt. Giải đấu cũng coi như xong."

Đột nhiên, một tiếng ca trong trẻo vang lên. Đám đông im bặt ngạc nhiên nhìn thiếu niên đang cất giọng hát ở dưới, giọng ca ngây ngất động lòng người. Không ai biết cậu đang sử dụng loại ngôn ngữ gì, chỉ biết nó quá hay. Thiếu niên đứng đó dưới ánh nắng vàng rộm, bóng của cậu đổ dài trên mặt đất, âm thanh của cậu phát ra thật nhu hòa, từ từ chuyển sang trầm thấp, giống như một loại mê hoặc đầy ma mị. Ánh mắt của đa số người xem trên khán đài đều trở nên mơ màng, ngây dại. Chỉ một số ít còn tỉnh táo nhưng cũng bị thu hút bởi giai điệu dường như phát ra từ thiên đường hấp dẫn đến đòi mạng. Harry vẫn cứ hát, cậu hát về những kiến thức kì bí mà chỉ riêng cậu biết, về những tạo vật huyền bí mà thánh thần đã ban tặng cho mảnh đất này, về vũ trụ, về trăng sao và cả tình yêu thương đối với những người thân yêu mà cậu vẫn luôn giấu kín.

Gió mang tiếng ca của cậu theo những con sóng truyền xuống tận sâu dưới lòng hồ Đen. Mặt nước hồ nhiễu động, dưới làn nước loang loáng bóng những chiếc đuôi cá bàng bạc hướng thẳng về phía khán đài nổi giữa hồ. Một cái, hai cái, ba cái rồi hàng loạt cái đầu nổi lên trên mặt nước. Những nhân ngư hướng về tiếng ca say đắm mà thiếu nên đứng lên đài cao phát ra. Đôi mắt của người cá to lớn với mi mắt thứ ba đôi khi quét qua quét lại trên con ngươi đen bóng, làn da xám xanh trơn tuột và mái tóc là những dải rong biển. Bọn họ không hề đẹp như trong truyện cổ tích, dù vẫn sở hữu những nét tương đồng với con người, đặc biệt là khuôn mặt. Một hàng nhân ngư nổi hẳn lên mặt hồ, vươn tay dâng lên trước mặt Harry đủ bốn chiếc hộp mà vừa nãy được nhân viên ban tổ chức thả xuống hồ.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ