Chương 19: Phiên ngoại: Bữa tiệc Giáng sinh

3.1K 257 10
                                    

"Mấy đứa nhanh lên nào chúng ta trễ rồi", Molly Weasley gào to trong khi bận rộn cột lại tóc cho con gái nhỏ, "George, Fred leo xuống khỏi mấy cây chổi đi. Đừng để mẹ phải túm hai đứa xuống.

Arthur Weasley từ trên lầu đi xuống chỉnh chỉnh lại bộ vest cũ, "Xong chưa? Chúng ta đi thôi. Anh chắc mọi người đều đã đến rồi."

"Xong rồi đây. Mấy đứa tập trung nào."

Hai vợ chồng cùng bảy đứa nhóc lớn nhỏ cùng tụ lại để tay lên tấm thiệp mời trang trí hình cây thông Noel sau đó tất cả cùng biến mất.

Bụp...

"Khụ... khụ... oa... khó chịu quá mẹ ơi"

Hai người lớn lại bận bịu một trận dỗ dành mấy đứa nhỏ.

"Molly, Arthur mọi người tới rồi. Mau vào bên trong cho ấm."

"Ôi Victoria, cảm ơn vì đã mời chúng tôi đến bữa tiệc. Đây là món quà nhỏ mong chị đừng chê", Molly vui vẻ đưa tặng một ổ bánh thịt thật lớn.

"Sao mà chê được. Ai chẳng biết chị làm đồ ăn ngon nhất Bộ pháp thuật chứ. Ôi đây là mấy đứa nhỏ nhà chị phải không? Thật là... nhiều nha", Victoria Greengrass thực hâm mộ nhìn lũ trẻ. Phù thủy sinh sản khó khăn, nhà nào có thể có 2 đứa con đã mừng hét lớn chứ đừng nói 7 đứa.

"Đến, đến chào dì Victoria đi mấy đứa", Arthur gọi tất cả lại chào hỏi, tuy nói nhà Weasley không thích những quý tộc máu trong hợm hĩnh nhưng người đi làm dù sao cũng phải giữ các mối quan hệ. Nhà Greengrass là quý tộc trung lập cũng vừa là đồng nghiệp của Arthur nên bọn họ không có lý do gì từ chối lời mời bữa tiệc Giáng sinh này.

Mấy đứa nhỏ chịu đựng qua màn chào hỏi chán ngắt liền túa ra khắp nơi tìm bạn chơi cùng. Những người lớn thì tụm năm tụm ba nói chuyện trên trời dưới đất.

"Oa... mẹ ơi"

"Sao vậy Ron? Ôi trời nhìn áo con này", Molly ngồi xuống xem xét đứa con trai nhỏ.

"Anh Fred ném bánh kem vào người con", Ron bé nhỏ lau nước mắt khóc thút thít.

"Cái thằng này, thật là", Molly buồn bực mắng nhỏ.

Victoria dù sao cũng là chủ nhân bữa tiệc thấy vậy bà tiến lại gần trấn an Molly, "Đừng lo lắng, chúng ta đưa Ron bé nhỏ đi thay đồ đi."

Victoria dẫn Molly và Ron lên lầu trên vào phòng để đồ.

"Tôi nghĩ tôi để đồ cũ của đứa nhỏ nhà tôi ở đây. Thử cái quần này xem sao?", bà đưa một chiếc quần nhỏ nhắn cho Molly.

"Chật quá mẹ ơi", Ron khó chịu la ó.

"Ài để mẹ biến nó lớn một chút"

"Molly, Ron mới 3 tuổi đừng dùng pháp thuật. Để tôi tìm xem còn bộ đồ nào vừa với cậu bé không." Victoria vội ngăn cản.

"Thực sự là phiền chị quá", Molly áy náy nói.

"Phiền gì đâu chứ. Tôi nói này tóc của thằng bé hơi dài nhỉ?" Victoria ngắm nghía Ron.

"Tóc trẻ con dài nhanh, tôi định để mấy ngày nữa dẫn tụi nó đi cắt luôn một lượt", Molly đáp.

"Molly?"

[Snarry] Đôi Mắt Hoàng KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ