49%

65 2 0
                                    

Wright

"Ba't kasi di ka pa maghanap na lang ng ibang kaibigan?!" Sermon ko sa kanya. Dahil kasi sa kalasingan niya, naikwento pa niya sa akin kung bakit siya nagpakalasing.

Dahil sa g@gong Apollo na yun. Pinili na nga siya dati ni Scylla dahil sa best friend niya siya tapos ngayon, gaganyanin lang niya! Ibang klase talaga! Ang sarap ipamukha na hindi na dapat niya inagaw sa akin si Scylla dati.

Sabi na nga ba kasi eh!!! Alam ko namang kahit na nung una, talagang mag best friend sila, dadating pa rin yung puntong maiinlove sa kanya si Apollo.

Ibang klaseng babae kasi si Scylla eh. Di normal. Di pangkaraniwan. Yung tipong hindi mo mahahanap kahit saan. Pwede natin siyang tawaging "rare".

Higit sa lahat, sa dinamidami kong linigawan, siya lang talaga eh. Walang ibang babae ang nagparamdam sa akin ng ganito eh.

〽️〽️〽️〽️

Scylla

Ang liwanag! Tsaka ba't ganun! Something hurts. May masakit! Nang iminulat ko ang mga mata ko, where am I? Bakit? Parang? What?! Why am I naked?! What the fvck?!

"Gising ka na pala. Good morning." Malambing na bati ni Wright. He was naked with a towel. O_O!!

"WHAT THE FVCK WRIGHT!!!" Panimula ko agad sa kanya. Ptngnang Wright! Anong karapatan niyang! Ugh!!!

"Do you know what you just did?!" Pasugod kong sinumbat sa kanya. Sinunod-sunod ko na ang pambabatok at pananampal sa kanya.

"Ano! Ano ba?!" He quickly grabbed me. Mukhang nagulat at nainis naman siya sa ginawa ko kaya nga pinigilan niya agad ako.

"Anong ano ba?! Hindi mo ba alam kung anong nangyari?! Kung anong ginawa mo?!" I quickly asked him a rhetorical question. Sinampal ko ulit siya ng malakas.

"Kinuha mo ang virginity ko! Ptngna ka! G@go! Kinuha mo! Walang hiya ka!" Halos mamaos na ako sa kakasigaw sa kanya. I also started tearing up.

Tngnang g@go to! Alam ba niya kung ano ang kinuha niya?! Napakahalagang bagay para sa akin yung kinuha niya, dignidad ko yun! Yun na lang ang natatanging bagay na kaya kong ipagmalaking akin at yung bagay na kailangan kong protektahan!

Hindi ba niya alam yung salitang hiya?! Alam na nga niyang ganito akong klaseng babae, aabusuhin naman niya!! Ano siya?! G@gong manhid na tinubuan ng buhay?! Wow ha! Grabeh! Tngnang buhay to! Pati yung pinaka iingatan ko, nawala na rin pala sa akin!

〽️〽️〽️〽️

Apollo

"Sige pare, maya na lang." Sabi nung kasama ko. I just nodded at him. Ganyan lang naman talaga eh.

I'm on my way to my next class. Madami pang tao sa hallway. Mas okay nang maaga kaysa malate diba?!

Habang naglalakad, napansin ko na agad si Keydee. She was walking fast towards me. May kausap din siya sa phone niya. She looked panicked. Parang may something urgent o kaya emergency ang pinag-uusapan nila nung kausap niya sa phone niya.

Nung malapit na siya sa akin at magkakasalubong na kami, I quickly grabbed her free arm. Mukhang nagulantang naman siya. Muntikan pa nga akong mamura at masapak eh.

"Hay nako! Jusko po! Apollo!! Pwede ba! Minsan makiramdam ka naman!" She quickly snapped at me.

"Sorry! Pero matanong ko lang kung bakit tarantang-taranta ka?" I asked her. Baka mapalampas ko pa ang opportunity na magtanong diba?!

"Uh-uhm... W-wala! Ano lang to, yung, yung kapatid kasi ni Lorraine, naaksidente daw, eh kailangan niya ng magdadala ng gamit kaya ayun! Sige ha! Una na ako! Bye!" She quickly slipped away. Nawala na rin siya because of the crowd.

Why does it feel like she's hiding something? Bakit parang may something na hindi siya sinasabi sa akin? And it even feels like it's something I should or need to know?!

Pero bakit ko ipipilit diba?! Kaya hinayaan ko na lang. Nagpatuloy na ako sa paglalakad papunta sa klase ko. If she doesn't want to tell me then fine! May limitations din naman ang pagiging magkaibigan.

Pagdating ko sa klase ko, saktong sakto, nagbell na. I took my seat and prepared for my class. Nagswitch nga pala ako ng strand. I'm now planning to take up medecine. Nagbago na kasi ang interest ko sa buhay. Pero somehow related pa rin sa forensic science.... Nahulaan niyo na ba?

Gusto kong magdoctor na. Doctor ng ano... Basta! OB-Gyne ang tawag na lang sa doctor nun tsaka ng buntis. Sakto naman kasi yung topic namin ngayon ay reproductive health. Basta tungkol sa ganun, expert tayo diyan!

Pagdating ng prof namin, she quickly started class with a surprise reporting. Siya lang ata ang teacher o prof na naencounter ko na may surprise reporting. Yung bigla biglang nagbibigay ng topic at kailangan kang magreport on the spot.

"Ok, reproductive health ang topic so may I see the hands of those who are aspiring OB-Gynes!" Hindi pwedeng maglihim o magsinungaling sa kanya kaya wala akong choice kundi magtaas ng kamay. Nine kami. Oh sh!t! Lahat babae except for me! Patay! Baka ako pa ang mapili neto ah?!

"Mr. Soriano, since ikaw lang ang lalaki sa klase ko ngayon. What can you tell about men and pregnant women?" Sabi niya. So yun ang specific na topic na irereport ko. Medyo madali-dali lang naman. Parang on my point of view lang naman.

I stood up and composed myself. Di naman maarte tong teacher na to eh. Basta naexplain mong mabuti yung point mo, ok na. Di na kailangan pure english o kaya pure filipino ang pagrereport sa kanya.

"Well, on a man's perspective ang isang buntis ay kasing ganda, sexy at sobrang maappeal tulad ng mga models. Parang sa babae lang yan eh. Kahit na hindi alam ng mga babae kung anak o kapatid o pamangkin ng isang lalaki ang baby na kasama niya, wala kayong pakialam. Its because he looks adorable with the baby. Parang ganun sa amin. Women look sexy and lovable when they carry their baby." I briefly answered. Ganun naman talaga eh. I find pregnant women hot too. Kaso nga lang, syempre, they're too old for me o di kaya may asawa.

Its really a case to case basis. Not all men find pregnant women sexy. And not all women find men with babies adorable.

Dance With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon