Vào một buổi sáng đẹp trời hiếm có, học trò Gryffindor và Slytherin năm ba tập trung tại bìa rừng cấm để học tiết Chăm sóc sinh vật huyền bí đầu tiên trong năm cũng là tiết học đầu tiên của người khổng lồ gác cửa lần đầu tiên làm giáo sư. James và Sirius đi cùng Harry bị vây quanh bởi nhóm sư tử háo hức liên tục hỏi han về tiết học mới.
"Chú James, có thật sự chúng ta được cưỡi Bằng mã không?"
"Nếu cháu được Bằng mã cho là xứng đáng."
"Chú Sirius, chú đã cưỡi Bằng mã bao giờ chưa?"
"Đương nhiên rồi, nó còn kích thích hơn cưỡi chổi nữa."
"Woa..."
Nhóm rắn nhỏ dẫn đầu là Draco từ tốn đi theo hàng lối liếc về đám sư tử Gryffindor láo nháo phía bên kia đứa nào cũng khó chịu.
"Nói là bọn họ đến Hogwarts để bảo vệ học trò đúng hơn là bảo vệ cho Gryffindor đi." Pansy Parkinson ghé vào Draco nói nhỏ.
"Nhìn là biết." Nó đảo mắt khinh thường.
Khi tất cả đã tập hợp đủ người khổng lồ lai húng hắng giọng khẩn trương chào hỏi.
"Chào các trò, thầy là Rubeus Hagrid người sẽ giảng dạy môn Chăm sóc sinh vật huyền bí năm nay. Bây giờ chúng ta sẽ mở sáng trang..."
"Mở sách? Mở bằng cách nào?" Draco lên tiếng cắt ngang giơ cuốn sách Quái thư về quái vật đang giãy giụa gầm gừ dữ tợn bị trói buộc bởi mấy cái thắt lưng.
"Không... không có ai biết mở sách sao?" Hagrid bối rối.
"Có chứ Hagrid, ở đây này." Sirius lấy ngón tay chỉ chỉ xuống nhóc con Harry đang giơ tay.
"Vậy trò Potter sẽ nói cho chúng ta cùng biết cách mở sách nhé." Hagrid vui vẻ gọi nó lên phát hiểu.
"Chúng ta chỉ cần vuốt ve gáy sách là được." Harry đứng lên chỉ dẫn.
"Rất tốt, cộng 10 điểm cho Gryffindor." Hagrid vỗ tay.
Harry đắc ý quay lại nhìn cha đỡ đầu của nó, Sirius cũng nháy mắt đáp lại.
"Hừ" Draco nhìn cảnh đó hừ lạnh.
"Hôm nay chúng ta sẽ học về Bằng mã. Chúng có nửa thân trước của đại bàng và nửa thân sau của ngựa..." Hagrid tuy có chút căng thẳng nhưng vẫn mô tả trôi chảy những tập tính của Bằng mã cho cả lớp. James và Sirius đứng đằng sau trộm giơ ngón cái tán thưởng. "Bây giờ chúng ta cùng đi xem Bằng mã nhé."
Hagrid dẫn tụi nhỏ đi tới một góc khu rừng bị ngăn bằng những hàng rào gỗ.
Bọn học trò tròn mắt nhìn những sinh vật lạ lẫm phía trước mặt mình, nó có thân ngựa và đầu đại bàng, chân trước của chúng trông như được gắn những cái vuốt sắt sắc bén.
"Bằng mã ăn thịt, thức ăn chủ yếu của chúng là các động vật nhỏ như chim chóc, chuột hay ếch nhái...", Hagrid hắng giọng tiếp tục giảng giải, "Bằng mã có một nửa là đại bàng, vua của bầu trời nên được kế thừa tính cách cao ngạo với lòng tự trọng cao. Khi gặp chúng các trò không được tỏ ra sợ hãi, lúng túng, nhìn thẳng vào mắt nó và cúi đầu chào một cách lịch sự . Nếu được Bằng mã coi là bạn, nó sẽ khụy chân trước xuống và chào lại, lúc đó chúng ta có thể đến bên cạnh chúng vuốt ve và cho ăn. Thậm chí có thể cưỡi lên lưng chúng bay một vòng nữa. Bây giờ ai muốn thử nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Snarry] Đôi Mắt Hoàng Kim
FanfictionTên truyện: Đôi Mắt Hoàng Kim Tác giả: Hải Thị Thận Lâu Thể loại: Snarry, đam mỹ, cường x cường, sinh tử, HE Văn án: Snape si mê một Harry không có đôi mắt của Lily. Mở bát đầu năm con mồn lèo. Chúc mọi người đọc vui. Mọi bản quyền nhân v...