Chương 20: Câu lạc bộ quyết đấu

3.5K 305 13
                                    

Thông báo mở câu lạc bộ quyết đấu nhanh chóng được hiệu trưởng Dumbledore phê duyệt dán trên cửa trước đại sảnh vào giờ ăn sáng để tất cả mọi học trò có thể đọc được. Harry nhìn tờ thông báo thì trí nhớ bị vùi lấp tận sâu trong đầu chợt trở về.

"Chậc, đúng là có trò hay để xem đấy."

Sau giờ ăn trưa những ai có nhu cầu tham gia câu lạc bộ đều tập trung tại bãi cỏ rộng rãi cạnh hồ Đen. Harry đã hẹn trước với đám nhóc cùng đi đến.

"Anh, em có mang theo bản đồ như anh bảo nè." Harry nhỏ đưa cho cậu một tấm da dê, "Muốn mở nó ra ta phải nói..."

"I solemnly swear that I am up to no good", Harry tiếp lời.

"Đúng vậy, sao anh biết?" Harry ngơ ngác hỏi.

"Anh đã từng nghe em nói trước đây"

"Ồ", nó tùy tiện gãi đầu cũng không so đo trước đây nó có thực sự nói câu đó trước mặt anh trai hay không.

Harry mở bản đồ ra, từng nét mực loang trên giấy theo đường nét vẽ lại bản đồ hoàn chỉnh của Hogwarts với những cái tên chi chít khắp nơi. Cậu lật đến bờ hồ Đen tìm kiếm trong một nùi cái tên đang nhúc nhích rối mắt. Chợt Harry khựng lại, ngón tay cậu dừng ở một cái tên tách biệt với đống bùi nhùi còn lại, Terence Lestrange. Không phải Rodolphus Lestrange, cũng không phải Peter Pettigrew mà chân chính là Terence Lestrange. Harry lật tung tấm bản đồ dò lại thật kĩ cũng không tìm thấy hai cái tên đó đâu. Harry bối rối, cậu đã đoán sai rồi sao? Vì chuyện tráo đổi thân phận của Barty Crouch Junior và Alastor Moody cậu vốn tưởng rằng lần này cũng vậy nhưng cậu đã lầm rồi. Tên chính là một loại khế ước pháp thuật, cho dù dùng đa quả dịch cũng không thể thay đổi. Cậu khẽ liếc về phía nữ sinh Slytherin mặc bộ đồng phục nam rộng thùng thình một mình cô độc đứng ở phía xa, mái tóc đen rũ rượi, đầu nó hơi nghiêng, con mắt vẩn đục lông lốc xoay tròn trong hốc mắt nhìn ngó khắp nơi. Nhìn thật quái dị nhưng không phải là ai trong hai kẻ tử tù Azkaban đóng giả trà trộn vào. Harry thở dài thật sâu, có lẽ lần này cậu đã sai rồi. Nhưng không thể loại trừ chuyện nó có liên quan đến Rodolphus Lestrange và Peter Pettigrew cả chuyện nó nói về phòng chứa bí mật cũng rất đáng nghi, trước mắt cứ quan sát thêm một thời gian đi.

"Được rồi tập trung lại đây nào những kẻ tìm kiếm sức mạnh", Lockhart vỗ vỗ tay thu hút sự chú ý, "Xin giới thiệu với các trò trợ lý của thầy ngày hôm nay, giáo sư Snape."

Snape mặt vô biểu tình bước lên phía trước đối diện với Lockhart.

"Anh ấy đã đồng ý giúp thầy với cuộc trình diễn ngắn sau đây. Bây giờ, thầy không muốn bất cứ ai trong các trò phải lo lắng. Các trò vẫn sẽ có bậc thầy độc dược của mình vẫn còn nguyên vẹn khi tôi xử lý xong anh ta. Đừng sợ nhé!", Lockhart nháy mắt cười lộ ra 8 cái răng trắng bóng.

"Phì"

Snape và Lockhart cùng liếc về phía tiếng cười vừa vang lên.

"Xin lỗi, xin lỗi mọi người đừng để ý đến em. Cứ tiếp tục đi", Harry xua xua tay quay đầu ra sau.

"Anh Harry, đừng cười nữa", Hermione đánh nhẹ lên tay cậu nhỏ giọng nói.

"Không nhịn được", Harry mím môi kìm nén.

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ