Chương 95: Giám sát viên Bộ pháp thuật

2.1K 197 12
                                    

Buổi sáng ngày 1 tháng 9, Harry không tới ga 9¾ mà đi theo Snape thông qua lò sưởi để đến Hogwarts. Vừa bước vào phòng hiệu trưởng cậu đã nhận thấy trong phòng ngoài Dumbledore còn có một người khác.

"Chào buổi sáng, ngài Grindelwald." Harry nhướng mày chào hỏi.

"Grindelwald gì? Grindelwald nào? Ý cậu là lão già chết cứng ở rừng Đen bên Đức à? Người chết đèn tắt đừng nên nhắc lại làm gì, tội đấy." Gã đàn ông tóc vàng ngả ngớn ngồi trên sô pha xua tay.

"..." Khóe môi Harry giật giật, lão mặt dày vô liêm sỉ.

"Harry, Severus chào buổi sáng, ngồi xuống đây uống tách trà nhé." Dumbledore cười hiền hòa đưa ra lời mời.

Harry và Snape cùng ngồi xuống một băng ghế tiếp nhận tách trà của Dumbledore. Đương nhiên là Snape đã đổi nước trà đặc sệt đầy đường trong tách trước khi đưa vào tay Harry.

"Vậy kẻ đã chết trong rừng Đen là ai vậy?" Harry lên tiếng hỏi.

"Bá tước Friedrich von Fuerstenberg" Dumbledore trả lời. "Một người nắm kha khá quyền lực trong Bộ pháp thuật Đức cũng là kẻ đã đứng sau giật dây tổ chức lại cuộc thi đấu Tam pháp thuật. Theo ghi chép của Cục hải quan, Friedrich đã từng đến Anh vào hai năm trước, không loại trừ khả năng Voldemort giả đã tiếp cận ông ta vào thời gian này."

"Mấy con chuột nhắt thích nhảy nhót lúc chủ nhân đi vắng thôi." Grinderson nói một cách khinh khỉnh.

"Chuột nếu không biết cách kiểm soát sẽ gây ra hậu quả không thể lường trước được." Harry nhấp một ngụm trà lơ đễnh nói, sau đó lại chuyển đề tài. "Vậy ông đang làm gì ở đây hiệu trưởng Grinderson. Không phải Durmstrang đã khai giảng được một tuần rồi sao?"

"Tôi chỉ làm thay Igor Karkaroff khi ông ta có vấn đề về sức khỏe đầu năm ngoái thôi. Năm nay các cổ đông của Hogwarts đã đề cử tôi làm hiệu phó của Hogwarts đấy." Grinderson nâng tách trà đắc ý cười. Cổ tay chuyển động làm lộ ra mấy hạt óc chó được xâu thành chuỗi giấu trong tay áo.

"Hiệu phó?" Harry bất ngờ bật thốt. Cậu nhìn sang Snape bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của hắn chứng tỏ dù là chủ nhiệm của một nhà Snape cũng không được thông báo về việc này.

"Chỉ là hiệu phó trên danh dự, không tham gia vào hoạt động giảng dạy và quản lý Hogwarts, trò đừng để ý tới ông ta." Dumbledore lên tiếng cắt ngang. "James đã nói với thầy về việc các trò đã gặp trong dinh thự Lestrange. Thầy thật mừng là đã không có ai bị thương ngày hôm đó."

"Em nhận được tin từ Rita Skeeter, sau hôm đó không lâu Nasha Lestrange đã chết." Harry trầm mặc thông báo.

"Xuất hồn là một loại pháp thuật nguy hiểm có trong hầu hết các tôn giáo trên thế giới." Dumbledore vuốt râu. "Không giống như Trường sinh linh giá là một vật chứa mà 1 phù thủy Hắc ám có thể giấu một mảnh linh hồn đã tách ra của hắn với mục đích đạt được sự bất tử. Với xuất hồn, linh hồn sau khi xuất ra ngoài vẫn giữ liên hệ với cơ thể. Một khi linh hồn bị tổn thương thì thân thể cũng sẽ bị hủy hoại tương ứng."

"Giáo sư Dumbledore, khi xuất hồn có trường hợp nào cơ thể đã chết nhưng linh hồn vẫn tồn tại không ạ?"

"Nếu có vật chứa thích hợp thì có." Dumbledore trầm trọng gật đầu.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ