Apollo
Pag-uwi namin, tulala lang siya bumaba ng sasakyan at kukunin na sana si Cybele sa backseat. I told her na ako na ang bahala kay Cybele.
Syempre kinarga ko na si Cybele at sabay na kaming umakyat sa unit namin. Tulala pa rin siya.
Pagpasok namin sa unit, she tried to take Cybele.
"Hindi, sige, ako na. You should rest already. Ako na bahala sa kanya." I told her. She still looked stressed and sad as she went to her room.
Hindi ko na rin alam kung anong gagawin ko. Ganyan pa rin kasi siya eh. Her hormonial balance is not yet back to normal kaya medyo kailangan ko pa siyang pagpasensyahan.
We've redesigned the unit para magkaroon ng tatlong rooms to. A room for me, for her, at isang guestroom.
Nang ipinanganak naman si Cybele, merong tig-isang crib sa kwarto ko at kwarto niya. Depende kasi kung san matutulog si Cybele eh. Minsan kasi, ako ang nag-aalaga kay Cybele dahil nga pagod na pagod si Scylla.
"Mukhang sa akin ka ngayon matutulog." I said and kissed her head. She looks really curious. She just looking at me with her wide beautiful eyes. Nakakatuwa talaga! Cute cute kasi niya!
Pinasok ko na siya sa kwarto ko. Binaba ko lang siya at nagbihis na ako. Sakto pagtapos kong magbihis, she started crying.
"Oh, bakit? Wait, kukunin ko yung laruan mo." I told her. As if naman naiintindihan niya ako diba? Where is it? Ugh! Mukhang nandun sa kwarto ni Scylla yung laruan niya.
I left her for a while and went to check Scylla's room. Pagpasok ko, mukhang nasa CR si Scylla. Hinanap ko sa buong crib yung laruan. Where the fvck is it!
Aha! Nahanap ko din! I turned around para bumalik na sa kwarto ko nang magkasalubong kami ni Scylla.
Oh my fvcking dear!! She was in her underwear and a very loose shirt. I must say, she still has an effect on me. I can't help it! Ewan ko!! Ang bakla man sabihin pero parang nagbablush ako!
"Umiiyak si Cybele?" She casually asked and walked passed me, to the bed.
"Huy! Tulala ka. So ano nga? Umiiyak si Cybele?" She snapped me out. Oh fvck! Lumapit pa siya lalo sa akin. Hay nako! Medyo umiinit ang gabing to ah!
"Uh--Oo! Oo... Hinahanap ko nga yung, yung laruan niya eh." Tngna! Nauutal na naman ako! I've never felt so flustered from seeing a girl in her underwear before.
Madami na akong naikama pero siya, wala eh. Kahit walang nangyayari sa amin, she's still smokin' hot. Maswerte na akong nakikita ko siyang nakaganyan.
"Oh. Eto." Inabot niya sa akin yung laruan. I snapped out again. Goddammit!! Fvck!! No boners please!
Mabilis kong kinuha yung laruan at naglakad na palabas bago pa may mapansin siyang nakatayo.
"Eherm! Patulugin mo yang alaga mo ha!" She reminded me before I got out. Napalingon ako sa kanya at nakalingon din siya sa akin habang may inaayos sa kama niya. She smiled like she was teasing me.
"Good night!" Medyo inis kong sinabi sa kanya.
"Good night!" She said in a sheepish manner. Nang-aasar talaga to ah!
Pagbalik ko, I gave Cybele her toy.
"How does your mother do that?!" I asked her. Seriously! Paano niya nagagawang painitin ako ng ganun ganun lang?! Most of the time na may ka-one night stand ako, It's really challenging for me to get turned on!! Pero siya! Isang tingin lang! May tumatayo na agad!! Ugh!!!
〽️〽️〽️〽
Scylla
I woke up feeling really light and somewhat happy. Weird! Paglabas ko ng kwarto, ang bango!! Mukhang nagluluto na si Apollo ah!
Himala nga na marunong nang magluto yun eh! Dati naman, kailangan ako pa ang nagluluto dahil magkakaroon lang ng sunog kapag siya ang nagluto.
"Hi! Hi! Kamusta ang baby ko!" I babytalked my Cybele. I even carried her and gave her morning kisses.
"Good morning." Bati ni Apollo habang hinahain na yung linuto niya. I greeted him back at hinanda na din ang agpapakain kay Cybele. Syempre, breastfeed lang naman sa ngayon.
"Here." Inabot sa akin ni Apollo yung towel para pangcover. Minsan di mo rin siya magets eh! Kagabi, kala mo hindi kami magbest friends at hindi kami nakatira sa iisang bahay kung makapagblush dahil lang sa suot ko! Ilang beses na kaya niya akong nakita na nang ganun!
"Aalis ka?" I asked him kasi mukhang aligagang-aligaga siya habang papunta sa kwarto niya eh.
"Ah, oo. I'm going out with my friends." Sabi niya at sinara na yung pinto. Hmmm. Mukhang napakaimportante namang gala niyan para magmadali siya?
〽️〽️〽️〽
*DING* *DONG*
Hmmmm... Sino naman kaya yun? Imposible naman na bisiya ni Apollo kasi kanina pa umalis si Apollo eh.
Pagbukas ko ng pinto, mama ni Apollo.
"Tita?! Ano pong ginagawa niyo dito?" I asked her as she let herself in. May hawak pa siyang mga groceries nga eh.
"Mag-iiwan lang ako ng mga groceries para sa inyo." She nicely asnwered me. She seems relaxed.
"Tita, kasya pa naman po yung mga supplies namin eh." I told her as she filled our cupboards with canned goods.
"Ano ka ba? Ok lang noh! I like doing this for you. Para hindi ka na napapagod sa paggogrocery. And besides, may inaalagan ka pang bata. You need to just relax." Paalala niya sa akin. Ang bait talaga niya. Parang akala mo kamag-anak ko siya kung ituring niya ako.
"Pero Tita, hindi naman po forever na gagawin niyo to. Soon, kapag balik school na ako, aalis na rin naman ako dito eh." I reminded her about my plan. Parang bigla naman siyang nalungkot.
"I know. Kaya sinusulit ko na habang nandito pa kayo ni Cybele." She caressed me from my hair up to my cheek.
"How' s your dad, by the way? Baka mamaya walang mag-alaga kay Cybele kapag lumipat ka na ulit?" She asked.
"Promoted na si Papa. CEO of his company. Wala kasing kamag-anak yung current CEO kaya walang magmamana. But then nakita niya yung potential ni Papa three years ago. Ngayon, kay Papa na yung CEO. He has time, more or less." Di pa ako sure eh. May mga time kasi na super busy siya, may mga time naman na halos matulog na lang siya buong araw kasi wala siyang gagawin sa office niya.
"That's good to hear. Now let me ask you something. Wag kang magagalit or pag-isipan mo ng masama ang itatanong ko sayo ah." She told me and I nodded to show that I agree.
"Don't you think it's time to try and reach out to Cybele's father?" She asked with concern.
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...