Apollo
I got worried when I couldn't see Scylla anywhere. As I went looking for her. I saw Jett carrying her out of the building.
I followed him. He went straight to his car and carefully sat her on the passenger's seat. I quickly caught his attention.
"What happened?" I asked, worried. She looks like she's been shooked up.
"Napagtripan ng mga outsiders. Tinatakot kasi nila yung ibang estudyante dito eh." He coldly replied. Lucky them! I would've beat the fvck out of them.
"Thanks for saving her. I'll take it from here." I quickly held onto Scylla and carried her the way he did a while ago. She's already asleep. I guess she was really shaken up.
"Ingatan mo siya." He reminded. It sounded like someone worrying about a loved one.
"May masakit kasi sa kanya. Naitulak kasi siya eh." He added. Looked like an excuse or a way to get out of the first statement he made. I just nodded and thanked him.
I approached my driver and asked him to open the van. I'd rather get her home than finish the event. When we got to her house, I woke her up. I know she wouldn't want her Dad to know about this so she'd better prepare before he sees her.
〽〽〽〽
Scylla
Paggising ko nasa bahay na ako. Si Apollo na ang nakita ko at inexplain niya kung paanong siya ang naghatid sa akin.
Medyo nabawasan na yung sakit ng paa ko pero hirap pa rin akong maglakad. Tulog lang naman siguro kailangan nito. Pero for now, parang ang hirap magpanggap kay Papa na okay lang yung paa ko.
"Just tell him you wore out yourself. You know that he knows that you can't wear heels for a long time." Suggest niya at tumango na lang ako. Pagod na kasi talaga ako. Nadrain lahat ng energy ko sa nangyari kanina. Daig pa nun ang pageexercise.
Binuhat na ako ni Apollo at nagdoorbell. Binuksan ni Papa yung gate na gulat na gulat. Inexplain ko naman yung sinabi ni Apollo kaya medyo naintindihan ni Papa. Kahit di naman totoo.
Hinayaan na ni Papa na si Apollo ang bumuhat sa akin hanggang sa room ko. Di na rin naman kasi kaya ni Papa na buhatin ako. Bilib ng ako kay Apollo na kaya niya ako eh. Pati rin kay Jett. Eh ang bigat ko kaya! Si Papa nga, di ako kaya eh!
Binaba ako ni Apollo sa kama ko at tinanggal yung sapatos ko. Nanatili siyang nakaupo.
Tumingala siya at ngumiti. Nagtaka naman ako sa expression niyang yun.
"Bakit?" Tanong ko. Umiling pa rin siya.
"Nothing. I'm just glad you're safe. I wouldn't be able to forgive myself if something bad were to happen to you." Sinabi niya na may saya, pag-aalala, pagsisisi, at takot sa boses niya.
Hindi ko na alam kung anong sasabihin ko o gagawin ko. Di ko rin alam kung ano ba tong nararamdaman ko eh. Basta alam kong tumatayo yung mga buhok ko sa katawan at umiinit yung pakiramdam ko.
"See you on Monday." Paalam niya at tumayo na rin. Bago naman siyang lumabas ng kwarto at umuwi, hinalikan niya yung tuktok ng ulo ko. ~°_°~
Buti umalis agad siya nun kasi ewan ko ba!!!! Pati mukha ko uminit talaga eh!!!
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...