"Cậu Potter? Thật là bất ngờ khi lại được gặp lại cậu ở đây."
Harry cũng vô cùng sửng sốt, "Phu nhân Malfoy. Đúng thật là ngạc nhiên khi chúng ta vừa mới tạm biệt vài tiếng trước."
"Tôi đáng ra phải ở trên giường mềm mại nghỉ ngơi nếu không có người đến cáo trạng thằng em họ không nên nết này của tôi." Narcissa Malfoy nghiến răng liếc về tên đầu sỏ đang đứng dặt dẹo dựa vào quầy thu ngân.
"Em nói rồi. Lúc đó em có công việc đột xuất mà." Sirius la lớn.
"Vậy nên chú bỏ con gái người ta lại một mình rồi chạy mất dép hả? Công việc gì mà phải điều người ngoài ca trực trong tổ thần sáng? Nói xem? Có muốn chị tìm gặp đội trưởng của chú không?" Narcissa nổi khùng.
"Thôi được rồi lỗi của em, tại em hết. Dù sao cũng đã lỡ rồi chị muốn sao?" Sirius giơ hai tay thỏa hiệp.
"Chị muốn sao? Chú nói vậy là có ý gì? Chú nghĩ chị muốn hại chú sao? Sirius, Reg cũng đã mất rồi nhà Black chỉ còn lại một mình chú thôi. Công việc chú lại nguy hiểm như thế, nếu chú cũng đi theo Reg chị phải làm sao đây." Bà lấy khăn lụa che mặt khóc lớn.
"Được rồi, được rồi. Chị muốn gì em sẽ làm. Đừng khóc nữa." Sirius bất đắc dĩ thỏa hiệp.
"Thật?" Narcissa ngẩng đầu lên nghi ngờ hỏi, hai mắt ráo hoảnh không có lấy một giọt nước, "Như vậy, chị sẽ tổ chức một bữa tiệc xem mắt tại nhà chú. Tất cả tiểu thư vừa tuổi, nhỏ tuổi hay lớn tuổi đều sẽ được mời đến." Bà nắm lấy cổ áo Sirius đe dọa, "Đừng có làm mất mặt chị lần nữa đấy. Nếu không... chú tự hiểu đi."
Narcissa đứng thẳng dậy khẽ chỉnh lại đầu tóc lại trở thành vị quý phu nhân ưu nhã như mọi khi. Bà chú ý tới Harry vẫn đứng nép sang một bên từ nãy đến giờ, "Cậu Potter, sao cậu lại ở đây giờ này vậy?"
"Tôi chỉ là đang nhàm chán muốn tìm một cuốn sách thú vị để giết thời gian thôi." Harry đáp.
"Thật đúng là một Ravenclaw ưu tú. Nếu tôi có con gái thì cậu chính là người đứng đầu danh sách kén rể của tôi đấy. Tôi có ý này. Cậu Potter, cậu có muốn tham dự tiệc năm mới của nhà họ Black không? Cậu sẽ là một điểm sáng thu hút khách mời trong sự kiện tối giao thừa đó." Narcissa nháy mắt.
Harry nhếch môi mỉm cười, vừa đúng lúc, "Vinh hạnh của tôi, phu nhân Malfoy." Cậu đặt tay lên ngực hơi cúi đầu.
"Rất tốt, tôi sẽ gửi thiệp mời cho cậu vào ngày mai. Bây giờ tôi phải về nghỉ ngơi đây, một đêm thức trắng không tốt cho làn da chút nào." Bà vuốt ve gò má láng mịn thở dài rời khỏi tiệm sách.
Sirius đảo mắt trắng dã thở phào ngay khi Narcissa không còn, y khoanh tay nhàm chán nói với Harry với thái độ không tốt, "Muốn mua gì? Sách trong đây không bán."
"Chủ tiệm Lupin có ở đây không?" Cậu hỏi.
"Cậu ấy hiện tại không rảnh có chuyện gì thì nói với tôi." Sirius nheo mắt, dạo gần đây Remus nhắc tới thằng nhóc này hơi nhiều thì phải.
"Vậy nhờ ngài đưa cho chủ tiệm thứ này. Cảm ơn." Harry đặt hộp thuốc bả sói lên quầy rồi rời đi mà không chờ Sirius nói gì thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanficTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...