Scylla
It's been almost a year now since everything. Gagraduate na rin ako ng SHS. As for me and Cybele, well, we still live in the same condo unit. The only thing that's changed is that Papa lives with us.
Everyweek bumibisita si Wright. Everything seems to be fine. Napag-uusapan rin namin yung tungkol sa kasal na pinipilit ni mama. He seems to be convinving his parents na iurong na ang kasal. Si mama lang daw ang mapilit kaya bumabagal ang process.
We've become freinds, Wright and I. Nagkakasundo naman kami. Pero he still keeps a safe distance from me dahil na rin sa nangyari a year ago with me and, well, you know who.
〽️〽️〽️〽️
"Scylla Mendez! 3rd honorable mention!" Phew!! Nakapagmarcha din!! Kahit nahuli na! Grabeh! Nandito si Papa nanunuod, nandito din si Wright, carrying Cybele.
Wow! My baby! Haaayyyy. Di ko ineexpect na gagraduate ako as a single mom, as a young mom. Pero at least I did it.
But I can't help but feel sad and lonely. Malungkot dahil hindi man lang niya ako nakitang grumaduate. Hindi man lang niya nakita ang first steps ni Cybele. Hindi man lang niya nasubaybayan ang unti-unti pag-urong ng kasal namin ni Wright. Hindi man lang niya ako nahintay na magsimula ng bagong yugto sa buhay ko.
〽️〽️〽️〽️
We all had dinner tapos dumeretso na sa isang nightclub. Syempre si Papa tsaka Cybele, umuwi na. Kami-kami na lang ng mga friends ko. They all went to see me graduate too. Nalate nga lang. Nakaratingl kasi sila nung tinawag na yung pangalan ko eh.
My friends, sila Jett, yung banda namin dati, Tribal, Wright and his bandmates too. Syempre KKB to noh! Ang dami kaya namin!! Alangan namang ilibre ko silang lahat! Edi namulubi naman ako!
I have a great outfit, great hair, and a great mood on for tonight!
"So guys!" Sigaw ko sa kanilang lahat kasi medyo maingay dito sa loob. They all turned to me. Bwahahaha! Nagpasuspense effect pa ako syempre!
"Divide and conquer!" I encouraged them na magliwaliw and do whatever they want right now.
"WHOOOO!!!!" We all shouted in unison. Dahilan para magtinginan ang mga tao sa amin. After nun, nagdisperse na ang lahat at nagpair up. Mukha kaming mga tanga noh! XD.
So eto ang mga nagsama-sama. Syempre, unahin na natin ang mga lovebirds:
Mit & Faye
Ken & LorraineTapos ang mga single na walang balak makipagmingle kaya kaibigan ang kasama:
Keydee & Louie
Wright & Jett
Well! What a surprise, medyo close pala kasi sila ni Jett kaya sila ang magkasama.Habang ang mga kabanda naman ni Wright at si Mon, ayun! Nakipaglandian sa Tribal:
Mon & Din
Henry & Marin
George & Rye
Joe & Hera
Ay! Hindi niyo pa pala kilala si George at Joe, well kabanda rin sila ni Wright and Henry. Ayan, ok na? XDWait....... Iniwan nila ako?!!! :''''( grabeh! Grad celebration ko to pero ako ang naiwang mag-isa. Hindi ko naman malapitan ang niisa sa kanila. Its either busy sila mag-usap o kaya di ako makakarelate sa usapan nila.
Fine! Kung ganun pala! Makainom na nga lang! Tapos sayaw!! WALWALAN NA!! XDXD
I went to the bar to get a drink. Maya maya pa'y napansin kong may naghahamon ng drinking contest sa isang dulo nung bar. May nakalaban siya kaso wala! Weak! Apat na tall glass pa lang, bagsak na!
"So sinong gustong sumunod?!" Isinigaw nung lalaki. I went infront of the crowd and volunteered.
"I would like to try!" Nanahimik naman lahat ng nanonood at tumingin sa akin na parang ang weak weak ko. Hoy! Makatingin tong mga to!
"Wag ka na miss. Baka matalo ka lang, mahulog ka pa." Pick up line mo kuya bulok! Gwapo ka sana, ang hangin mo nga lang eh!
"Let's start." Poker face kong sinabi sa kanya. I'm here for the drinks, not for him. Naglagay na yung bartender ng sampung shot glasses at pinuno ang bawat glass. Tig lima kami.
"Okay! Three, two, one!" Sigaw nung bartender and we started. Sabay lang kaming natapos. Huh! Wala pang kainit-init na umaakyat sa katawan ko! Mukhang kaya kong ipanalo to ah!
"Next round woul be three long islands." Sabi nung bartender at naglabas ng anim na baso ng long island. Tig tatlo kami gaya ng sabi niya.
Pataposna siya sa pangalawa niyang baso ako, patapos na sa pangatlo. Sakto after kong nainom yung pangatlo ko, siya na ang bumagsak sa kalasingan. Syempre! Long island ba naman ang inumin mo eh! Limang alak na pinaghalo-halo to noh!
"Grabeh!!!! Ang galing mo miss!"
"Mamaw"
"Idol!" Iba't ibang comment ang naririnig ko tungkol sa akin. Oo naman! Ako pa! Alak lang yan! Tsaka ngayon lang ulit ako uminom eh!Kinakalawang na nga ata ako sa pag-inom eh. Kasi, inaamin ko, medyo lasing na nga ako. Umiikot na kasi ang paningin ko, I can't stand up straight or even walk straight. WHOOO!!! PARTEEEHH PA MORE!!! DRINKS PA MORE!!!
I made my way to the dancefloor at kumuha pa ng dalawang shotglasses sa isang waiter na dumaan. I drank the two shots at pinatong sa isang tray ng waiter na dumaan. WALWALAN NA KUNG WALWALAN!!! Hindi na kasi to mauuulit ulit eh. Alam mo na! Mas busy na kasi sa college eh.
Everything became foggy and light. Parang panaginip nga eh! I just hope I find any of my friends before I get too drunk to even remember who I am and what I am saying.
〽️〽️〽️〽️
Apollo
"Can you get her?" Hamon sa akin ni Steve. Nagkayayaan eh. Its been our habit to go out three times a week to get laid. Except for Bert. Stick to one nga eh.
"Bakit? Mukha bang hindi?" I threatened him back. Natawa naman siya.
"Hindi naman sa ganun! Pero yung tipong, parang Mitch. Isang tingin pa lang, susunod na sayo." He said and patted Mitch's shoulder.
"Syempre! Kaya yan!" I boasted. Ako pa! Eh wala naman atang nakakantangging babae sa akin.... Walang nakakatanggi except for one.
*BOOGSH*
May bumunggo sa likod ko. It felt like a woman kasi height pa lang eh. Paglingon ko, holy sh1t!!!
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...