Apollo
"Ok lang ako! Sanay na akong umuuwi na walang tao sa bahay. Sige na! Umuwi ka na." She told me. She must be very lonely despite having such nice friends.
It's true that she has nice true friends, but having to go home everyday in an empty house, not being able to love because of fear..... it must be really hard for her.
She's really enduring everything well. she can smile to anyone everyday at school and you wouldn't even notice her loneliness. She's not really hard to be friends with. She's very nice and open to everyone, but she never really gave in to anyone.
〽〽〽〽
Scylla
Pag-uwi ko, naglinis lang onti tapos nagluto tapos umakyat na sa kwarto ko. it's always been like this. Laging wala si papa sa tuwing uuwi ako, tapos sa umaga nauuna siyang gumusing tapos kakatapos ko pa lang maligo, wala na siya sa bahay.
Si mama naman, hiwalay kasi sila ni papa, pero I chose papa over her. Ayoko sa kanya eh. I never felt love with her at ni minsan, hindi ko rin siya minahal as my mom.
I'm glad I'm with my dad. At least siya, kahit siya na lang ang bumubuhay sa akin, tinatry pa rin niyang magkita kami. yun nga lang, dahil sa trabaho niya at sa schoolworks ko, halos di na rin kami nagkikita.
Nagready lang ako ng lahat ng kailangan ko para bukas tapos na tulog na rin.
〽〽〽〽
Scylla
As always, gigisingin ako ni papa tapos maliligo na. pagkatapos, wala na rin si papa. Dinala ko na lahat ng kailangan ko at habang linolock ko na yung gate namin, biglang may bumusina sa akin. Paglingon ko, kotse ni Apollo. Binaba niya yung window niya. Lumapit ako sa kanya.
"Anong ginagawa mo dito?" I aksed as I clinged onto the window of his car.
"Uhm, I'd like you to come to school with me." Sinabi niya na parang natural lang na isabay niya ako. Well, siguro sa lugar na pinanggalingan niya, normal nga lang ang ganito. Why not nga naman?!
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...